Quá bế tắc, Chelsea bị Tottenham cầm hòa

Sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá đồng thời được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng Chelsea đã không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của Tottenham, và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Với trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp, đội bóng áo xanh vẫn kém Arsenal hai điểm cách biệt.

Hơn 42.000 khán giả ngồi chật kín sân Stamford Bridge với hy vọng được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn của đội nhà, cả về lối chơi cũng như những bàn thắng. Nhưng họ đã không thể có được sự hài lòng về cả hai vế trên. Gặp một đối thủ có lối chơi phòng ngự khôn ngoan, Chelsea rơi vào thế bế tắc hoàn toàn trong nỗ lực kiếm trọn 3 điểm.

Tấn công ngay từ những phút đầu tiên với ý đồ đánh đòn phủ đầu đối thủ, nhưng đội quân của HLV Mourinho đã va phải một "bức tường có lõi thép bên trong". Hàng thủ Tottenham có sự góp mặt của tuyển thủ quốc gia Ledley King và hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Naybet, đã chơi một trận cực kỳ chắc chắn. HLV của đội khách, Santini đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi lùi và đá áp sát ở khu vực giữa sân. Chiến thuật này khiến các cầu thủ tấn công của Chelsea có rất ít khoảng trống để thể hiện năng lực cá nhân, và ngay cả những đường chuyền bóng cũng bị xé vụn. Không chỉ vậy, Tottenham còn chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm hạ bớt sự máu lửa trong tấn công của những tên tuổi như Drogba, Gudjohnsen, và Joe Cole. Khi sự hưng phấn bị cắt giảm, các cầu thủ Chelsea chỉ tạo được những cơ hội lẻ tẻ và không rõ ràng trong 45 phút đầu tiên. Drogba có hai tình huống đáng xem khi đều đối mặt với thủ môn, nhưng khi đó, Robinson đã kịp thời ra khép góc và những cú dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trở nên vô ích.

Vòng 6

Ngay sau khi nghỉ giải lao, các cầu thủ Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm gây rối loạn hàng thủ đối phương và tạo ra đột biến. Joe Cole sử dụng sự tinh quái trong kỹ thuật và liên tục tạo ra những pha đột phá bên cánh trái. Trong khi đó Drogba cũng mạnh dạn càn lướt với sự dũng mãnh về thể hình. Nhưng dường như Tottenham đã lường trước được sự thay đổi này và bình tĩnh phòng ngự một cách kiên cường. Thậm chí, đội khách còn suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 55 khi họ tạo được cơ hội ngon ăn nhất trong cả trận đấu nếu tính cả hai đội. Nhận đường tạt bóng thuận lợi bên cánh trái, tiền đạo Robbie Keane đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ thành Petr Cech bên phía Chelsea kịp thời phản xạ cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Những nỗ lực của đội chủ nhà sau đó cho thấy họ vẫn còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Tuy tăng tốc và ép sân, nhưng thực tế, Chelsea thiếu mẫu cầu thủ có kỹ thuật cao để tạo ra những đột biến không ngờ. Sự năng động của các thành viên trong hệ thống tấn công đội chủ nhà đều không đem lại kết quả khi mà hàng thủ Tottenham chơi cực kỳ tỉnh táo. Vào thời điểm đó, một cầu thủ như Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo của MU sẽ rất có ích cho HLV Mourinho với những pha đi bóng lắt léo. Có lẽ, nhà cầm quân này đã rất nhớ cầu thủ chạy cánh Arijen Robben, tiền vệ vẫn đang phải dưỡng thương.

Nhưng ông Mourinho đã phạm một sai lầm bởi trên băng ghế dự bị còn có những cầu thủ biết đi bóng một cách khá xuất chúng như Damien Duff hay Alexei Smertin. Phải đến phút 66, Duff mới được vào sân, còn Smertin chỉ thưởng thức hương vị trận đấu khi chỉ còn 5 phút là hết giờ. Đây lẽ ra là điều mà HLV người Bồ Đào Nha nên làm ngay đầu hiệp hai. Bởi ngay sau khi vào sân, hai cầu thủ trên đều chứng minh được sự có mặt của mình. Duff khuấy đảo cánh trái và tung được hai đường chuyền cắt mặt rất nguy hiểm. Trong khi cầu thủ người Nga cũng đá rất xông xáo. Điều này khiến chỉ trong 10 phút cuối, các cầu thủ Chelsea tấn công có nét hơn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn hẳn thời gian trước đó. Phút 83, tiền đạo Gudjohnsen tung cú vô lê ngoài vòng cấm địa nhưng bóng lại đập cột dọc khi mà Robinson đã hoàn toàn bó tay. Chưa hết, bốn phút sau, Drogba có một tình huống khá tốt khi đón được bóng trống trải trong vòng cấm, nhưng chỉ một tích tắc chậm trễ khiến Ledley King có đủ thời gian phá bóng.

 

 

(VnExpress)

Ảnh trong bài
  • Quá bế tắc, Chelsea bị Tottenham cầm hòa