Paralympic 2004:3 kỷ lục thế giới đầu tiên

Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật (NKT) Paralympic 2004 "lặng lẽ" bước vào ngày thi đấu thứ 2. Và những NKT đã khiến cho cả thế giới ngạc nhiên với những gì họ thể hiện. Đã có tới 3 kỷ lục thế giới được xác lập.

Lễ khai mạc Paralympic 2004 diễn ra trang trọng như tiếp thêm sức mạnh cho những VĐV thể thao NKT. Mỗi tấm huy chương, mỗi thành tích kỷ lục được coi như một chiến thắng vĩ đại của con người trước tật nguyền.

 

 

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VĐV McGlynn và Helen Hunter đã sở hữu tấm huy chương vàng đầu tiên của Paralympic và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho nước Anh. Cặp VĐV xe đạp đôi đã chiến thắng trong cuộc đua cự ly 1km và phá kỷ lục thế giới với thành tích 111160. Một huy chương vàng khác cũng ở nội dung đua xe đạp thuộc về nước Anh do công của Darren Kenny. VĐV này đã lập kỷ lục thế giới mới với thành tích 108196 ở cự ly đua 3/4km. Kỷ lục thế giới mới thứ 3 do cặp VĐV Robert Crowe và Kirean Modra lập ở nội dung đua xe đạp đôi cự ly 4km với thành tích 421451.

 

Cùng với các kỷ lục thế giới được thiết lập, bất ngờ lớn nhất tại Paralympic lần này là đoàn thể thao đến từ Hồng Kông. Chỉ sau 2 ngày thi đấu, họ bất ngờ vượt lên dẫn đầu bảng thành tích với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Điều đặc biệt là tất cả những tấm huy chương của Hồng Kông đều do công của đội đấu kiếm.

 

 

Đoàn Đức và Anh cùng có 2 huy chương vàng, xếp thứ 2. Đoàn thể thao Thái Lan cũng đã giành được 1 huy chương vàng do công của kiếm thủ Jana Saysunee. Nhật Bản có huy chương vàng do công của Satoshi Fujimoto môn judo. Trung Quốc có 1 huy chương vàng ở môn bắn súng do công của Li Jian Fei. 

 

 

Theo Laodong

Ảnh trong bài
  • Paralympic 2004:3 kỷ lục thế giới đầu tiên