Barcelona thắng trận tưng bừng

Với lối đá mạnh mẽ, sáng tạo và giàu sức tấn công, Barcelona đã không cho Zaragoza cơ hội kiếm điểm trên sân Nou Camp, bằng đại thắng 4-1 trong trận đấu đêm qua. Được 10 điểm sau 4 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan chia sẻ ngôi đầu bảng cùng với Valencia.

 
Với lối đá mạnh mẽ, sáng tạo và giàu sức tấn công, Barcelona đã không cho Zaragoza cơ hội kiếm điểm trên sân Nou Camp, bằng đại thắng 4-1 trong trận đấu đêm qua. Được 10 điểm sau 4 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan chia sẻ ngôi đầu bảng cùng với Valencia.

Không hào hoa như Real Madrid, không chặt chẽ quyết liệt như Valencia, Barcelona luôn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bằng lối đá phóng khoáng, sáng tạo và tấn công dồn dập. Kể từ khi HLV Rijkaard lên nắm quyền với những dấu ấn chiến thuật mới, đội bóng xứ Catalan lại có thêm sự hiệu quả và ổn định. Và cũng kể từ đó, ác mộng thường xuyên đến với các địch thủ một cách đều đặn mỗi khi họ đối đầu với Barca.

Đêm qua, một "nạn nhân" mới của đội chủ sân Nou Camp lại được vinh dự ghi tên vào danh sách những bại tướng. Zaragoza được coi là một "kiêu binh nổi loạn" với chiến tích giật Siêu Cup Tây Ban Nha ngay trên tay của Valencia, đồng thời cũng đang đứng top đầu bảng Primera Liga với 7 điểm sau 3 trận. Nhưng trước sức tấn công không gì cản nổi của Barca, các thày trò HLV Victor Munoz bị vỡ trận và phải chịu thất bại thê thảm với tỷ số 1-4.

Vòng 4

 

Ra quân với đội hình mạnh nhất, Barca quyết tâm kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà nhằm củng cố vị trí và kích thích tinh thần trước khi bước vào tranh tài tại lượt đấu thứ hai Champions League. Bộ tứ Ronaldinho, Giuly, Deco, Etoo hiện diện trên hệ thống tấn công làm yên tâm gần 100000 khán giả trên sân Nou Camp. Tuy nhiên trong những phút đầu tiên của trận đấu, Zaragoza đã triển khai sẵn sàng kế hoạch gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Trước trận đấu này, tiền đạo đội khách, Javi Moreno, tuyên bố rằng Barca sẽ choáng và phải chạy dài theo Zaragoza trong cả trận. Và lời nói đó phần nào thành sự thật khi Zaragoza thể hiện một lối đá cực rắn khiến chỉ trong 10 phút đầu, hai hậu vệ của Barca là Gabri và Silvinho buộc phải rời sân do chấn thương nặng sau những pha va chạm. HLV Rijkaard chưa hết sự bực mình vì lo cho các cầu thủ thì Barca của ông bị dội một gáo nước lạnh. Phút 14, Samuel Etoo sơ ý chuyền bóng về để David Villa cướp được. Và chân sút từng ghi 17 bàn mùa trước đã không bỏ lỡ thời cơ, tung cú sút hiểm trong vòng cấm hạ gục Valdes, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Villa chẳng khác nào lấy que chọc vào tổ kiến lửa. Các cầu thủ Barcelona ào lên tấn công dữ dội. Và niềm vui của Zaragoza chỉ kéo dài được 12 phút. Samuel Etoo lập công chuộc tội bằng một bàn thắng tuyệt đẹp. Sau đường chuyền xa của Deco, cầu thủ người Cameroon có bóng bên phải vòng cấm địa, bằng một động tác quặt bóng điêu luyện loại hậu vệ đối phương, Etoo thoải mái tung cú sút xoáy vào góc cao khiến thủ môn Garcia không có một cơ hội cản phá. 

Một khi đã giải tỏa được tâm lý thì lối chơi tấn công của đội chủ nhà càng nguy hiểm hơn nữa. Các học trò của HLV Rijkaard tha hồ phô diễn những màn ảo thuật biến hóa và có tốc độ cao, đẩy đối thủ lui về phòng ngự một cách thụ động. Các kỹ thuật của bóng đá được những cầu thủ có đẳng cấp rất cao của Barca thực hiện hoàn hảo. Và các cổ động viên Barca được nhiều dịp ăn mừng là một kết quả tất yếu của sự chênh lệch đó. Phút 46, Ronaldinho trình diễn một pha tâng bóng đẹp mắt ngay trước vòng cấm trước khi thực hiện một đường chuyền không thể chê, tạo điều kiện cho Etoo vượt lên hai hậu vệ, sút vôlê cháy lưới Garcia một lần nữa.

Hai bàn thắng sau đó cũng là điều đương nhiên phải đến trong một thế trận ép sân hoàn toàn của Barcelona. Tiền vệ trung tâm Xavi trong một ngày có phong độ cao đã càn quét không biết mệt ở khu vực giữa sân. Và bản thân cầu thủ này cũng đưa tên mình vào danh sách ghi bàn với một cú sút xoáy từ cự ly 25 m, ở phút 67. Khi trận đấu chỉ còn 11 phút, hậu vệ trái Van Bronckhorst cũng kịp ghi bàn thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp của mình bằng pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Ronaldinho. Phong độ của chủ công người Brazil trong trận này khá tốt và anh chơi đủ 90 phút. Với sự trở lại ngày một hay của Ronaldinho, HLV Rijkaard có thể yên tâm cho những giai đoạn quan trọng mới của mùa bóng.  

Với 10 điểm có được sau bốn vòng đấu, Barcelona cùng với ĐKVĐ Valencia chia sẻ ngôi đầu bảng Primera Liga. Đứng thứ 3 hiện nay là Real Madrid với 9 điểm.

 

Đội hình xuất phát:

Barcelona: thủ môn Valdes; hậu vệ Gabri, Puyol, Oleguer, Sylvinho; tiền vệ Edmilson, Xavi, Giuly, Ronaldinho, Deco; tiền đạo E’too.

Zaragoza: thủ môn Garcia; hậu vệ Cuartero, Alvaro, Milito, Toledo; tiền vệ Movilla, Savio, Generelo, Cani; tiền đạo Villa, Drulic.

VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • Barcelona thắng trận tưng bừng