HLV trưởng Eriksson gọi về đội tuyển bộ ba chủ chốt

HLV trưởng Sven-Goran Eriksson gọi về đội tuyển bộ ba chủ chốt Rio Ferdinand, Wayne Rooney và Sol Campbel trong trận gặp Wales, Azerbaijan cho vòng loại Cúp bóng đá Anh.

Ferdinans quay trở lại tập luyện sau 8 tháng treo giò vì lý do vắng mặt trong buổi kiểm tra chất kích thích. Rooney và Campbell vắng mặt trong những trận đấu vòng loại với Úc và Phần Lan vì lý do chấn thương. Phil Neville cũng có tên tham dự trong trận đấu với đội tuyển xứ Wales vào ngày thứ bảy và Azerbaijan vào ngày 13 tháng 10. Ông Eriksson cho hay Rooney sẽ trực tiếp có mặt trong trận giao tranh với đội tuyển xứ Wales. Huấn luyện viên đội tuyển Anh này cũng tiết lộ: "Tôi đòi hỏi điều đó. Không thể để Rooney đứng ngoài trận đấu" Trong trận đấu với Fenerbahce, Rooney đã tỏ ra rất xuất sắc khi ghi ba bàn thắng mặc dù đã không chơi bóng kể từ tháng 6, không có lý do gì cho sự vắng mặt của anh ta trong trận đấu tới.Wayne Bridge, Steven Gerrard và Kieron Dyer không tới The Millenium đã là một tổn thất, trong khi Matthew Upson không được phép tham dự trận đấu. Ông Ericksson nói "Đội tuyển sẽ ảnh hưởng rất nhiều khi không có Steven Gerrard, cầu thủ này luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng tôi, nhưng biết làm sao được". Không có Dyer và Wayne Bridge là một điều đáng tiếc vì cùng với Ashley Cole họ chơi cánh trái rất hay. Mặc dù bị chấn thương nhưng Bridge đã rất cố gắng tham gia trận đấu cùng với đồng đội của mình. Tình trạng của anh có thể sẽ khá lên và có thể sẽ tham gia trận đấu với Azerbaijan.Việc trở lại của Sol Campbell đã giúp cho Ericksson có được một giải pháp tình thế gây đau đầu trước sự vắng của Ledley King và John Terry. 

 

 

Sức ảnh hưởng của Owen với đồng đội mới không được như trước.Real để thua 0-1 trước Deportivo và phải rời sân phút thứ 52 đã để lại hình ảnh một Owen "rệu rã" như chính hình ảnh của "giải thiên hà phản trắc". Vị trí của Owen tại đội tuyển Anh đang bị đe doạ với sự trở về ấn tượng của Rooney khi lập hat-trick trong trận Manchester United gặp Fenerbahce.Cầu thủ hàng tấn công của Tottenham Jermain Defoe gây ấn tượng khi mới bắt đầu mùa giải bằng bàn thắng giành cho đội tuyển Anh trong trận gặp Phần Lan, đây cũng là  một áp lực đối với  Owen.

 

Ông Eriksson cũng cho hay "Đội tuyển của tôi luôn là một tập thể mạnh. Tất nhiên cũng còn nhiều vấn đề, trước mắt, ai chơi, ai không chơi, và cả vị trí phòng thủ chính nữa, thật khó quyết định chúng tôi có tới bốn cầu thủ có thể chơi rất tốt ở vị trí này".

AT (Theo BBC)

 


Ảnh trong bài
  • HLV trưởng Eriksson gọi về đội tuyển bộ ba chủ chốt