AC Milan giành chiến thắng, Inter bị cầm hoà

Thi đấu trên sân khách, bị thủng lưới trước và mất người ở phút 53 nhưng cuối cùng Milan đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Lazio đêm qua, nhờ hai bàn thắng Shevchenko. Trước đó, hai pha dứt điểm thành bàn mang tên tiền đạo Martins giúp Inter kiếm một điểm khó khăn trên sân nhà sau trận hoà 2-2 với Parma.

 
AC Milan giành chiến thắng, Inter bị cầm hoà

Thi đấu trên sân khách, bị thủng lưới trước và mất người ở phút 53 nhưng cuối cùng Milan đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Lazio đêm qua, nhờ hai bàn thắng Shevchenko. Trước đó, hai pha dứt điểm thành bàn mang tên tiền đạo Martins giúp Inter kiếm một điểm khó khăn trên sân nhà sau trận hoà 2-2 với Parma.

Trong chuyến làm khách khó khăn trên sân Lazio, nhất là sau những thất bại bẽ bàng, các cầu thủ AC Milan quyết tâm chiến đấu để lấy lại thể diện của nhà đương kim vô địch Serie A. Hơn nữa, chiến thắng 3-0 trong trận tranh Siêu Cup Italy trước Lazio cũng củng cố thêm niềm tin cho đội đang giữ scudetto. Và sức mạnh tinh thần của đội áo sọc đỏ đen một lần nữa được thể hiện vào đêm qua. Dù bị thủng lưới trước sau pha đánh đầu thành công của Couto nhưng Milan đã lội ngược dòng ngoạn mục bằng hai bàn thắng mang tên Shevchenko. Đây là lần thứ 5 tiền đạo người Ukraina làm tung lưới Lazio trong vòng một tháng. Nhưng trên tất cả, đội quân của HLV Ancelotti đã giành chiến thắng để dần dần thoát khỏi khủng hoảng và khôi phục niềm tin của người hâm mộ.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Siêu “Pippo” Inzaghi không cùng đội lên thủ đô tranh tài. Dó đó, cơ hội chơi cặp tiền đạo với Shevchenko được trao cho Hernan Crespo. Andrea Pirlo trở về băng ghế dự bị và thay thế anh trong vai trò tiền vệ phòng ngự là Massimo Ambrosini. Còn cựu trung vệ Lazio, Jaap Stam, vắng mặt trong đội hình thi đấu vì chưa đạt yêu cầu về thể lực. Trong khi đó, đội bóng thủ đô duy trì được thành tích bất bại kể từ khi HLV Mimmo Caso lên nắm quyền. Nhưng trong trận này, chiến lược gia người Italy đưa ra nhiều sự thay đổi bất ngờ, trong đó đáng chú ý nhất là việc siêu tiền vệ Paolo Di Canio được thay bằng tài năng trẻ Goran Pandev.

Hiệp một diễn ra không sôi động và quyết liệt như người hâm mộ trông đợi. Không có nhiều pha bóng hay, vắng những đường phối hợp tấn công đẹp mắt mà thay vào đó là lối đá chặt chẽ, đầy tính chiến thuật của hai đội. Tính liền mạch của cuộc so tài này cũng giảm sút sau những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Lazio có cơ hội trước khi Massimo Oddo thực hiện cú chuyền dài vượt tuyến để Luciano Zauri tung ra một pha dứt điểm bằng đầu, đẩy thủ thành Dida và hàng thủ Milan vào thế chống đỡ vất vả. Sau đó, nhà đương kim vô địch trả lời bằng một serie đòn tấn công nhưng cả Kakha Kaladze, Kaka, Crespo và Shevchenko đều không đi trúng đích, một phần do phong độ tuyệt vời của thủ thành Peruzzi.

Mải dâng cao tấn công mà không ghi được bàn thắng, Milan bị thủng lưới ở phút 37, do sự sơ hở của hàng thủ. Hậu vệ trái Kaladze của đội khách để mất cánh, tạo điều kiện để Antonio Filippini thoải mái tạt bóng cho Fernando Couto lặng lẽ băng lên. Và trong tư thế không người kèm, trung vệ 35 tuổi người Bồ Đào Nha này đánh đầu tung lưới Dida. Trên khán đài, phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani, cũng cảm thấy hổ thẹn về phong độ kém cỏi của các cầu thủ. Hiệp một kết thúc bằng pha đánh đầu chệch cột dọc của thủ quân Paolo Maldini sau đường tạt bóng của Clarence Seedorf.

Sang hiệp hai, Milan thay đổi một số vị trí nhằm gia tăng sức tấn công trong một nỗ lực san bằng tỷ số. Andrea Pirlo trở lại trung tâm hàng tiền vệ, thế chỗ Gattuso và gần như ngay lập tức, những đợt lên bóng của đội áo sọc đỏ đen tỏ ra sắc sảo và biến hoá hơn. Tuy nhiên, ở phút 53, pha va chạm giữa Massimo Ambrosini và Emanuele Filippini kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ đội khách. Nhưng dường như, khi bị đẩy vào thế thiệt quân, đội quân của HLV Ancelotti lại vùng dậy mạnh mẽ. Phút 70, Milan ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1. Nhận đường phạt góc của Pirlo, Shevchenko trừng phạt sự chần chừ của hàng Lazio bằng pha quay người sút vôlê đẹp tuyệt vời, không cho thủ thành Peruzzi một cơ hội cản phá. Chưa hết ngỡ ngàng sau pha làm bàn đẹp như một kỳ quan của tiền đạo người Ukraina, đội chủ nhà bị thủng lưới lần thứ hai và tác giả của bàn thắng này cho Milan vẫn mang tên người anh hùng Shevchenko. Nhận đường chuyền xuống cánh phải của Kaka, sát thủ 27 tuổi này thực hiện pha đột phá qua đội trưởng Couto rồi tung ra một cú sút căng, làm tung nóc lưới Lazio, ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan.

Bị đẩy vào thế bất lợi, HLV Caso tung ngay hai con át chủ bài là Paolo Di Canio và Fabio Liverani vào sân nhằm gỡ thế bí. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Di Canio và Inzaghi đều đi chệch khung thành hoặc không vượt qua đôi tay của thủ thành Nelson Dida.

Thắng lợi 2-1 không chỉ giúp Milan giành trọn 3 điểm mà còn tạo đà tâm lý tốt cho trận đấu thứ hai vòng bảng Champions League vào giữa tuần này. Hơn nữa, những lời chỉ trích cay nghiệt nhắm vào HLV Ancelotti và các học trò cũng sẽ bớt gay gắt. Bên cạnh đó, niềm tin của các CĐV cũng được khôi phục.

 

Đội hình thi đấu:

 Lazio (4-4-1-1): thủ môn Peruzzi; hậu vệ Oddo, Siviglia, Couto, Lopez (Di Canio, 76’); tiền vệ A. Filippini (Liverani, 76’), Giannichedda, Zauri, E. Filippini; hộ công Pandev (De Sousa, 83’); tiền đạo S. Inzaghi.

AC Milan (4-3-1-2): thủ môn Dida; hậu vệ Cafu, Nesta, Maldini, Kaladze (Pancaro, 68’); tiền vệ Ambrosini, Gattuso (Pirlo, 46’), Seedorf; hộ công Kaka; tiền đạo Shevchenko, Crespo (Tomasson, 68’)

Trong tối qua, Inter may mắn giành được một điểm sau kết quả hoà 2-2 với Parma trong thế dượt đuổi về tỷ số. Và cầu thủ góp công lớn với hai bàn thắng, cứu cho đội quân của HLV Mancini khỏi một thất bại trên sân nhà chính là Obafemi Martins, tiền đạo được tung vào sân thay Vieri ở phút 57.

Inter khởi đầu tốt hơn với sự năng động của Adriano. Thủ thành Sebastien Frey của Parma bị nhiều pha khốn đốn, trong đó phải kể đến pha cứu bóng ngay trong chân của Vieri. Nhưng lối đá phòng ngự chắc, phản công nhanh của đội khách tỏ ra nguy hiểm và phát huy tối đa hiệu quả nhờ những khoảng trống khổng lồ mà các cầu thủ Inter để lại. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Parma ở phút 17 lại được thực hiện từ một pha tấn công cố định. Từ pha sút phạt góc của đồng đội, Alberto Gilardino tung ra một pha bắt vôlê làm tung nóc lưới thủ thành Toldo, trong sự câm lặng của HLV Mancini. Sau bàn thắng, tiền đạo tuyển Italy này tiếp tục làm khổ các hậu vệ Inter. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, chỉ Adriano thi đấu đúng phong độ. Nhưng tiền đạo người Brazil không thể làm nên chuyện trước các hậu vệ Parma thay nhau chăm sóc. Trong khi đó, người chơi cặp cùng anh là Vieri thì liên tục bị chính khán giả nhà la ó sau màn trình diễn quá nghèo nàn. Phút 57, HLV Mancini thực hiện sự thay đổi người khôn ngoan bằng việc tung Obafemi Martins vào sân, thay thế một Vieri kém cỏi. Và ở phút 71, Obafemi Martins cân bằng tỷ số cho Inter. Van der Meyde thực hiện cú tạt bóng qua đầu hậu vệ Paolo Cannavaro để tiền đạo trẻ người Nigeria dứt điểm thành công từ khoảng cách 6 m. Tuy nhiên, chỉ mất 2 phút sau để Parma khôi phục thế dẫn bàn. Domenico Morfeo chuyền chọc khe vào giữa hai hậu vệ Inter để Marco Marchionni đánh bại thủ thành Toldo, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Kết quả 2-2 được ấn định ở phút 81 khi Recoba chuyền bóng sệt để Martins làm tung lưới thủ thành Sebastien Frey một lần nữa.

Chỉ kiếm được một điểm, Inter đang bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Serie A ngày càng trở nên khó đoán này.

 

Đội hình thi đấu:

Inter (4-4-2): thủ môn Toldo; hậu vệ J Zanetti, Cordoba, Materazzi, Favalli; tiền vệ Van der Meyde, Davids (Recoba, 64’), Veron, Stankovic; tiền đạo Vieri (Martins, 57’), Adriano.

Parma (3-5-2): thủ môn Frey; hậu vệ Bonera, Cannavaro, Contini (Bovo, 58’), Potenza; tiền vệ Simplicio, Grella; Marchionni, Morfeo, Bresciano (Budel, 13’); tiền đạo Gilardino (Maccarone, 73’).

Theo VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • AC Milan giành chiến thắng, Inter bị cầm hoà