Các danh hiệu thuộc hệ thống ATP và WTA

Roger Federer đã đoạt chức vô địch Thái Lan mở rộng sau khi giành chiến thắng trước tay vợt người Mỹ Andy Roddick với tỷ số 6-4, 6-0.

Với chiến thắng này Roger Federer đã trở thành tay vợt thứ ba giành chiến thắng trong 12 trận chung kết liên tiếp thuộc hệ thống ATP, sau John McEnroe và Bjorn Borg. Trong năm nay tay vợt người Thuỵ Sĩ này đã giành được 10 danh hiệu vô địch.

 

Vào chủ nhật 3/10 cũng đã diễn ra một số trận chung kết với kết quả như sau:

 

Tay vợt người Nga ĐKVĐ Wimbledon Maria Sharapova (17 tuổi) đã giành chức vô địch Hàn Quốc mở rộng sau khi đánh bại tay vợt người Ba Lan Marta Domachowska (18 tuổi) 6-1, 6-1.

Đây là trận chung kết toàn vị thành niên thứ hai trong năm, lần trước là vào tháng 6/2004 khi Sharapova đánh bại tay vợt người Pháp Tatiana Golovin (16 tuổi) tại Birmingham.

Chức vô địch này giúp Sharapova gia nhập nhóm những tay vợt đoạt được từ 3 danh hiệu trở lên trong năm 2004, Lindsay Davenport (6 danh hiệu), Justine Henin-Hardenne (5 danh hiệu), Svetlana Kutznetsova (3 danh hiệu). Đây cũng là danh hiệu đơn thứ 5 trong sự nghiệp và thứ 3 trong năm của cô.

Li Na tay vợt người Trung Quốc, đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên của nước này giành được chức vô địch WTA trong nội dung đánh đơn.

Li Na đã đoạt chức vô địch Guangzhou mở rộng sau khi giành chiến thắng trước Martina Sucha với tỷ số 6-3, 6-4.

Trong khi đó thì chức vô địch Palermo mở rộng đã thuộc về tay vợt người CH Séc Tomas Berdych. Anh đã đánh bại tay vợt người chủ nhà Filippo Volandri 6-3, 6-3 trong trận chung kết.

Đây là chức danh hiệu vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp của Berdych. Được biết tại Olympic Athens vừa qua, Berdych là người đã loại Roger Federer.

Chức vô địch giải quần vợt Thượng Hải mở rộng cũng đã có chủ sau khi tay vợt người Argentina Guillermo Canas đánh bại tay vợt người Đức Lars Burgsmuller 6-1, 6-0 trong trận chung kết.

Đây là trận thắng thứ 18 trong 19 trận vừa qua và giúp Canas giành được danh hiệu thứ 3 trong năm.

Tại giải Gaz de France Stars, tay vợt người Nga Elena Dementieva đã giành thắng lợi trong trận chung kết toàn Nga, đánh bại Elena Bovina 0-6, 6-0, 6-4.

Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm 2004 của Dementieva sau khi cô là người thua cuộc trong cả 3 trận chung kết mà cô tham gia năm nay, trong đó có trận 2 chung kết tại giải Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng.

Theo Tuoi tre

 
Ảnh trong bài
  • Các danh hiệu thuộc hệ thống ATP và WTA