Real dẫm lên "chông gai" để vượt khủng hoảng

Sau cú sốc thua liên tiếp hai trận, và sự kiện HLV Camacho từ chức, Real lại gặp phải một thách thức mới khi đón tiếp Osasuna đêm nay. Hơn bao giờ hết, đội bóng Hoàng gia rất cần một chiến thắng ở vòng 4 Primera Liga này, để ổn định tinh thần các cầu thủ.

 
Real Madrid đã có sự chuẩn bị khá tồi cho trận đấu bắt đầu lúc 3h sáng mai, trước Osasuna tại Bernabeu. HLV trưởng, "đầu tầu" của đội bóng, ông Camacho đã xin từ chức chỉ trước đây một ngày. Nguyên nhân chính, theo ông, là do không có được sự ủng hộ và phục tùng tuyệt đối từ các cầu thủ. Các thành viên đội bóng, đại diện là Beckham, đã

phủ nhận điều này

, nhưng rõ ràng Real không có sự hòa hợp giữa HLV và những học trò. Tuy thế, việc ra đi của ông Camacho biết đâu lại giải tỏa được những bất đồng lâu nay từ phía các cầu thủ và họ sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong thi đấu.

Vòng 4
Nhưng vấn đề chủ yếu nhất mà Real gặp phải trước cuộc đối đầu với Osasuna là sự thiếu vắng của một số cầu thủ chủ chốt. Tiền vệ Zidane vẫn phải theo dõi các đồng đội từ trên khán đài do chưa hồi phục chấn thương. Trong khi đó, hàng hậu vệ đã mỏng nay lại càng mỏng hơn. Hai chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận thua Espanyol cướp đi cơ hội ra sân của Walter Samuel và Michel Salgado. Và như vậy, Ivan Helguera sẽ phải rời vị trí tiền vệ trung tâm về lấp chỗ trống ở hàng thủ. Nhưng để thay anh, Real cũng phải suy nghĩ rất nhiều. Bởi tiền vệ Guti rất có thể sẽ bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha treo giò vì tội lăng mạ trọng tài trong trận đấu trước. Điều an ủi duy nhất cho đội bóng Hoàng gia là sự trở lại của thủ thành Iker Casillas và Luis Figo.

Không chỉ khó khăn về lực lượng, những vất vả sẽ đến với Real từ chính đối thủ của họ. Osasuna không phải là một đội bóng dễ chơi. Đội quân của HLV Javier Aguirre hiện có tên ở trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm sau 3 trận. Đặc biệt, những vòng đấu vừa qua, Osasuna thắng cả những đối thủ mạnh như Deportivo, Betis và cầm hòa được Bilbao. Mùa giải trước, chính Osasuna còn đè bẹp Real ngay tại Bernabeu với tỷ số 3-0, sau khi đội bóng Hoàng gia vừa trải qua đêm kinh hoàng ở Monaco. Tiền đạo Savo Milosevic của đội khách đang đạt phong độ rất cao và dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng. Anh sẽ cùng chân sút lợi hại John Aloisi thử thách hàng thủ lỏng lẻo của Real đêm nay.

Gánh nặng đang dồn lên vai HLV tạm quyền của đội chủ sân Bernabeu, Mariano Garcia Remon - người trước đây chỉ quen dẫn dắt các đội bóng ở hạng dưới. Nếu Real thua tiếp một trận nữa, cuộc khủng hoảng sẽ kéo dài với quy môn rộng hơn. Liệu các "galatico" có kịp nhảy khi nước đã đến chân? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút giao đấu đêm nay.

Theo VnExpress

Ảnh trong bài
  • Real dẫm lên "chông gai" để vượt khủng hoảng