Silvestre giúp MU hạ Liverpool

Đêm thứ hai, hậu vệ người Pháp hai lần lập công, góp phần mang lại chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành Manchester. Đây là trận đấu muộn nhất vòng 6 giải Ngoại hạng, diễn ra trên sân Old Trafford. Với thắng lợi thứ hai kể từ đầu mùa, MU vươn từ vị trí thứ 13 lên thứ 8 trong bảng xếp hạng.

 

Đêm thứ hai, hậu vệ người Pháp hai lần lập công, góp phần mang lại chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành Manchester. Đây là trận đấu muộn nhất vòng 6 giải Ngoại hạng, diễn ra trên sân Old Trafford. Với thắng lợi thứ hai kể từ đầu mùa, MU vươn từ vị trí thứ 13 lên thứ 8 trong bảng xếp hạng.

MU đón chào sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand sau 8 tháng treo giò. Và điều này đã phần nào giúp đội quân của HLV Ferguson có màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ ngày Premiership mùa này khởi tranh, đặc biệt là trong hiệp một: tấn công đầy khí thế, phòng thủ chặt chẽ. Có sự phục vụ của trung vệ xuất sắc, ông Ferguson cũng dễ dàng hơn khi bố trí nhân sự cho các tuyến. Nhà cầm quân người Scotland đẩy Wes Brown sang bên phải hàng thủ, để Silvestre cùng Ferdinand đá ở trung tâm, còn tân binh Heinze tiếp tục có cơ hội thể hiện mình bên hành lang trái. OShea được đôn lên cao đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Roy Keane. Trận này, MU chỉ cắm mình Nistelrooy trên hàng công, với Scholes và Giggs thay nhau dâng cao hỗ trợ. Tim Howard - thủ môn liên tục có những pha xử lý lúng túng gần đây, dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn - bị thay bằng Roy Carroll. Nhưng thủ thành người Bắc Ireland này đêm qua cũng không ít lần ra vào thiếu hợp lý, xử lý bóng lúng túng. Rất may là MU chỉ phải trả giá bởi một bàn thua.

Liverpool cũng xuất quân với dàn cầu thủ mạnh nhất, có sự góp mặt của tam giác tấn công Kewell - Garcia - Cisse. Tuy nhiên, bộ ba này hôm nay hoạt động không tốt, hoàn toàn mờ nhạt trong hiệp một, riêng Cisse phải nhường vị trí cho Baros sau 67 phút thi đấu. Nhưng tiền đạo người Czech cũng không tạo được mấy áp lực lên hàng thủ MU kể từ khi vào sân từ băng ghế dự bị. Liverpool chỉ có được bàn thắng duy nhất nhờ lỗi của Carroll và cú chạm chân để bóng đi vào lưới nhà của OShea.

Đội chủ nhà khởi đầu rất tưng bừng, phối hợp tấn công liên tục từ mọi hướng và hoàn toàn áp đảo trong 45 phút đầu tiên, buộc Liverpool phải lùi sâu phòng ngự. Cả hai hậu vệ biên Heinze (trái) và Brown (phải) đều thường xuyên dâng cao hỗ trợ việc công thành từ hai cánh. Cầu môn Liverpool luôn bị đặt trong tình thế báo động, dù họ đã chủ động chơi phòng ngự phản công, đá áp sát và giữ bóng chắc khi giành quyền sở hữu. Trước hệ thống phòng ngự dày của đội khách, MU vẫn thực hiện được các pha phối hợp hãm thành với tốc độ cao, biến hoá, rất mạch lạc và khá đẹp mắt, chiếm ưu thế vượt trội về sở hữu bóng ở đầu trận (67%-33%). Trong khoảng 15 phút đầu, Liverpool đã có tới hai lần suýt thủng lưới. Phút thứ 8, C. Ronaldo có bóng, di chuyển vào trung lộ rồi đột phá qua vài cầu thủ Liverpool trước khi quyết định kết thúc từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Dudek đã bó tay, nhưng cột dọc bên phải đã cứu thua cho đội bóng đến từ thành phố cảng. Phút thứ 12, bất chấp việc bị trung vệ Hyypia bám sát và túm người, Nistelrooy vẫn quyết tâm đột phá bên phải khu cấm thành, rồi sút chìm nhưng không thắng được Dudek ở góc hẹp.

Vòng 6

- Arsenal 2-2 Bolton
- Birmingham 1-1 Charlton
- Blackburn 1-0 Portsmouth
- Crystal Palace 1-2 Man City
- Norwich 0-0 Aston Villa
- West Brom 1-1 Fulham
- Southampton 1-2 Newcastle
- Everton 1-0 Middlesbrough
- Chelsea 0-0 Tottenham
- MU 2-1 Liverpool

Sau những nỗ lực không ngừng, việc MU phá thế quân bình phút 20 là điều tất yếu. Giggs treo bóng bổng sang bên trái khu cấm địa từ quả phạt bên cánh phải. Tất cả cầu thủ áo vàng đều dồn vào giữa khu 16m50 nhằm vô hiệu hoá Nistelrooy, C. Ronaldo, Scholes.., nên hoàn toàn thả lỏng Silvestre bên trái. Và hậu vệ người Pháp dễ dàng bật lên đánh đầu đưa bóng vào góc gần, mở tỷ số trận đấu. Có bàn dẫn, MU tiếp tục áp đặt lối chơi nhanh, dâng cao các tuyến tấn công không ngừng. Nistelrooy và C. Ronaldo đều có cơ hội gia tăng cách biệt, riêng chân sút người Hà Lan hai lần đánh đầu hỏng ăn ngay trong khu phạt đền. Phút 36, Heinze cũng đánh đầu căng buộc Dudek phải vất vả đẩy bóng vọt xà. Trong khi đó, Liverpool không thể tạo được một pha bóng nguy hiểm nào về phía cầu môn đội chủ nhà, trong suốt hiệp thứ nhất. Đã thế, phút 40, đội quân của HLV Benitez còn gặp tổn thất lớn khi tiền vệ trung tâm Gerrard buộc phải nhường chỗ cho Hamann vì chấn thương.

Ngay sau giờ nghỉ, Liverpool chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và giảm sức ép. Họ giành quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn, và khiến MU không còn có thể mặc sức tung hoành như hiệp đầu, có vẻ lâm vào bế tắc. Những cố gắng của đội khách chưa thật sự thuyết phục, nhưng vẫn đủ giúp họ san bằng 1-1 ở phút 55, sau sai lầm của Carroll. Thủ này băng ra định cắt đường bóng từ cú đá phạt của Xabi Alonso bên cánh trái, nhưng thiếu dứt khoát và để Steve Finnan đánh đầu. Bóng bật chân phải của John OShea và đi vào lưới từ cự ly chỉ khoảng 5 m. Phút 70, Carroll lại mắc lỗi khi lên cao, và suýt vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau cú sút cầu âu từ gần giữa sân của Alonso.

Sau khi bị gỡ, MU rất vất vả trong nỗ lực giành lại thế trận tưng bừng như hiệp một. Phải đến phút 66, đội quân của HLV Ferguson mới ấn định được chiến thắng 2-1, sau một tình huống cố định. Lại là Silvestre đón quả phạt góc từ Giggs, và đánh đầu chính xác ở trung tâm khu 16m50. Ngay sau đó, Djibril Cisse phải nhường chỗ trên hàng công Liverpool cho Milan Baros. Phút 84, đội khách đã có thể gỡ hoà nếu hậu vệ Heinze không kịp tung chân phá bóng gần khu 5m50.

Thắng trận thứ hai kể từ đầu mùa, MU vươn từ vị trí thứ 13 lên thứ 8, đồng thời thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống chỉ còn 7 điểm (16-9). Còn Liverpool tụt xuống thứ 12, với chỉ 7 điểm, nhưng mới đấu có 5 trận.

Đội hình xuất phát:

MU: Carroll, Brown, Ferdinand, Silvestre, Heinze, Ronaldo, OShea, Keane, Giggs, Scholes, van Nistelrooy

Liverpool: Dudek, Josemi, Carragher, Hyypia, Riise, Finnan, Gerrard, Alonso, Kewell, Luis Garcia, Cisse.

 

 

 

(Theo VnExpress)

 

 

Ảnh trong bài
  • Silvestre giúp MU hạ Liverpool