Lindsay Davenport đã giành lại vị trí số một thế giới với thắng lợi trước tay vợt người Nga Dinara Safina tại vòng 2 Cúp Kremlin.

Giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 6-4 6-2 trước Amelie Mauresmo, Davenport lần thứ 5 bảo vệ danh hiệu tay vợt hàng đầu của mình.

Bị Mauresmo bỏ xa tới 15 điểm tại Porsche Grand Prix sau khi cây vợt này rút lui khỏi Giải với chấn thương đùi trái trong trận sinh tử với Davenport ngày chủ nhật tại Filderstadt. Davenport trả lời báo chí: "Mọi người nói là tôi sẽ chiếm ngôi vị đầu bảng nếu tôi giành chiến thắng trong trận đấu này, tôi thấy phấn khích với cảm giác tiếp tục được thi đấu và giành chiến thắng để đạt được ngôi vị số 1. Chiến thắng này vẫn làm tôi cảm thấy chưa được thoả mãn, tôi không muốn dừng lại, nhưng dầu sao tôi cũng cảm thấy tiếc cho Amelie"

 

Với chiến thắng lần này Davenport đã 5 lần bảo vệ thành công vị trí đầu bảng với tổng số 37 tuần thi đấu. 

 

Ở các loạt trận đấu khác: 

Trận đấu rất được trông đợi giữa hai cây vợt  người Nga: hạt giống số 5 Elena Dementieva - Svetlana Kuznetsova. 6-3- 6-3 là tỷ số thắng lợi của Dementieva trước Croatian ở vòng loại Sandra Mamic để lọt vào vòng trong gặp Kuznetsova, người đã đánh bại cô tại vòng chung kết Mỹ mở rộng.

"Sẽ bước sang tuổi 23 vào ngày thứ sáu, Dementieva tâm sự "Tôi sẽ không tổ chức sinh nhật nếu không đánh bại được cô ấy"

Hạt giống số 3 Anastasia Myskina giành chiến thắng 2-6 6-16-0 trước người đồng đội  Elena Likhovtseva.  Trận tranh tài giữa Anastasia Myskina và hạt giống số 6 Vera Zvonareva tại vòng tứ kết diễn ra trong một loạt giải khác dành cho các tay vợt người Nga.

Cựu hạt giống số 1 thế giới Venus Williams cũng có nhiều lợi thế khi giành thắng lợi 6-0 6-4 trước tay vợt 18 tuổi Vera Douchevina.

A.T (bbc)

 


Ảnh trong bài
  • Lindsay Davenport đã giành lại vị trí số một thế giới với thắng lợi trước tay vợt người Nga Dinara Safina tại vòng 2 Cúp Kremlin.