Những "sự cố" đầu tiên

Nếu ngày đầu tiên thuộc về các đội bóng lớn thì bước sang ngày thứ 2, những bất ngờ, những cú chấn động đầu tiên đã xảy ra. Sau khi Porto - đội ĐKVĐ châu Âu - bị CSKA Moscow cầm chân không bàn thắng vào đêm thứ Ba thì ngay ngày hôm sau, đến lượt á quân AS Monaco đón nhận khó khăn đầu tiên của mình. Những biến động trong mùa hè vừa qua đẩy đội bóng Công quốc vào tình thế vô cùng khó khăn. Và chuyến hành quân đến Anfield của Liverpool đã cho thấy điều đó.

Thận trọng và căng thẳng, cả chủ lẫn khách đều tỏ ra không muốn mất điểm trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cùng màn trình diễn ấn tượng của hàng tiền vệ, với sự góp mặt của Steven Gerrard và Xabi Alonso giúp Liverpool dần dần chiếm lĩnh thế trận. Đánh chặn hiệu quả những pha lên bóng của Monaco, Gerrard và Alonso còn có những pha phát động tấn công chính xác và 2 bàn thắng của Djibril Cisse (phút 22) và Milan Baros (88’) chỉ là 2 trong vô số những cơ hội mà đội bóng thành phố cảng tạo ra. Ngày ra quân của Rafael Benitez thế là được!

Cũng tại bảng A, Deportivo một lần nữa không thắng được Olympiakos trong ngày đầu tiên của Champions League. Là đội chủ nhà nhưng đội bóng xứ Galicia đã để cho đại diện Hy Lạp, dưới sự chỉ huy của tiền đạo người Brazil, Rivaldo, chơi ngang ngửa. Diễn biến trận đấu khá hay và một số cơ hội được tạo ra nhưng không một lần khán giả tại Riazor được chứng kiến bàn thắng.

Tại bảng B, một loạt những sự kiện gây sốc đã xảy ra. Nếu như tại Bay Arena, đội bóng Hoàng gia Real Madrid thảm bại trước Bayer Leverkusen 3 bàn không gỡ thì ở Olimpico, nơi AS Roma tiếp Dynamo Kiev, đội chủ nhà đang phải đối mặt với án phạt nghiêm khắc của UEFA sau khi các CĐV của họ ném vỡ đầu trọng tài Anders Frisk, chỉ vì ông này truất quyền thi đấu của Philippe Mexes. Trận đấu bị hoãn lại sau hiệp 1, trong thời điểm Roma đang bị dẫn bởi bàn thắng từ cú sút phạt của hậu vệ Goran Gavrancic (29’).

Trở lại đất Đức, ở đây, người ta được chứng kiến một Real Madrid bạc nhược, thiếu tất cả mọi thứ để được gọi là một đội bóng lớn, đội “cửa trên”. 3 bàn thắng của Jacek Krzynowek, Franca và Dimitar Berbatov nhấn chìm chiến hạm của thuyền trưởng Jose Antonio Camacho, phục thù thành công trận thua 1-2 ở chung kết Champions League 2002. Một lần nữa, Real không thắng được trên dất Đức (chỉ thắng được 1 trong số 20 lần làm khách tại đây).

Cả Roma và Real còn rất nhiều việc phải làm để trở lại là chính mình.

Trong khi đó, tại bảng C, những đội bóng lớn như Juventus và Bayern Munich cũng trải qua một buổi tối mệt mỏi, vất vả và tốn khá nhiều mồ hôi. Cùng Juventus trở lại Amsterdam ArenA, Zlatan Ibrahimovic hầu như không gây được ấn tượng nào, cho dù anh được chơi trong đội hình xuất phát. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, Juve vẫn còn có Pavel Nedved - Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2003 - và khoảnh khắc toả sáng của cầu thủ này ở phút 42 đủ để “Bà đầm già” ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trong khi đó, Bayern đã không thể “ăn tươi nuốt sống” đội bóng của Israel, Maccabi Tel-Aviv như người ta tưởng. Sự kiên cường của các chàng trai Israel khiến cho Bayern phải nhờ đến cú đá phạt 11mét thành công của Roy Makaay (64’) để có được 3 điểm đầu tiên.

Tại bảng D, Sir Alex Ferguson có vẻ như đã đúng khi đưa Ruud Van Nistelrooy trở lại sớm bởi chính cầu thủ này ghi 2 bàn thắng, giúp Manchester United quân bình tỷ số 2-2 với đội chủ nhà Olympique Lyon. Sự mất tập trung và vấn đề nhân sự khiến Man United bị ảnh hưởng và để Lyon vượt lên dẫn trước 2 bàn (Cris - 35’, và Pierre Alan Frau - 45’). Nhưng như đã nói, một ngày xuất sắc của tiền đạo người Hà Lan đã tránh cho Man United khỏi trắng tay. Ở bảng này, Fenebarhce tạm thời dẫn đầu sau trận thắng Sparta Prague 1-0 (van Hooijdonk - 16’) trên sân nhà.

 

 

Theo Thể thao Việt nam

Ảnh trong bài
  • Những "sự cố" đầu tiên