Chelsea xây khu liên hợp thể thao lớn nhất châu Âu

CLB của ngài tỷ phú Roman Abramovich đã được cấp giấy phép xây dựng một khu luyện tập thể thao và trung tâm đào tạo. Theo ban lãnh đạo, sau khi hoàn thành vào tháng 7/2006, đây sẽ là một trung tâm lớn nhất châu Âu.

Hiện nay, Chelsea đang luyện tập tại khu thể thao của trường ĐH Tổng hợp Imperial, gần sân bay quốc tế Heathrow. Nơi đây cũng có rất nhiều các trang thiết bị hiện đại, nhưng họ vẫn cần một ngôi nhà thực sự của riêng mình. Với khu luyện tập mới này, Chelsea hy vọng sẽ tạo được hình ảnh ấn tượng đối với các cầu thủ ở mọi nơi trên thế giới muốn gia nhập CLB. Đây là hạng mục đầu tư mới nhất của Chelsea kể từ khi tỷ phú người Nga, Roman Abramovich, mua CLB tháng 7/2003.

 

 

Khu liên hợp được xây dựng trên một khu đất có diện tích hơn 3.338 m2 tại Cobham, phía tây nam thủ đô London. Nơi đây sẽ bao gồm một tòa nhà chính, 15 sân bóng và 3 trong số đó có hệ thống sưởi ấm từ dưới lòng đất, 1 sân cỏ nhân tạo để sử dụng trong mùa đông. Khu nhà chính sẽ bao gồm nơi luyện tập, khu phục hồi chức năng. Một phần của tòa nhà được xây ngầm dưới đất, lợp mái bằng cỏ để đáp ứng những yêu cầu của môi trường. Khu vực bao quanh sẽ được mở rộng để đảm bảo ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào khu tầng hầm.

 

 

Tất cả các đội bóng của Chelsea, từ các thành viên của học viện đào tạo trẻ cho tới đội 1, sẽ được phép sử dụng phương tiện tập luyện tại đây. HLV trưởng của Chelsea, Jose Mourinho, cho biết: "Đây là một tin vui thực sự cho Chelsea. Một trong những lý do tôi gia nhập CLB là việc ngài Abramovich và ban lãnh đạo cam kết sẽ đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ. Với các tuyến từ học viện, đội trẻ, đội hình dự bị và đội 1 cùng tập luyện ở một địa điểm sẽ thực sự khuyến khích các vận động viên trẻ. Đồng thời, một khu luyện tập hiện đại cũng rất quan trọng cho các cầu thủ đội 1".

 

 

Giám đốc điều hành Peter Kenyon thì khẳng định: "Đầu tư xây dựng khu thể thao này chính là một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển của Chelsea".

 

Theo VnExpress

 


Ảnh trong bài
  • Chelsea xây khu liên hợp thể thao lớn nhất châu Âu