Rooney lập hat-trick trong ngày đại thắng của MU

"Thần đồng" bóng đá Anh đã ghi tới ba bàn ngay trong trận đấu ra mắt MU, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng vang dội 6-2 khi tiếp ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ - Fenerbahce. Việc Wayne Rooney chói sáng sau khi mới bình phục chấn thương khiến các đối thủ của CLB thành Manchester phải e ngại.

 
Vượt qua chính mình, Real có được chiến thắng hú vía 4-2 trước Roma, sau khi bị đối thủ dẫn trước tới hai bàn ngay đầu hiệp một. Đội trưởng Raul trở lại phong độ tốt, và đóng góp cú đúp cho đội bóng Hoàng gia. Cùng lúc đó, trên sân nhà, Dynamo Kiev vượt qua Leverkusen với tỷ số tương tự.

Sau những đêm không vui, Real đã tìm thấy "ánh sáng ở cuối đường hầm", và bước đầu trở lại với chiến thắng. Zidane đã hồi phục chấn thương rất đúng lúc, cho dù anh vẫn phải đeo thiết bị bảo vệ ở vai phải. Và nhạc trưởng người Pháp đã có những đóng góp đáng kể cho trận thắng của Real, dù anh không trực tiếp ghi bàn. Sự có mặt của Zizou khiến tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia trở nên gắn kết, sinh động và uyển chuyển hơn rất nhiều. Roma trong trận đấu này cũng chứng tỏ quyết tâm giành điểm bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, và dẫn trước hai bàn chỉ trong hơn 20 phút đầu tiên. Nhưng trước những nỗ lực công phá liên tục, cùng sự sắc sảo trong dứt điểm của các ngôi sao đội chủ nhà, đội bóng Italy đã không thực hiện được mong muốn của mình. Kết quả 4-2 nghiêng về Real cũng đồng nghĩa với việc niềm tin đã trở lại với sân Bernabeu. Còn Roma vẫn tiếp tục những ngày bĩ cực cho đến khi tìm được nguồn sinh lực mới. 

 

Trở lại với trận đấu, Real ra quân với đội hình mạnh nhất có thể, chỉ thiếu mỗi trung vệ Woodgate đang dưỡng thương. Trong khi đó, Roma là đội chịu nhiều thiệt thòi khi thiếu trung vệ Mexes do bị cấm thi đấu và Chivu chấn thương. Nhưng vẫn còn đó những Totti và Cassano. Hai cầu thủ này chơi không tốt trong quãng thời gian qua, nhưng những phút đầu trong trận đấu đêm qua, họ như trở lại với chính mình.

Kết quả lượt hai vòng bảng Champions League, đêm 28/9
Bảng A
Monaco - Deportivo 2-0
* Kallon 5, Saviola 10
Olympiakos - Liverpool 1-0
* Stoltidis 17
Bảng B
Dinamo Kiev - Leverkusen 4-2
* Rincon 30&69, Cernat
74&90 - A. Voronin 59, Nowotny 68
Real Madrid - Roma 4-2
* Raul 39&72, Figo 53,
Carlos 79 - Rossi 3, Cassano 22
Bảng C
Bayern - Ajax 4-0
* Makaay 28, 44&52, Roberto 55
Juventus - M. Tel-Aviv 1-0
* Camoranesi 38
Bảng D
MU - Fenerbahce 6-2
* Giggs 7, Rooney 17, 28&54, Nistelrooy 78, Bellion 81 - Nobre 47, Sanli 59
Sparta - Lyon 1-2
* Jun 7 - Essien 25, Wiltord 58
Lịch đấu 30/9
* Các trận đã đấu

 

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, khi đội chủ nhà chưa kịp bày binh bố trận thì Roma đột ngột có bàn mở tỷ số. Nhận bóng bật ra từ quả phạt góc, trung vệ người Hy Lạp, Dellas bấm bóng cho De Rossi phá bẫy việt vị băng xuống. Pha dứt điểm nhạy cảm sau đó của tiền vệ trẻ này không cho thủ môn Casillas một cơ hội cản phá. Ngay sau bàn thua sớm, các cầu thủ Real nôn nóng dâng cao tấn công, nhưng không hiệu quả bởi hàng thủ đối phương chơi rất có tổ chức. Các pha bóng của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở ngoài vòng cấm. Và khi còn mải mê tìm bàn gỡ, Real lại nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 22, pha phối hợp như vẽ giữa Totti và Perrotta đã đẩy bóng đến ngay trước vòng cấm cho Cassano. Tiền đạo người Italy tung cú sút chân trái rất hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Lúc này, có vẻ như ác mộng của những trận thua Bilbao, Espanyol tại giải trong nước lại trở về với Real. Vẻ mặt của chủ tịch Perez và các cổ động viên tại Bernabeu trở nên căng thẳng. Trên sân các cầu thủ chủ nhà cũng nỗ lực từng phút, nhưng chưa đem lại kết quả trước lối chơi chắc chắn của Roma. Bế tắc, hậu vệ trái Carlos liên tục phải sử dụng những cú sút xa. Nhưng may mắn đã đến đúng lúc với đội bóng Hoàng gia vào những lúc khó khăn nhất. Phút 39, nhận đường chuyền của Figo, Raul chạm một nhịp rồi vẩy chân nhanh ngoài vòng cấm. Bóng đi bật chân Perrotta đổi hướng, làm thủ môn Pelizzoli bất lực trong việc cản phá. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Sau giờ nghỉ giải lao, như được tiếp thêm sinh khí sau bàn thắng tính cho Raul, các học trò của HLV Remon tấn công càng sắc bén hơn. Nhưng bàn gỡ hòa 2-2 của họ cũng phải nhờ đến may mắn một lần nữa. Phút 50, Salgado tạt bóng vào vòng cấm sau đường chuyền của Zidane. Trong nỗ lực cản phá, có vẻ như Panucci chưa hề để bóng chạm tay, nhưng trọng tài người Nga Valentin Ivanov vẫn cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Và Figo lạnh lùng đưa bóng vào lưới Roma từ chấm 11 m, san bằng cách biệt cho Real, đồng thời tạo bước ngoạt cho trận đấu.

 

Việc có hai bàn gỡ một cách dễ dàng và nhanh chóng khiến các ngôi sao Real rất hưng phấn. Điều đó thể hiện qua những đợt hãm thành liên tục với kỹ thuật cao ở những phút sau đó. Zidane không trực tiếp đóng góp bàn thắng hay đường chuyền quyết định nhưng rất nổi bật với vai trò phân phối bóng ở tuyến giữa. Điều này là nguyên nhân dẫn tới những bàn thắng sau đó của Real. Phút 72, Figo sút bóng căng từ bên cánh phải vào vòng cấm địa. Raul nhanh hơn hậu vệ đối phương một nhịp, đệm bóng cận thành vào lưới nâng tỷ số lên 3-2. Không lâu sau, phút 79, Carlos hoàn tất cuộc lội ngược dòng tuyệt vời của Real bằng cú sút bóng xoáy từ khoảng cách 25 m bên cánh trái, đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 4-2. 

 

Đội hình:

 

Real Madrid: 1-Iker Casillas; 2-Michel Salgado, 19-Walter Samuel, 6-Ivan Helguera, 3-Roberto Carlos; 10-Luis Figo, 23-David Beckham, 20-Albert Celades (14-Guti 64), 5-Zinedine Zidane; 7-Raul (22-Francisco Pavon 82), 9-Ronaldo (15-Raul Bravo 85)

 

AS Roma: 22-Ivan Pelizzoli; 2-Christian Panucci, 31-Traianos Dellas, 25-Leandro Cufre, 32-Vincent Candela (7-Luigi Sartor 61); 30-Mancini, 4-Daniele De Rossi (99-Mido 76), 20-Simone Perrotta, 15-Olivier Dacourt; 10-Francesco Totti, 18-Antonio Cassano

 Trong trận đấu còn lại của bảng B, Dynamo Kiev cũng có được chiến thắng thuyết phục trước Leverkusen với tỷ số tương tự, 4-2. Sau trận thắng Real 3-0 ở lượt đầu, đội bóng Đức rất tự tin khi đến làm khách tại đất nước Ukraina. Nhưng đội chủ nhà cũng có sự tự tin không kém sau khi được xử thắng Roma 3-0.

 

Và với lợi thế về địa lợi, Dynamo Kiev chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặt sân Luznuki khá xấu, nhưng cũng không làm ảnh hưởng tới những pha trình diễn kỹ thuật của hai đội. Tiền đạo người Brazil, Diogo Rincon đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước sau nửa tiếng thi đấu. Nhưng với tinh thần thép của người Đức, Leverkusen lật ngược tình thế nhờ hai bàn thắng của Voronin (59) và Nowotny (68). Nhưng sai lầm của hàng thủ đội khách đã biếu không cho chủ nhà bàn thắng gỡ hòa 2-2. Hai trung vệ của Leverkusen phối hợp với nhau lóng ngóng trong vòng cấm ở phút 69, để Rincon cướp được bóng. Và bằng pha dứt điểm nhạy cảm ở góc hẹp, tiền đạo này đã đánh bại thủ môn Butt. Để mất thế trận trong 20 phút cuối trận đấu, đội quân của HLV Augenthaler tiếp tục phải trả giá. Hai bàn thắng sau đó của Cernat (74, 90) đã đem về trọn 3 điểm cho Dynamo Kiev.

Hiện tại, cục diện bảng B thể hiện khá nhiều bất ngờ. Được đánh giá thấp hơn, nhưng sau hai trận, Dynamo Kiev dẫn đầu với 6 điểm. Leverkusen và Real lần lượt xếp thứ hai và ba, với cùng 3 điểm. Còn đội bóng Italy, Roma, nhận vị trí bét bảng sau hai trận thua đậm.

 

(Theo VnExpress)

Ảnh trong bài
  • Rooney lập hat-trick trong ngày đại thắng của MU