Steffi Graf tái xuất bằng phong độ ấn tượng

5 năm sau khi chính thức tuyên bố từ giã quần vợt, cựu tay vợt số một thế giới, Steffi Graf, lại xuất hiện với vai trò một vận động viên. Và người xem vẫn còn thấy một hình ảnh Steffi Graf từng thống trị các sân bóng nỉ một thập kỷ trước đây.

Hôm thứ bảy tại Berlin, Steffi Graf, với 22 danh hiệu Grand Slam, đã vượt qua Gabriela Sabatini với tỷ số 6-1, 7-5 trong trận đấu từ thiện. Từ lâu nay, do luôn bận bịu với việc chăm sóc hai đứa con, tay vợt 35 tuổi này từng từ chối nhiều lời đề nghị trở lại thi đấu. Nhưng lần này thì khác, chị đã quyết định cầm vợt ra sân với mong muốn kêu gọi sự đóng góp tài chính cho trẻ em bị ngược đãi và ảnh hưởng bởi chiến tranh. "Đó là hành động xuất phát từ chính trái tim tôi và tôi đã quyết định làm điều này vì tấm lòng dành cho những đứa trẻ", Graf nói

 

Với sự chứng kiến của chừng 6.500 khán giả, Steffi Graf vẫn còn khá sung sức. Có lẽ nếu không phải vì chấn thương, chị đã chẳng chịu rời xa sân đấu từ ngày 13/8/1999. Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên khắp nước Đức, quê hương và là nơi mà Graf vẫn được coi là một trong những người hùng thể thao vĩ đại nhất, cho dù chị hiện dành phần lớn thời gian sống ở Mỹ.

 

Không hoạt động nhiều ở các sân đấu kể từ khi nghỉ hưu nên để chuẩn bị cho trận đấu này, Graf đã luyện tập rất kỹ càng. Trong gần 1 tháng qua, chị đã làm việc miệt mài cùng Darren Cahill, HLV của Andre Agassi. "Tôi thực sự lo lắng cho trận đấu. Và tôi đã cố gắng tập luyện để làm được những gì mà tôi đã quên 5 năm nay".


.

Sabatini, người từng một lần vượt qua Graf để chiếm vị trí số 1 thế giới, thừa nhận rằng chị đã không có nhiều cơ hội trước đối thủ lâu năm của mình, cho dù cũng đã chuẩn bị kỹ càng: "Chị ấy vẫn có những đường bóng thật khó đoán trước, chẳng khác gì ở thời kỳ đỉnh cao. Mọi chuyện dường như chẳng thay đổi gì cả", Sabatini, người mới chỉ giành chiến thắng 11 trong tổng số 40 trận của hai người, nói.

Cũng trong ngày thứ bảy, Graf cũng có mặt tại buổi lễ đặt tên mình cho sân LTTC Rot-Weiss ở Berlin. Đây là nơi Steffi Graf từng chiến thắng khi còn là một cô bé tại chung kết giải Đức Mở rộng năm 1986 trước Martina Navratilova - dấu ấn đầu tiên trên con đường tới thành công chói sáng của chị ở đấu trường quốc tế.

Theo VnExpress.

 


Ảnh trong bài
  • Steffi Graf tái xuất bằng phong độ ấn tượng