Real không cần Owen và Woodgate?

Dưới đây là những bình luận sắc sảo và đầy hình ảnh của báo chí châu Âu về lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

 

 

Đội bóng của Tây Ban Nha đã phải bỏ ra 8 triệu bảng cho Liverpool để mua tiền đạo Owen và 13,4 triệu bảng cho Newcastleđể lấy về hậu vệ Woodgate. Tuy nhiên, cựu giám đốc thể thao của Real, Jorge Valdano, người từng chịu trách nhiệm tuyển chọn cầu thủ mới, lại tiết lộ họ không bao giờ muốn bộ đôi người Anh này. Thay vào đó, cái tên mà Real cần là đội trưởng của Arsenal, Patrick Vieira.

 

Ông nói: “Chúng tôi đã đưa ra những cái tên lựa chọn là giữa Walter Samuel và Vieira. Còn Owen không phải là mục tiêu của Real vào thời điểm đó. Woodgate lại càng không”.

 

Valdano đã ra đi vào cuối mùa giải trước khi ông chấp nhận mình có lỗi một phần trong thất bại của CLB sau chiến dịch tuyển HLV Carlos Queiroz, người đã không đem lại cho đội bóng một danh hiệu nào.

 

Về phần Owen, Real chỉ ký hợp đồng với cầu thủ này khi nhận ra rằng, họ đã thất bại trong cuộc giành giật Vieira từ Arsenal. Dĩ nhiên, CLB sẽ xem Owen như là một tên tuổi lớn để làm yên lòng các CĐV sân Bernabeu.

 

Cho đến lúc này, tiền đạo người Anh vẫn chưa tạo được ảnh hưởng gì tại CLB mới và chưa được chơi trọn vẹn trong cả trận đấu hay thậm chí là ghi một bàn thắng. Như Owen thừa nhận thì anh đã bị sốc khi được chứng kiến cuộc khủng hoảng của Real, sự ra đi của HLV Jose Camacho ngay sau trận đấu đầu tiên Owen được xếp đá chính trong thất bại 0-1 trước Espanyol. Tuy nhiên, có lúc anh lại ngây thơ phát biểu: “Các đồng đội của tôi bảo rằng tình hình rồi sẽ ổn thôi”.

 

Còn chủ tịch Florentino Perez, ông chỉ trích những phát biểu không hay nhằm vào Owen và khẳng định rằng, tiền đạo này sẽ chứng tỏ được giá trị của mình tại CLB . Tuy nhiên, cũng theo Perez thừa nhận thì ông cũng cảm thấy bất ngờ trước vụ chuyển nhượng Woodgate khi Vieira và Emerson đều không về Bernabeu.

 

Perez nói: “Các cầu thủ đã bối rối khi HLV ra đi chỉ sau 3 trận nhưng họ vẫn bình tĩnh và tôi tin họ sẽ vượt qua được trở ngại này. Owen là không cần thiết ư? Tôi nghĩ những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới đều luôn có ích cho mỗi đội bóng. Woodgate bị chấn thương nhưng khi chúng tôi ký hợp đồng với Ronaldo, anh ấy cũng bị thương. Và các bạn cũng biết Ronaldo đã làm được những gì. Tất nhiên nếu có được Vieira, chúng tôi sẽ không ký hợp đồng với Woodgate. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cần anh ấy”.

 

Hiện nay, Woodgate vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương sau 6 tháng vắng mặt vì vết đau ở đùi. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Newcastleđã trở lại tập luyện với đội bóng trong tuần vừa qua.

 

(Theo Thể thao Việt Nam)

 


Ảnh trong bài
  • Real không cần Owen và Woodgate?