Lời thú nhận của Maradona: 18 năm sau cú ghi bàn bằng “bàn tay của Chúa”

Sự thật trần trụi về pha ghi bàn bằng “bàn tay của Chúa” của Diego Maradona đã được phơi bày 18 năm sau trận tứ kết lịch sử giữa Argentina và Anh (2-1) ở Mexico 86. Suốt 18 năm qua, Maradona vẫn luôn nói đó là “bàn tay của Chúa”. Nhưng hôm 2-10, trong một trích đoạn của cuốn tự truyện “El Diego: Tiểu sử của cầu thủ vĩ đại nhất thế giới”, Maradona cho biết đó là cách trả thù người Anh trong cuộc chiến quần đảo Malvinas (còn gọi là cuộc chiến

Sự thật trần trụi về pha ghi bàn bằng “bàn tay của Chúa” của Diego Maradona đã được phơi bày 18 năm sau trận tứ kết lịch sử giữa Argentina và Anh (2-1) ở Mexico 86. Suốt 18 năm qua, Maradona vẫn luôn nói đó là “bàn tay của Chúa”. Nhưng hôm 2-10, trong một trích đoạn của cuốn tự truyện “El Diego: Tiểu sử của cầu thủ vĩ đại nhất thế giới”, Maradona cho biết đó là cách trả thù người Anh trong cuộc chiến quần đảo Malvinas (còn gọi là cuộc chiến Falklands).

 

 

Maradona viết: “Chúng tôi chỉ trích các cầu thủ Anh vì tất cả những gì đã diễn ra, vì tất cả nỗi khổ của người Argentina. Trước trận đấu, chúng tôi đã nói là bóng đá chẳng liên quan đến cuộc chiến Malvinas. Nhưng chúng tôi biết có nhiều người Argentina chết, bị bắn rụng như những con chim nhỏ. Đây là một cuộc báo thù”. Maradona đã ghi cả 2 bàn trong trận này, một bằng tay và một bằng cú đi bóng lịch sử từ giữa sân, qua hàng loạt cầu thủ Anh trước khi đưa bóng vào lưới. Sau đó, đội bóng do Maradona làm thủ lĩnh đã đoạt chức vô địch thế giới.

 

Đó cũng là thời gian Maradona trở thành một kẻ nghiện ma túy. Anh thú nhận là đã nghiện ma túy từ 20 năm qua. Tháng 4 năm nay, Maradona đã phải vào bệnh viện và được chăm sóc đặc biệt do sưng tim và khó thở. Sau đó, gia đình Maradona đã buộc anh phải cai nghiện ma túy trong một bệnh viện khác chuyên về tâm thần. Sau 2 tháng, Maradona nói anh muốn đi Cuba để tiếp tục cai nghiệm ma túy ở đó. Gia đình Maradona đã nhờ tòa án ngăn cản nhưng Maradona lên truyền hình, xin được đi Cuba và tuôn nước mắt…Và cách đây 2 tuần, Maradona đã đến Cuba.

Từ sự kiện “bàn tay của Chúa”, từ thói nghiện ngập của Maradona và nhất là từ chỗ bị Maradona nói huỵch toẹt về sự “trả thù”, một tờ báo Anh đã cay cú bình luận: “Thế là, một người đàn ông từng có cơ thể của một VĐV và đôi chân thiên thần bây giờ đang có bộ óc và trái tim của một con nghiện”.

 

(Theo SGGP net)

 


Ảnh trong bài
  • Lời thú nhận của Maradona: 18 năm sau cú ghi bàn bằng “bàn tay của Chúa”