Vòng loại World Cup 2006: Hai cứu tinh của Ý và Bồ đào Nha

Francesco Totti và Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu tuyệt vời trong loạt trận diễn ra rạng sáng qua 14-10, giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng sau khi thi đấu không thành công hồi tuần trước. Totti đã làm im bặt những lời chỉ trích nhắm vào anh khi ghi hai bàn giúp Ý thắng Belarus 4-3; và Ronaldo cũng ghi số bàn tương tự trong trận đại thắng Nga đến 7-1...

Francesco Totti và Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu tuyệt vời trong loạt trận diễn ra rạng sáng qua 14-10, giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng sau khi thi đấu không thành công hồi tuần trước.

 

Totti đã làm im bặt những lời chỉ trích nhắm vào anh khi ghi hai bàn giúp Ý thắng Belarus 4-3; và Ronaldo cũng ghi số bàn tương tự trong trận đại thắng Nga đến 7-1...

 

Lippi chỉ hài lòng Totti

 
Thua 0-1 trên sân Slovenia ở lượt đấu trước đã khiến các cầu thủ Ý nhập cuộc đầy quyết tâm và thường xuyên gây áp lực lên phần sân Belarus.  Tuy nhiên, dù cầm bóng đến 60% trong 20 phút đầu tiên, nhưng các chân sút Ý vẫn "tịt ngòi"!

Chính vì vậy bàn mở tỉ số của Totti (phút 27) từ chấm phạt đền đã giúp Ý giải tỏa tâm lý. Bằng chứng là chỉ năm phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai khi Rossi bắt vôlê từ khoảng cách 20m làm bó tay thủ môn Khomutovsky.

Nhưng  Belarus bất ngờ chơi khởi sắc hơn ở hiệp hai và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm, cụ thể là bàn gỡ 1-2 của tiền đạo Maxim Romaschenko (54). Và một lần nữa Totti đã cứu đội Ý bằng cú sút phạt tuyệt đẹp ở ngoài rìa vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-1 vào phút 74.

Không chỉ ghi bàn, Totti còn tạo kiến tạo nhiều cơ hội nhưng đồng đội của anh đều không tận dụng được. Rõ nét nhất là đường chuyền tuyệt vời của Totti ở những phút cuối cùng, nhưng tiền đạo Alberto Gilardino dứt điểm chệch khung thành.

Thắng trận nhưng HLV Lippi chỉ hài lòng mỗi Totti. Ông nói: "Ngoại trừ  Totti chơi quá xuất sắc, còn lại phong độ của các cầu thủ làm tôi không hài lòng chút nào"!

Đội Nga điên đảo với Ronaldo

 
Đồng đội chúc mừng Ronaldo
Cùng ghi hai bàn với đồng đội Petit, nhưng Ronaldo mới là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận thắng kinh hoàng 7-1 của chủ nhà Bồ Đào Nha trước Nga.

Cầu thủ trẻ này đã làm hàng phòng ngự Nga phải "thất điên bát đảo" bằng sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình. Phút 26, tiền vệ đang thi đấu cho M.U này đã chuyền như đặt để tiền đạo Pauleta chỉ việc đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Ngoài một số pha thể hiện đẳng cấp tuyệt vời, Ronaldo cũng đã trực tiếp ghi hai bàn trong trận đấu này. Bàn đầu tiên nâng tỉ số lên 2-0 (39), nhưng bàn thứ hai mới thật sự ấn tượng (nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 69) và làm đội Nga vỡ trận.

Anh đi bóng từ giữa sân qua một loạt cầu thủ Nga và kết thúc bằng một cú sút như trái phá từ khoảng cách 25m, khiến thủ môn Malafeyev chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.                           

 

 

Kết quả các trận còn lại

Khu vực châu Âu:

Andorra - Macedonia 1-0, Armenia - CH Czech 0-3, Hà Lan - Phần Lan 3-1 (bảng 1)
Kazakhstan - Albania 0-1, Ukraine - Gruzia 2-0, Đan Mạch - Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 (bảng 2)
Latvia - Estonia 2-2, Luxembourg - Liechtenstein 0-4 (bảng 3); Ireland - đảo Faroe 2-0, Cyprus - Pháp 0-2 (bảng 4)
Na Uy - Slovenia 3-0, Moldova - Scotland 1-1 (bảng 5)
Azerbaijan - Anh 0-1, Bắc Ireland - Áo 3-3, Xứ Wales - Ba Lan 2-3 (bảng 6)
Serbia & Montenegro - San Marino 5-0, Lithuania - Tây Ban Nha 0-0 (bảng 7)  
Bulgaria - Malta 4-1, Iceland - Thụy Điển 1-4 (bảng 8).

Khu vực Châu Mỹ
:
Brazil - Colombia 0-0, Chile - Argentina 0-0 và Paraguay - Peru 1-1. 

 Khu vực châu Á:
Lebanon - Hàn Quốc 1-1, Syria - Bahrain 2-2, Kuwait -Trung Quốc 1-0, Đài Loan - Palestine 0-1, Thái Lan thắng UAE (trong tình thế đã hết hi vọng) 3-0.

 

Theo Tuổi Trẻ

 


Ảnh trong bài
  • Vòng loại World Cup 2006: Hai cứu tinh của Ý và Bồ đào Nha