Người Nhật Bản xâm chiếm GP Nhật Bản

Có đến 2 tay đua bước lên bục nhận giải GP Motegi là người nước chủ nhà: Tamada và Nakano.

GP Motegi (Nhật Bản) là một chặng thành công vang dội của các tay đua nước chủ nhà. Tamada giành chức vô địch còn Nakano xếp thứ 3. Rossi về nhì và tiến những bước dài đến ngôi quán quân thế giới.
 
Là người giành quyền xuất phát đầu tiên, nhưng Makoto Tamada (Camel Honda) lại khởi động không được như ý. Tuy nhiên, mọi việc nhanh chóng trở nên thuận lợi cho anh khi có đến 6 tay đua phải bỏ cuộc ngay sau vòng 1.
 
Trong số này đáng tiếc nhất là John Hopkins của đội Suzuki. Trong lúc đang cùng Valentino Rossi (Yamaha) dẫn đầu đoàn ở khúc cua đầu tiên thì Hopkins va chạm với Loris Capirossi (Ducati) và cả hai ngay lập tức phải rời cuộc chơi. Đây là chặng thứ hai liên tiếp Capirossi gây tai nạn cho các đối thủ của mình.
 
Cùng chung số phận hẩm hiu như vậy là Max Biaggi (Camel Honda), người đang đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. Sau 2 vòng đấu gần đây nhất, Biaggi không được cộng thêm một điểm nào. Mọi chuyện cũng diễn ra thật tồi tệ với Colin Edwards (Telefonica Honda), Nicky Hayden (Repsol Honda) và Kenny Roberts (Suzuki). 

 

 

Sau những biến cố này, GP Motegi chỉ còn là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Rossi và Tamada, những người đã chia nhau 2 suất dẫn đầu GP Estoril cách đây nửa tháng. Chỉ có điều khác biệt là Tamada về nhất với thời gian 434320, còn Rossi về nhì, chậm hơn 6. Được cộng thêm 20 điểm, Rossi đang tràn trề cơ hội đoạt thêm một chức vô địch thế giới nữa. Anh đã bỏ cách đối thủ trực tiếp Sete Gibernau (Telefonica Honda) đến 39 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 chặng nữa. Tay đua lão luyện người Tây Ban Nha kết thúc cuộc hành trình cay đắng trên đất Nhật Bản ở vị trí thứ 6.
 
Ngoài Tamada, GP Motegi còn tôn vinh một gương mặt trẻ khác của nước chủ nhà: Shinya Nakano (Kawasaki). Đây là lần đầu tiên Nakano xuất hiện trên bục nhận thưởng, với tư cách người về đích thứ 3.
 
Ngay sau vị trí của Nakano là hai tên tuổi cựu trào Alex Barros (Repsol Honda) và Marco Melandri (Fortuna Gauloise). Melandri vừa kỷ niệm lần thứ 100 tham dự môn thể thao tốc độ này. Còn Barros đã gặp may vì người chạy trước anh là Troy Bayliss (Ducati) đột ngột bị ngã khi chỉ cách đích 4 vòng.
 
Danh sách bỏ cuộc còn kéo dài với sự góp mặt của 2 tay đua người Nhật khác: Norick Abe (Fortuna Gauloise) và Tohru Ukawa (HRC). Ducati và Suzuki là hai đội đua thất vọng nhất khi không có ai về được tới đích.

 

Theo VietnamNet

Ảnh trong bài
  • Người Nhật Bản xâm chiếm GP Nhật Bản