Benitez: Hãy quên và đẩy Manchester xuống vực thẳm !

Điểm nóng của trận cầu Manchester – Liverpool vào rạng sáng ngày mai vẫn là sự trở lại của Rio Ferdinand nhưng HLV Rafael Benitez khẳng định đội bóng của ông sẽ nhấn chìm Manchester và đẩy đối thủ xuống vực thẳm

 

Điểm nóng của trận cầu Manchester – Liverpool vào rạng sáng ngày mai vẫn là sự trở lại của Rio Ferdinand nhưng HLV Rafael Benitez khẳng định đội bóng của ông sẽ nhấn chìm Manchester và đẩy đối thủ xuống vực thẳm.

Trong lúc Arsene Wenger của Arsenal cho rằng sự trở lại của Rio sẽ khiến Manchester bùng nổ ( “Anh ta sẽ tạo hiệu quả lớn, giống như chúng tôi chào đón Sol Campbell trở lại sau 8 tháng vậy” ) thì nhiều chuyên gia không tin Ferdinand có thể làm được điều mọi người kỳ vọng sau quãng thời gian vắng mặt quá lâu trên sân bóng.

HLV Beniteza cũng thừa nhận tính chất quan trọng của Rio trong “cuộc trở lại sống còn” này nhưng ông cảnh báo các cầu thủ của mình đừng đánh mất sự tập trung: “Bạn phải cố gắng nói với các cầu thủ rằng đây chỉ là một trận đấu kế tiếp trong lịch trình và hy vọng họ hiểu được nó. Chúng tôi biết là có quá nhiều điều liên quan đến trận đấu này nhưng tôi sẽ nói về những cầu thủ của đối phương chứ không chỉ một cầu thủ cá biệt nào. Tôi không muốn nói về Rio Ferdinand. Điều tôi muốn làm là tập trung giành chiến thắng trận này. Trong 3 tháng qua, chúng ta không bàn về Ferdinand, chỉ nói về chuyện ai sẽ giành được 3 điểm – đó mới là điều đáng kể”.

“Liệu Rio có gặp khó khăn khi trở lại đội hình Manchester hay không, thật khó biết. Sự ngờ vực luôn ngự trị trong tâm trí cầu thủ vừa trở lại cho đến khi cậu ta thực hiện cú chạm bóng đầu tiên, pha đánh đầu đầu tiên và cả pha cản phá đầu tiên. Sau tất cả những vấn đề thuộc về tâm lý đó, mọi thứ sẽ trở lại bình thường với cậu ấy”.

Nhưng Benitez cảnh giác các cầu thủ của mình không nên cuốn theo cơn lốc thổi phồng sự kiện Rio của cánh báo chí: “Chúng ta đang đối đầu với 11 cầu thủ Manchester United chứ không phải một”.

Muốn làm nhà tiên phong

Một chiến thắng tại Old Trafford sẽ  tô điểm cho thành công của Benitez trong tháng đầu tiên cầm quân ở Liverpool, và ông tin đó sẽ là thông điệp tốt lành gửi đến các đồng nghiệp ở Tây Ban Nha: “Chiến thắng sẽ là tin tốt lành gửi về quê nhà để giúp mọi người thay đổi quan điểm về năng lực của các HLV Tây Ban Nha. Cho đến nay, các HLV Tây Ban Nha  không muốn ra nước ngoài làm việc bởi vì họ kiếm được nhiều tiền trong các trận đấu ở nội địa, vì thời tiết tốt và một cuộc sống thoải mái”.

Người ta nghĩ “tại sao phải thay đổi” khi họ có cơ hội ra nước ngoài. Bây giờ, tất cả phải thay đổi. Các HLV từ  Tây Ban Nha đến đây để học hệ thống thi đấu của người Anh và ra về với vẻ ấn tượng trước thái độ và sức mạnh tinh thần của cầu thủ đảo quốc. Họ cảm nhận là nếu mình được làm việc với những cầu thủ như vậy thì cơ hội thành công rất lớn. Tôi tin là có nhiều HLV Tây Ban Nha đang muốn đến làm việc ở nước Anh để tìm kiếm thành công và chắc chắn họ sẽ thành công”.

Benitez đã là người tiên phong của Liga ở Premier League. Ông đã ổn định nhanh chóng tại Anfield sau khi vượt qua vài rắc rối nho nhỏ: “Cánh tay tôi cảm thấy mỏi khi phải liên tục vẫy chào các cổ động viên khi họ hát reo tên tôi trong suốt trận đấu. Đó là rắc rối lớn nhất với tôi!”.

 

 

(Theo SGGP net)  

Ảnh trong bài
  • Benitez: Hãy quên và đẩy Manchester xuống vực thẳm !