Arsenal có 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 7

Vòng đấu cuối tuần qua của giải Ngoại hạng đã để lại nhiều dấu ấn cá nhân của đội đầu bảng Arsenal, trong đó, 3 cầu thủ của họ có tên trong đội hình tiêu biểu. MU cũng đóng góp 3 thành viên vào danh sách 11 cầu thủ hay nhất vòng đấu vừa qua. Dưới đây là 11 cầu thủ chơi hay nhất vòng 7 ở giải Ngoại hạng, do Goal bình chọn, theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

 

Vòng đấu cuối tuần qua của giải Ngoại hạng đã để lại nhiều dấu ấn cá nhân của đội đầu bảng Arsenal, trong đó, 3 cầu thủ của họ có tên trong đội hình tiêu biểu. MU cũng đóng góp 3 thành viên vào danh sách 11 cầu thủ hay nhất vòng đấu vừa qua.

Dưới đây là 11 cầu thủ chơi hay nhất vòng 7 ở giải Ngoại hạng, do Goal bình chọn, theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

 

Thủ môn.

Edwin Van Der Sar (Fulham): Sự chắc chắn đáng tin cậy của thủ thành người Hà Lan giúp Fulham giành trọn 3 điểm trước Southampton. Ngoài 2 pha cứu bóng xuất thần sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Kevin Phillips và Rory Delap ở những phút đá bù giờ, Van Der Sar còn thực hiện nhiều pha cản phá đẳng cấp khác để đội quân của HLV Coleman duy trì chiến thắng tối thiểu 1-0.

 

Hậu vệ.

Gabriel Heinze (MU): Trở lại sau Olympic Athens, phong độ của Heinze giải thích lý do tại sao HLV Ferguson lại quyết tâm chiêu mộ anh bằng mọi giá. Và trận đấu gặp Tottenham trên sân White Hart Lane cuối tuần trước đã một lần nữa chứng kiến tài năng thiên phú của hậu vệ người Argentina. Sự chắc chắn trong phòng ngự và tinh tế trong các pha chuyền bóng chính là những ưu điểm của tuyển thủ Argentina. Sự góp mặt của anh đã giúp "Những con quỷ đỏ" khôi phục lại sức mạnh trong những pha tấn công biên. Hiện tại, Heinze là hậu vệ trái không thể thay thế ở MU.

Sol Campbell (Arsenal): Sau thời gian nghỉ dưỡng thương, trung vệ của đội tuyển Anh có màn tái xuất sân cỏ ấn tượng trong màu áo Arsenal. Sự góp mặt của Sol Campbell mang lại sự chắc chắn và tính tổ chức cao cho hàng thủ đội bóng thành London. Anh đã góp công lớn giúp Arsenal giữ sạch lưới và chiến thắng khi viếng thăm Man. City ở vòng 7 này.

Rio Ferdinand (MU): Vắng Rio Ferdinand, hàng thủ MU thi đấu tồi tệ và tạo ra nhiều kẽ hở để đối phương ghi bàn. Tuy nhiên, sau 8 tháng treo giò, trung vệ 26 tuổi này đã trở lại và thổi vào hàng phòng ngự đội bóng thành Manchester sự chặt chẽ đầy tính kỷ luật. Điều này chính là nguyên nhân khiến HLV Ferguson và các CĐV MU luôn nhớ đến anh trong thời gian qua.

Ashley Cole (Arsenal): Có một hậu vệ giỏi là mơ ước của bất kỳ nhà cầm quân nào, và nếu khả năng ghi bàn của anh ta cũng tuyệt vời thì vị HLV đó thực sự có được vũ khí lợi hại. HLV Wenger đã may mắn có được điều này ở Ashley Cole, hậu vệ được đánh giá cao nhất vòng 7. Không chỉ sát cánh cùng đồng đội trong những pha cản phá mà tuyển thủ quốc gia Anh này còn là một bậc thày trong những pha dốc cánh. Trong trận đấu khó khăn với Man. City, Ashley Cole đã tự mình ghi bàn thắng để Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm, và kéo dài mạch bất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng lên 47 trận.

 

Tiền vệ

Xabi Alonso (Liverpool): Chắc hẳn sau khi xem trận Liverpool gặp Norwich, ban lãnh đạo Real Madrid rất tiếc nuối bởi họ đã không quyết tâm chiêu mộ Xabi Alonso. Tuyển thủ Tây Ban Nha này có một trận đấu hết sức nổi bật, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của đội bóng thành phố cảng. Với khả năng cầm bóng tốt và có những đường chuyền chính xác, Alonso xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ HLV Benitez và các CĐV.

Luis Garcia (Liverpool): Cũng giống như người đồng hương Alonso, Luis Garcia ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình ở sân Anfield. Cựu cầu thủ của Barcelona này thuộc mẫu tiền vệ tấn công hoàn hảo mà Liverpool phải cất công tìm kiếm trong nhiều năm qua. Trận đấu vòng 7 cũng đánh dấu những tiến bộ vượt bậc của tiền vệ 26 tuổi này.

Antonio Reyes (Arsenal): Một người Tây Ban Nha khác cũng thi đấu rất hiệu quả ở vòng 7 giải Ngoại hạng là Antonio Reyes. Từ đầu mùa, tiền vệ 22 tuổi này thi đấu ngày càng chững chạc và có ảnh hưởng đến lối chơi của Arsenal. Trong trận gặp Man. City vừa qua, trong khi Henry thi đấu không đúng sức mình thì sức mạnh và tốc độ của Reyes giúp đội bóng thành London duy trì được sức ép về phía khung thành của David James. Không tự mình ghi bàn nhưng chiến thắng 1-0 vừa qua cũng có sự đóng góp lớn của tiền vệ đến từ xứ sở bò tót này (chính Reyes thực hiện đường chuyền dẫn đến phá lập công của Cole).

Luis Boa Morte (Fulham): Tiền vệ người Bồ Đào Nha này thực sự là một vũ khí chiến lược của HLV Coleman. Không ồn ào nhưng Boa Morte tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống dốc bóng bên cánh trái. Và trong một pha tấn công như vậy, anh đã kiến tạo một cơ hội tuyệt vời để Tomasz Radzinski ghi bàn, giúp Fulham giành chiến thắng 1-0 trước Southampton.

 

Tiền đạo

Van Nistlerooy (MU): HLV Ferguson thở phào nhẹ nhõm khi bác sĩ của MU khẳng định rằng Nistelrooy đã có thể thi đấu trở lại. Và ở trong mấy trận đấu gần đây, tiền đạo người Hà Lan cùng với những trụ cột khác như C. Ronaldo, Giggs, Ferdinand đã mang đến một diện mạo mới cho MU, và giúp CLB này trở lại cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng, với tư cách là ứng cử viên sáng giá. Ở trận gặp Tottenham vừa qua, Nistelrooy là tác giả của bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền.

Andy Johnson (Crystal Palace): Cựu tiền đạo Birmingham có một trận đấu tuyệt vời. Bản thân anh cũng có một bàn bàn thắng vào lưới Aston Villa. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khả năng độc lập tác chiến của Johnson rất tốt, bởi anh không nhận được nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội ở Crystal Palace. Hiện tại, anh được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất trong kế hoạch trụ hạng của HLV Ian Dowie.

(Theo VnExpress)

Ảnh trong bài
  • Arsenal có 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 7