Tây Ban Nha giành vé vào chung kết Davis Cup

Tay vợt người Nga, Marat Safin, đã đánh bại David Nalbandian với tỷ số 6-2, 6-4, 6-3 để giương cao chiếc Cup vô địch Madrid Masters. Thắng lợi này còn có một ý nghĩa quan trọng, giúp Safin vượt qua Tim Henman trong bảng xếp hạng ATP, tiến gần hơn tới cơ hội tham dự Masters Cup.

Rafael Nadal giúp Tây Ban Nha lọt vào chung kết nhờ chiến thắng ở trận đấu đơn đầu tiên ở ngày thi đấu thứ ba, khi anh vượt qua Arnaud Clement. Nadal, thế chỗ Carlos Moya, đã để thua ở game giao bóng đầu tiên nhưng nhanh chóng tìm lại nhịp độ trận đấu và giành chiến thắng sau hơn hai giờ. Thành công của tay vợt 18 tuổi với tỷ số 6-4, 6-1, 6-2 đã giúp Tây Ban Nha có cơ hội lặp lại thành công của năm 2000 khi giành Cup vô địch.

"Tôi thực sự ngạc nhiên khi biết mình sẽ được chơi trận đấu quyết định và cảm thấy háo hức. Thực sự, tôi đã hơi lo lắng khi khởi đầu nhưng sau khi giành break trở lại, tôi cảm thấy thoải mái hơn và bắt đầu chơi tốt", Nadal cho biết.  

Tommy Robredo đánh bại Paul-Henri Mathieu 6-4, 6-4 trong trận đấu thủ tục cuối cùng để hoàn tất chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha. Họ sẽ có lợi thế ở chung kết khi được thi đấu trên sân nhà trước Mỹ.

Hai trận đấu thủ tục ở cặp đấu bán kết còn lại giữa Andy Roddick và Alexander Skrypko đã kết thúc với tỷ số 6-4, 6-2. Trận đấu cuối cùng giữa Mardy Fish và Andrei Karatchenia bị hoãn vì trời mưa khi tay vợt người Mỹ đang dẫn 3-0. 

 

 

Theo VnExpress

Ảnh trong bài
  • Tây Ban Nha giành vé vào chung kết Davis Cup