Siêu Valencia hủy diệt Deportivo

Deportivo Coruna hứng chịu thất bại nặng nề chưa từng có trên sân nhà Riazor khi bị ĐKVĐ Liga, Valencia, hạ đo ván với tỷ số 5-1.

 
 

 Trận đấu được coi là đáng xem nhất vòng 4 Liga giữa hai đối thủ cân tài cân sức lại kết thúc với một tỷ số choáng váng. Trong lịch sử, chưa khi nào Deportivo thất bại thảm hại đến thế trên sân nhà Riazor, thánh địa của họ và là nơi mà đội bóng xứ Galiciakhó thất bại nhất.

 

Trận thắng Bilbaotrên sân khách vòng trước đã đem lại không khí lạc quan cho đội quân của HLV Irureta. Các cầu thủ chủ nhà vào trận rất tự tin và là đội chơi hay hơn trong khoảng 15 phút đầu trận. Những pha lên bóng mạch lạc, những cú sút dứt điểm táo bạo của Luque, Pandiani và Sergio tưởng như sẽ báo hiệu một ngày vất vả cho đội khách Valencia.

 

Nhưng sự hưng phấn của đội chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt. Phút 18, đường chuyền dài từ Navarro đưa bóng qua chân Di Vaio, đến Baraja rồi cuối cùng là Corradi ở vị trí thuận lợi, cách cầu môn chừng hơn 10m và tiền đạo người Italia kết thúc gọn gàng mở tỷ số cho Valencia. Kể từ thời điểm đó, thế trận nghiêng hẳn về Valenciabởi đội ĐKVĐ có thể thoải mái chơi tấn công, hay phòng ngự phản công mà cách chơi nào cũng nguy hiểm.

 

 

 

Phút 36, sau pha phối hợp trung lộ ăn ý giữa Rufete và Albelda, bóng đến chân một tiền đạo Italia khác là Di Vaio và tỷ số được nhân đôi cho Valencia sau cú sút chân phải hiểm hóc của tiền đạo này. Hàng thủ Deportivo như mê muội trước lối chơi của đội khách và 6 phút sau lại nhận bàn thua thứ ba. Vicente nhận bóng trong vòng cấm và tung ra một cú sút chân phải khá nhẹ nhưng cũng đủ hạ thủ môn Molina.

   

Hơn 28.000 CĐV trên sân Riazor còn choáng váng hơn khi tỷ số là 4-0 chỉ hai phút sau bàn thắng của Vicente. Nhận đường chuyền tuyệt đẹp của Baraja, Rufete dễ dàng đánh bại thủ môn Molina ở tình huống đối mặt. Đó mới là phút 44 của trận đấu, nhưng kết quả xem như được an bài.

 

Đầu hiệp 2, trong thế trận tan nát của Deportivo, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Valencia là Baraja nhẹ nhàng ghi bàn thứ 5 ở phút 49. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 của Pandiani ở phút 65 thực sự vô nghĩa. Thua 1-5, Deportivo nhận thất bại thứ hai trong mùa bóng. Đáng nói hơn, cả hai trận thua này của Deportivo đều diễn ra trên sân nhà Riazor, nơi từ trước đến nay vẫn được coi là bùa hộ mệnh của đội bóng xứ Galicia.

 

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì thất bại đau đớn của đội nhà, ông Irureta thừa nhận: Đây là một ngày tồi tệ của Deportivo, giống y như khi chúng tôi thua Monaco3-8 ở Champions League năm ngoái. Bản thân các cầu thủ cũng chẳng hiểu điều gì đã diễn ra. Nhưng nếu chúng tôi ghi được bàn thắng từ 2 hay 3 cơ hội đầu trận thì tình thế sẽ khác.

 

Trận thắng 5-1 trước Deportivo đưa Valencia lên ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội đứng thứ hai là Real Madrid 1 điểm. HLV Ranieri tỏ ra tự tin khi tuyên bố: Chúng tôi đã làm việc cật lực để đạt được điều này. Valenciacòn có thể chơi tốt hơn.

 

Tại vòng 4, cả Espanyol và Atletico Madrid, hai đội gây ấn tượng từ đầu mùa, đều thất bại 0-1 trước các đối thủ mới lên hạng. Trên sân Coliseum của Getafe, pha đá phản lưới nhà của Hugo Ibarra bên phía Espanyol đem lại trận thắng đầu tiên trong mùa bóng cho đội quân của Thiên thần tóc vàng Bernd Schuster sau 3 trận toàn thua. Tại Ciutat de Valencia, chủ nhà Levante thắng Atletico Madrid1-0 nhờ bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Rivera.

 

Trận đấu được chờ đợi trên sân Nou Camp giữa Barcelonavà Real Zaragoza đã không thể diễn ra đúng dự diến do điều kiện thời tiết và sẽ đấu vào đêm nay. Cả hai đều đang được 7 điểm và nếu thắng sẽ leo lên ngôi đầu cùng Valencia.

 

Theo Vietnamnet

 


Ảnh trong bài
  • Siêu Valencia hủy diệt Deportivo