Chelsea tiếp tục gây sức ép lên Arsenal

Tối hôm qua, CLB thành London kiếm trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán được chú ý nhất vòng 8 Premiership, khi thắng Liverpool 1-0. Đây là lần thứ hai ở mùa giải này, Chelsea vượt qua một đối thủ trực tiếp ở Stamford Bridge (trước đó cũng hạ MU 1-0), qua đó duy trì cách biệt 2 điểm với Arsenal.

 

 

 

Tối hôm qua, CLB thành London kiếm trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán được chú ý nhất vòng 8 Premiership, khi thắng Liverpool 1-0. Đây là lần thứ hai ở mùa giải này, Chelsea vượt qua một đối thủ trực tiếp ở Stamford Bridge (trước đó cũng hạ MU 1-0), qua đó duy trì cách biệt 2 điểm với Arsenal.

Chelsea xuất phát với lực lượng mạnh nhất. Trái lại, Liverpool tiếp tục thiếu tiền vệ Steven Gerrard. Và cũng như ở trận thua trên sân của Olympiakos tại Champions League hồi giữa tuần, đội bóng thành phố cảng thi đấu thiếu nét khi vắng bóng ngôi sao của đội tuyển Anh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã lấn sân và buộc Liverpool phải chống đỡ liên tục. Mình hậu vệ Carragher hai lần vất vả cản phá nỗ lực dứt điểm cận thành ở góc hẹp của Duff và Drogba chỉ trong khoảng 7 phút đầu. Luis Garcia, Kewell cũng thường xuyên phải lùi sâu hỗ trợ đồng đội, khiến tuyến trên của đội bóng thành phố cảng chỉ còn đơn độc Cisse trước hàng thủ chắc chắn bên phía Chelsea. Sau hơn 10 phút phòng thủ bị động, Liverpool dần đẩy cao được các tuyến để khiến thế trận bớt chênh lệch. Nhưng Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, và tạo được nhiều pha hãm thành hơn. Phút 27, Drogba nhận đường kiến tạo của Gudjohnsen, bỏ lại tất cả các cầu thủ áo đỏ ở phía sau với pha bứt tốc độ bên sườn trái. Nhưng sát thủ người Bờ Biển Ngà cũng đành dừng bước khi giáp mặt thủ thành Chris Kirkland. Phút 41, Paulo Ferreira căng ngang hiểm hóc từ cánh phải vào giữa khu cấm địa. Lampard thoải mái bay người sát đất đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đây là pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp đầu. Phút 45, cả Duff cùng Lampard đều tiếp bóng hụt trong khu 5m50, sau quả tạt sệt từ cánh trái. Phút 37, Liverpool mới tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên, khi Cisse sút bóng sát mép ngoài cột dọc từ ngoài khu cấm địa.

Vòng 8
Phút 38, HLV Mourinho đưa Joe Cole vào thay tiền đạo Drogba có biểu hiện thấm mệt. Và cầu thủ người Anh đã chứng tỏ việc mình được vào sân là hoàn toàn hợp lý, với những nỗ lực gây sức ép lên cầu môn đội khách, chơi cực kỳ cơ động, và ghi được bàn thắng ở hiệp hai.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool chủ động tấn công nhiều hơn. Nhưng những nỗ lực của họ chỉ đủ để tạo ra thế trận giằng co với đội chủ nhà, chứ chưa mang lại những pha phối hợp công thành sắc nét. Hai đội đều đề cao sự chắc chắn, nên phải tới phút 57, Chelsea mới tạo được tình huống ngon ăn đầu tiên của hiệp hai. Các hậu vệ Liverpool phá bóng không dứt khoát sau quả phạt góc. Joe Cole lập tức sút căng từ cự ly khoảng 20 m. Bóng đi chìm và căng, nên Kirland dù rất cố gắng cũng không thể ôm gọn. Bóng bật về phía cầu môn, và nếu Kewell không kịp lùi về đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi, thì đội bóng thành London đã có bàn phá thế quân bình.

Nhưng Joe Cole cũng chỉ phải đợi thêm 6 phút để ghi tên mình vào danh sách làm bàn, ở phút 63. Anh khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của Josemi trong khu phạt đền, rồi tung vôlê đẹp mắt sau cú đá phạt ngoài vòng cấm của Lampard. Pha xử lý gọn gàng và chuẩn xác của Cole khiến thủ thành và hàng phòng ngự Liverpool chỉ còn biết đứng nhìn bóng bật đất trước khi bay vào lưới. Phút 65, lại là Joe Cole khiến Chris Kirkland có thêm một phen hú vía, cho dù anh đã kết thúc trong tư thế việt vị.

Phút 70, HLV Benitez quyết định tăng cường lực lượng tấn công, khi rút Josemi và đưa Milan Baros – Vua phá lưới Euro 2004 – vào tiếp sức cho Cisse. Nhưng Liverpool vẫn không thể gắn kết với nhau và mạnh hơn trong các đợt tấn công. Trái lại, thiếu chút nữa họ còn thủng lưới thêm ở phút 85, khi Gudjohnsen sút bóng bật người một hậu vệ áo đỏ đứng ngay giữa khung thành. Phút 87, lại là Gudjohnsen suýt nhân đôi cách biệt cho Chelsea khi sút vọt xà trước sự hỗn loạn của hàng thủ Liverpool. Mải dâng cao kiếm bàn gỡ ở cuối trận, hàng thủ Liverpool có lúc chỉ còn hai trung vệ trong khu 16m50. Và sự mạo hiểm này thiếu chút nữa phải trả giá ở phút 89, khi Joe Cole nhử Chris Kirkland rời khỏi cầu môn và kết thúc. Rất may, thủ môn này vẫn kịp chạm được tay vào bóng để cứu thua cho đội khách.

Phút bù giờ, Finnan bất ngờ dứt điểm. Nhưng Cech rất cảnh giác, nên đã từ chối cơ hội gỡ hoà hiếm hoi của đội khách.

 

 

Đội hình:

Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Terry, Ricardo Carvalho, Gallas, Makelele, Smertin (Tiago 85), Lampard, Duff (Geremi 81), Drogba (Cole 38), Gudjohnsen

Liverpool: Kirkland, Josemi (Baros 71), Hyypia, Carragher, Traore, Alonso, Diao (Hamann 78), Riise, Kewell, Luis Garcia (Finnan 78), Cisse.

(Theo VnExpress)

 


Ảnh trong bài
  • Chelsea tiếp tục gây sức ép lên Arsenal