Sự trở lại của Rio Ferdinand -Tìm lại niềm tin

Mọi con mắt đã đổ dồn vào Rio Ferdinand khi anh trở lại thi đấu sau 8 tháng treo giò (kể từ 20-1-2004). Được đông đảo cổ động viên trên sân Old Trafford đón chào như một người hùng, Rio Ferdinand đã tiếp thêm sức mạnh cho “những con quỷ đỏ” trong trận cầu tưng bừng đánh bại kình địch Liverpool

Sự hiện diện trở lại của Rio Ferdinand chính là khúc dạo đầu trên con đường tìm lại niềm tin bị đánh mất của Manchester United.

Một áp lực mãnh liệt luôn dồn ép lên phần sân Liverpool với 3 “cỗ máy” Scholes, Ronaldo và Nistelrooy, một lá chắn từ xa hữu hiệu ngay phía trước hàng hậu vệ mang tên O’Shea và một bức tường thành mang tên Rio Ferdinand.

Trên tất cả những điều đó, một tinh thần quyết chiến đã trở lại trong tâm trí các cầu thủ M.U. Do vậy, 2 bàn thắng (tuy hơi bất thường) của trung vệ Sylvestre chính là một sự trở lại đầy đe dọa của “những con quỷ đỏ”.

Giờ đây, đã đến lúc Arsenal và Chelsea phải coi chừng!

Ông Ferguson không tiếc lời ca ngợi người học trò mà ông đã “mất” trong 8 tháng ròng rã: “Rio là một siêu nhân. Anh ấy đã mang lại khả năng kiểm soát chắc chắn và sự dũng mãnh nơi hàng hậu vệ, những thứ mà chúng tôi đã đánh mất từ rất lâu.

Đó là sự trở lại thật sự ấn tượng, phòng ngự năng động hơn và mạnh mẽ hơn”. Thật vậy, hàng hậu vệ đầy ấn tượng dưới sự chỉ huy của Rio Ferdinand chỉ để lọt một bàn duy nhất do xui xẻo mà thôi (Carragher đánh đầu chạm chân O’Shea vào lưới).

Trong những ngày sắp tới, Rio Ferdinand không những là liệu pháp đáng kể nâng cao tinh thần thi đấu mà còn là nhân tố giúp bịt kín những “lỗ rò rỉ” nơi hàng thủ của M.U. Đã đến lúc “những con quỷ đỏ” phải tự tìm lại niềm tin của mình!

67.857 cổ động viên trên khán đài sân Old Trafford đã tạo ra một bầu không khí cực kỳ ấn tượng. Và cái con số khán giả kỷ lục trên sân nhà M.U kể từ tháng 3-1939 cho thấy một điều: người ta đã rất mong chờ được thấy lại một Rio Ferdinand vẫn dũng mãnh như ngày xưa…

“Bầu không khí thật là tươi đẹp. Các cổ động viên vô cùng ấn tượng”, Rio Ferdinand đã rất hạnh phúc phát biểu sau trận đấu: “Để được ra sân, để được chơi bóng và để được quên hết những gì đã trải qua trước đây là một cảm giác rất tuyệt vời. Tôi sẽ không bao giờ quay đầu nhìn lại, tôi sẽ chỉ hướng đến tương lai để chơi bóng như những gì tôi đã ước muốn khi còn bé thơ!”.

Khi rất nhiều niềm tin được đặt lên đôi vai mình, Rio Ferdinand đang muốn chứng tỏ những niềm tin ấy không bao giờ đặt sai.

 

Ảnh trong bài
  • Sự trở lại của Rio Ferdinand -Tìm lại niềm tin