Capello: “Totti là tấm gương xấu”

Cầu thủ Cassano đã bị đuổi khỏi sân trong trận AS Roma thắng Fiorentina tuần trước và bị cấm 2 trận ở Serie A vì hành hung trung vệ Giorgio Chiellini. Hành động nông nổi đó của anh đã khơi mào cho cuộc khẩu chiến giữa Francesco Totti và HLV Fabio Capello.

 

Cả hai lại bắt đầu cuộc chiến trút lỗi lầm cho nhau. Thủ quân Roma Francesco Totti, sau khi lên tiếng bênh vực người đồng đội trẻ, đã chê trách HLV Roma mùa trước là Fabio Capello đã không khép Cassano vào khuôn phép. Anh cho rằng chính sự “thoải mái” đó khiến cầu thủ trẻ cảm thấy có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, kể cả thái độ tệ hại trên sân bóng.

Để đáp lại lời chỉ trích đó, hôm qua, Capello, hiện đang dẫn dắt Juventus, đã mỉa mai:   “Có lẽ bây giờ mọi điều xảy ra ở Roma đều là lỗi của tôi”. Ông quay mũi dùi về phía Totti: “Sự thật là tôi đã khuyên cầu thủ trẻ Daniele De Rossi đừng bắt chước theo hành động của Totti và Cassano với mấy màn nhổ nước bọt. Tôi bảo cậu ấy hãy tiếp cận với Emerson, sống một cuộc sống lành mạnh và nghe theo sự chỉ dẫn của cầu thủ Brazil này nếu muốn thành đạt trong sự nghiệp đá bóng. Đó là lời khuyên mà một nhà cầm quân phải đưa ra cho cầu thủ trẻ của mình”.

 

“Những gì tôi làm với Cassano là vấn đề cải hóa tư tưởng và đó là lý do tại sao tôi thừa nhận mọi hành động sai trái của cậu ta nhưng tôi sẽ chẳng chịu trách nhiệm về hành động của những người khác. Thật đáng tiếc khi Cassano không biến đổi bao nhiêu. Tôi đã cố nói chuyện với cậu ấy giống như cha với con!”

 

Capello giữ im lặng và không giải thích bất cứ lý do nào quanh cuộc ra đi của ông sang Juventus, nhưng những lời châm chích của Totti đã làm tâm tư ông thầy dậy sóng. Capello nói với vẻ hằn học: “Cuối cùng, tôi muốn đề cập tới ông Totti. Tôi hỏi thủ quân của AS và gã đàn ông Roma có nhớ gì về sự chói sáng ở Napoli. Chỉ cần nhắc đến đấy là anh ta biết tôi muốn nói đến điều gì. Đó là ngày cuối cùng của mùa giải và chúng tôi thắng Scudetto trên sân San Paolo với 15.000 khán giả ủng hộ”.

 

Capello đã mang đến cho Roma vinh quang và ông tin là mình đã hoàn thành sứ mệnh: “Dưới thời tôi, Roma đã thắng Scudetto và luôn nằm trong tốp đầu Serie A chỉ sau 2 đội bóng Milan vĩ đại”. Nhưng việc ra đi và nhất là sang với đối thủ truyền kiếp Juventus đã khiến Capello bị xem là kẻ phản bội, thậm chí hồi cuối tuần qua Chủ tịch Franco Sensi còn mô tả cuộc ra đi của Capello là “đào thoát trong đêm sang Juventus”.

 

Dĩ nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, Capello cũng không quên “bắt giò” ngài Chủ tịch: “Dường như mọi người đang muốn tô đậm chuyện ra đi của tôi. Xin nhắc lại là trước khi ra đi, tôi đã có cuộc họp với ban lãnh đạo Juventus vào lúc 6 giờ chiều, vì vậy nếu có một chuyến đi thực sự thì nó phải diễn ra vào giữa trưa”.

 

“Nửa đêm” hay “giữa trưa” gì thì cũng là một cuộc ra đi không kèn không trống, và nếu Roma sa sút, hoảng loạn trong mùa này thì công chúng thủ đô sẽ mãi kết tội Capello vì đã phản bội đội bóng giữa lúc họ đang cần ông nhất.

 

 

 

Theo SGGP

Ảnh trong bài
  • Capello: “Totti là tấm gương xấu”