Valencia và Barcelona chia nhau ngôi đầu bảng

Cả Barcelona và Valencia đều chỉ mất 45 phút hiệp 1 để giành trọn vẹn 3 điểm trước Mallorca và Santander. Cả hai nhân vật này lại cùng nhau dẫn đầu La Liga.

Dù phải thi đấu trên sân Son Moix của Mallorca nhưng đội bóng xứ Catalan Barcelona thể hiện một đẳng cấp vượt trội và chỉ mất chưa đầy 40 phút hiệp 1 để định đoạt trận đấu.

 

HLV Frank Rijkaard không che dấu ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu khi bố trí bộ ba Ronaldinho-Etoo-Larsson trong đội hình xuất phát. Barca chỉ cần đợi 10 phút để có bàn mở tỷ số. Henrik Larsson nhanh nhẹn đón đầu cú sút của Xavi để đá nối tung lưới thủ môn Miguel Moya.

 

Đội khách chơi khá ung dung trong những phút tiếp theo và cũng không mấy khó khăn để có bàn thắng thứ hai. Phút 37, hậu vệ Sergio Ballesteros của Mallorca phạm lỗi với Ronaldinho trong vòng cấm và Barca được hưởng penalty. Đối mặt với đồng đội cũ ở chấm 11m, Samuel Etoo nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

 

Đúng 2 phút sau, Etoo lại làm đau lòng 21.000 khán giả trên sân Son Moix khi ghi bàn thắng thứ hai. Nhận đường chuyền tuyệt đẹp của Larsson, Etoo bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ môn Moya, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

 

Đó là bàn thắng thứ 4 của Quả bóng vàng châu Phi 2003 trong vòng hai trận, một con số quá ấn tượng. Tuy nhiên, Etoo đã tế nhị không ăn mừng bàn thắng trước các đồng đội và CĐV cũ. Đổi lại, một số khán giả Mallorca đã chủ động đứng dậy vỗ tay chúc mừng Etoo bởi anh chính là thần tượng của sân Son Moix trong thời gian gần 3 năm thi đấu cho Mallorca .

 

Thắng 3-0 ngay trong hiệp 1, Barcelonachủ động chơi chậm trong hiệp 2 và đưa một số trụ cột ra ngoài dưỡng sức cho trận đấu sắp tới tại Champions League. Đến khi đó, đội chủ nhà Mallorca mới triển khai được nhiều đợt tấn công. Phút 78, cầu thủ người Serbia&Montenegro Delibasic rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội chủ nhà nhưng đó là tất cả những gì Mallorca làm được.

 

Tuy thắng Mallorca không mấy khó khăn nhưng dường như Barcelonavẫn chưa thoát được vận đen khi họ lại có thêm hai cầu thủ nữa bị chấn thương. Trung vệ người Mexico Rafael Marquez và tiền vệ người Brazil Edmilson đều bị đau và sẽ không thể có mặt trong trận đấu sắp tới của Barcelonaở Champions League gặp Shaktar Donetsk.

 

Đang là đội bóng có phong độ tốt nhất châu Âu vào thời điểm này nhưng chấn thương là nguy cơ không nhỏ với Barcelona. Vào thời điểm hiện tại, ít nhất 5 cầu thủ trong đội hình chính của Barcelonakhông thể ra sân do dính chấn thương. Nếu tình hình này còn tiếp tục, Barcelonakhó mà duy trì được vị trí hiện nay khi phải bung sức trên cả hai mặt trận Liga và Champions League.

 

 

 

 

 

Giống như Barcelona, ĐKVĐ Valencia không gặp khó khăn gì trên sân nhà Mestalla và cũng chỉ mất 45 phút hiệp 1 để giành trọn 3 điểm trước Racing Santander. Vicente mở tỷ số cho Valenciaở phút 26 khi cú sút phạt trực tiếp của anh đập vào hàng rào đổi hướng làm bó tay thủ môn Dudu Aouate của Santander. Tỷ số 2-0 được ấn định vào phút cuối hiệp 1 khi Fiore đón đường nhả bóng của Vicente tung cú sút căng từ cự ly 5m.

 

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 5 diễn ra trên sân Romareda của Zaragoza khi đội chủ nhà hạ Levante 4-3, trong đó có một cú đúp của Javi Moreno. Trên sân Montjuic, bàn thắng duy nhất của Ivan de la Pena mang về trận thắng thứ 3 cho Espanyol kể từ đầu mùa.

 

Trên bảng xếp hạng, ValenciaBarcelonatiếp tục so kè nhau. Cả hai cùng được 13 điểm, cùng hiệu số (+9) nhưng Valenciatạm xếp trên do hơn số bàn thắng ghi được. Có đến 5 đội cùng được 10 điểm, lần lượt xếp từ thứ 3 đến thứ 7, Real Madrid xếp thứ 8 với 9 điểm.

 

(Theo Vietnam Net)

 

Ảnh trong bài
  • Valencia và Barcelona chia nhau ngôi đầu bảng