Vòng 3 Serie A: Juve chiến thắng, Milan bại trận(23/09/2004)

Juve tiếp tục chói sáng bằng chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Sampdoria, còn ĐKVĐ AC Milan bất ngờ thúc thủ 1-2 trước đội khách Messina.

(VietNamNet) - Juve tiếp tục chói sáng bằng chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Sampdoria, còn ĐKVĐ AC Milan bất ngờ thúc thủ 1-2 trước đội khách Messina. 

 

 

Đè bẹp Sampdoria ngay trên sân khách với tỷ số 3-0, Juventus là đội bóng duy nhất ở Serie A duy trì kỷ lục toàn thắng kể từ đầu giải. Sampdoria đã hứng chịu 2 thất bại liên tiếp ở những vòng trước, và khi tiếp Juve trên sân nhà Marassi ở vòng này, họ lại thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Aimo Diana, Cristiano Doni, Sergio Volpi, Angelo Pisano và Moris Carrozzieri.

Ngay ở phút 19, Juve đã vượt lên dẫn trước sau khi Alessandro Del Piero thực hiện thành công quả penalty mà trọng tài Dondarini thổi cho đội khách từ tình huống phạm lỗi không thật rõ ràng của Cristiano Zenoni với Emerson. Không khí trên sân Marassi trở nên cực kỳ nóng bỏng sau bàn thua có phần hơi oan uổng cho Sampdoria, và hàng tấn công đội chủ nhà với cặp tiền đạo Flachi-Bazzani đã khiến thủ môn Gianluigi Buffon phải làm việc khá vất vả để giữ sạch mành lưới cho Juve.

Sau nhiều pha hãm thành hỏng ăn, Sampdoria có dấu hiệu lơi lỏng trong phòng ngự và ngay lập tức họ bị Juve trừng phạt bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 69 sau tình huống phối hợp ăn ý giữa Mauro Camoranesi và Pavel Nedved để cuối cùng tiền đạo vào sân thay người Zlatan Ibrahimovic kết thúc chuẩn xác. Và 4 phút trước giờ mãn cuộc, David Trezeguet ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve bằng cú vôlê hiểm hóc, như vậy, trong cả 3 vòng ở Serie A mùa giải này, trận nào Trezeguet cũng ghi bàn thắng. 

Trong những phút cuối, trọng tài Dondarini một lần nữa lại chọc giận cầu thủ và CĐV Sampdoria khi ban đầu ông này cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty do Fabio Cannavaro phạm lỗi với Flachi trong vòng cấm, nhưng sau đó Dondarini lại đổi ý sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý. Tuy nhiên, cần phải nói rằng chiến thắng của Juve là hoàn toàn xứng đáng, mặc dầu đội bóng áo sọc trắng đen không tạo dựng được thế trận áp đảo trước Sampdoria nhưng bù lại, họ luôn tận dụng cực tốt nhưng cơ hội mà mình có được.

Milan bất ngờ ngã ngựa

Chỉ 3 ngày sau khi nhấn chìm AS Roma với tỷ số 4-3 ở vòng trước, hôm nay, tân binh Messina lại tạo nên một bất ngờ mới ở Serie A bằng cách quật ngã ĐKVĐ AC Milan ngay tại sân nhà San Siro với tỷ số 2-1. Trở về từ Bologna sau chiến thắng 2-0 trên sân khách, Milan chỉ có 3 sự thay đổi trong đội hình khi Dida trở lại sau khi mãn hạn án treo giò 1 trận, Giuseppe Pancaro và Filippo Inzaghi thế chỗ Kakha Kaladze và Jon Dahl Tomasson, còn Jaap Stam và Hernan Crespo vẫn tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

Messina nhập cuộc bằng lối chơi cực kỳ chặt chẽ khiến cho Milan phải chờ tới phút 23 mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên khi Andrea Pirlo đá phạt để Kaka đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Trong hiệp 1, Milan gần như hoàn toàn làm chủ thế trận và buộc Messina phải lùi sâu đội hình về phần sân nhà để chơi phòng ngự.

Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội bóng Sicilia đã làm nản lòng những nhà ĐKVĐ, và trong khi Andriy Shevchenko mất hút trên hàng công trong cả hiệp 1, thì Inzaghi cũng không khá hơn bao nhiêu do bị Alessandro Parisi kèm sát và chỉ có một lần duy nhất đe doạ thủ môn Storari.

Sang đầu hiệp 2, Inzaghi có thêm một cơ hội nữa nhưng thủ môn Storari cũng lại một lần nữa phản ứng xuất sắc để cứu thua cho Messina. Sức ép của Milan về phía khung thành Messina cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 54 khi Giuseppe Pancaro đón bóng từ quả phạt góc do Kaka thực hiện, và đánh đầu hiểm hóc từ cự ly 8m khiến cả thủ môn Storari cùng hậu vệ Zoro đứng chắn trên vạch cầu môn phải bó tay.

Thế nhưng, chưa đầy một phút sau, Messina đã quân bình tỷ số sau một pha phối hợp ăn ý giữa Riccardo Zampagna và Domenico Giampa để Giampa kết thúc chuẩn xác vào góc xa, gỡ hoà 1-1 cho đội khách. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua bất ngờ, Milan tiếp tục để thủng lưới bàn thứ 2 chỉ sau đó 5 phút, và lần này người lập công cho Messina là Zampagna, cầu thủ chuyền bóng cho Giampa gỡ hoà và từng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 trước AS Roma ở vòng trước. Trung vệ kỳ cựu Paolo Maldini đã có lỗi rất lớn trong bàn thua này khi can thiệp quá chậm chạp trong pha tranh chấp bóng bổng với Zampagna.

Sau khi bị dẫn bàn, Milan cuống cuồng tăng cường hàng công với Rui Costa và Serginho, nhưng mọi nỗ lực của Milan đều không mang lại thành công ngoại trừ cú đánh đầu sạt xà ngang của Shevchenko, nhưng thiếu chút nữa đội chủ nhà đã nhận thêm bàn thua thứ 3 nếu như Salvatore Sullo tỉnh táo hơn trong pha dứt điểm cuối cùng. Thua trận 1-2 đầy bẽ bàng trước Messina, Milan đã bộc lộ vô số hạn chế: sự sa sút của Pirlo, Gattuso, quá phụ thuộc vào Cafu và Kaka, luôn chơi bế tắc trước những đội bóng nhỏ hơn. 

 

Chiến thắng đầu tiên cho Inter

Sau 2 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, Inter cuối cùng đã có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay và Adriano là người mang lại món quà quý giá này cho Inter sau chuyến du đấu nhọc nhằn tại sân Azzurri dItalia của Atalanta. Tưởng chừng như sẽ không ra sân do chưa bình phục chấn thương lưng nhưng cuối cùng Adriano vẫn có mặt trong đội hình xuất phát để chơi cặp cùng Christian Vieri, và chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên, tiền đạo người Brazil đã buộc thủ môn Massimo Taibi phải nỗ lực cứu thua liên tục.

Đội chủ nhà Atalanta cũng không chịu kém thế và lên tiếng trả lời bằng những cú dứt điểm của Demetrio Albertini cùng Igor Budan, và thiếu chút nữa họ đã mở được tỷ số nếu như Ivan Cordoba không có pha cứu thua ngay trên vạch cầu môn cho Inter. Sau một số cơ hội ghi bàn rất tốt bị các chân sút Inter bỏ lỡ, Atalanta bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 25 nhờ một sai lầm chết người của Nicolas Burdisso khi trung vệ người Argentina trả bóng về cho thủ môn Francesco Toldo quá nhẹ nên để Budan cướp được và ghi bàn cho đội chủ nhà.

 
Adriano tiếp tục là thần tài của Inter.
Inter chỉ có thể cân bằng tỷ số ở đầu hiệp 2 khi Dejan Stankovic xuất sắc đánh đầu từ một góc rất hẹp vào lưới Taibi. Bàn thắng này đã làm Inter chơi hứng khởi hơn, và thế công của họ cũng sắc sảo hơn khi Alvaro Recoba và Obafemi Martins lần lượt được tung vào sân. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Recoba đã lên tiếng khẳng định mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 79 khi tiền đạo này lừa bóng qua Albertini và kết thúc rất hiểm hóc vào góc xa từ cự ly khoảng 15m.

5 phút sau, Atalanta đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát cũng nhờ công của một cầu thủ vào sân thay người là Giampaolo Pazzini sau 2 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, niềm vui của Atalanta nhanh chóng bị dập tắt khi vào phút 87, Adriano, chơi khá mờ nhạt trong hiệp 2, đoạt được bóng ở vòng tròn giữa sân và vượt qua Natali trước khi hạ nốt thủ môn Taibi bằng một cú sút hiểm hóc vào góc gần, mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới cho Inter.

 

Ảnh trong bài
  • Vòng 3 Serie A: Juve chiến thắng, Milan bại trận(23/09/2004)