HLV Real Madrid từ chức

Những thất bại liên tiếp trên cả hai mặt trận Champions League và La Liga khiến HLV Camacho của Real Madrid phải dứt áo ra đi sau 120 ngày tại chức.

Hai lần cay đắng

 

Thông tin trên được chính chủ tịch Florentino Perez xác nhận vào cuối buổi chiều qua (theo giờ VN). Tôi muốn thông báo rằng ban lãnh đạo Real Madrid đã chấp nhận lá đơn in từ chức của HLV Camacho, dù ông ấy vẫn tiếp tục làm việc với đội bóng, Perez nói trong cuộc họp báo, Tôi cũng xin thông báo thêm rằng thay thế Camacho tạm thời sẽ là Mariano Garcia Remon

Rất thành công với Real Madrid trong vai trò một hậu vệ nhưng sự nghiệp cầm quân của Camacho với đội bóng Hoàng gia quá lận đận. Hai lần mạnh dạn ngồi lên ghế HLV thì cả hai lần đều sớm phải ra đi trong cay đắng. Năm 1998, ông cuốn gói sau 23 ngày cầm quân do mâu thuẫn với cựu chủ tịch Lorenzo Sanz và lần này, triều đại của ông cũng chỉ kéo dài gần 4 tháng.

Camacho không phải là một HLV xoàng, bằng chứng là ông từng dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha lọt vào tứ kết EURO 2000 và World Cup 2004 cũng như đưa các đội Espanyol và Vallecano lên hạng. Nhưng dường như ông chưa đủ bản lĩnh để dẫn dắt một đội bóng có quá nhiều siêu sao như Real Madrid. Trước sự sa sút của đội bóng, ông chỉ biết cất nhưng siêu sao lên ghế dự bị nhưng không thu được kết quả gì. 

Lên thay Carlos Queiroz giữa lúc đội bóng Hoàng gia đang khủng hoảng niềm tin sau một mùa giải trắng tay, Camacho ráo riết tằng cường hàng phòng thủ vốn là điểm yếu cố hữu. Không thể mang tiền vệ phòng ngự Vieira về sân Bernabeu, ông quyết định mua liền hai trung vệ Walter Samuel và Jonathan Woodgate với giá tổng cộng 45 triệu euro đồng thời tăng cường thêm Micheal Owen cho hàng tấn công. Nhưng kền kền trắng vẫn không thể cất cánh ...

Thắng Real Mallorca 1-0 trong trận ra quân mùa giải mới, các cầu thủ Real Madrid vẫn bị chê là hờ hững và chậm chạp. Thắng Numancia với tỷ số tương tự trong trận thứ hai, tiếng la ó vân vang lên trên sân Bernabeu. Thảm hoạ xuất hiện trong trận thứ ba khi đội quân của Camacho bị Leverkusen
đè bẹp 3-0 tại vòng bảng Champions League. Đến trận thua Espanyol thì giọt nước cuối cùng tràn ly.

Tân HLV Real Madrid: Tôi muốn sự giúp đỡ của các cầu thủ
 
.

Trợ lý của Camacho Mariano Garcia Remon được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng mà Camacho để lại. Là thủ môn của Real Madrid trong những năm 70, Remon từng dẫn dắt các đội Sporting Gijon, Albacete, Las Palmas, Salamanca, Numancia và Cordoba thi đấu tại hạng thấp trước khi trở lại Real Madrid năm 1996 và chỉ dẫn dắt trong vài tuần. Ông mới trở về Real Madrid lần thứ hai năm nay cùng Camacho sau sự ra đi của HLV Queiroz.

Remon hiểu rằng Camacho phải cay đắng ra đi một phần cũng do không chỉ đạo được một số cầu thủ (có người chỉ rõ rằng cầm đầu nhóm này là Raul). Thế nên ngay sau khi nhậm chức, ông đã có nhữnglời nói là cử chỉ khéo léo. Tôi cần sự giúp đỡ của các cầu thủ để vượt qua giai đoạn khó khăn này, ông nói trong cuộc họp báo, Và tôi cũng hi vọng người hâm mộ hay để các cầu thủ bộc lộ được nhưng khả năng của mình trên sân cỏ. Các cầu thủ cung là những người bình thường, cũng cảm thấy cay đắng khi bị chỉ trích.

Ông còn nói thêm:Dĩ nhiên tôi phải truyền sự tự tin cho các cầu thủ, nhưng bản thân tôi không có chiếc gậy thần kỳ. Các cầu thủ mới là những diễn viên chính trong màn trình diễn....

Thử thách đầu tiên của Remon là cuộc đối đầu với Ossasuna đêm nay. Sự khiêm tốn của Remon làm người ta nhớ đến Vicente del Bosque. Cũng là một nhân vật kém tiếng tăm khi ngồi vào chiếc ghế HLV được một nhân vật nổi tiếng bỏ lại, del Bosque đã đưa đội bóng Hoàng gia tới chức VĐ Champions League. Liệu Remon có lặp lại được thành tích ấn tượng ấy?

Theo VietnamNet

Ảnh trong bài
  • HLV Real Madrid từ chức