Cuộc đối đầu Ý - Đức

Lần thứ 18 sân Delle Alpi chào đón một đội bóng Đức trong khuôn khổ các cúp châu Âu, nhưng với Bayern Munich, đây mới là lần đầu tiên họ viếng thăm thành phố Turin. Cùng thời điểm, một CLB Đức khác là Leverkusen sẽ tiếp đội bóng thủ đô Ý AS Roma...

 
Lần thứ 18 sân Delle Alpi chào đón một đội bóng Đức trong khuôn khổ các cúp châu Âu, nhưng với Bayern Munich, đây mới là lần đầu tiên họ viếng thăm thành phố Turin. Cùng thời điểm, một CLB Đức khác là Leverkusen sẽ tiếp đội bóng thủ đô Ý AS Roma...
 
Trong 17 lần đối đầu với người Đức tại Delle Alpi trước đây, Juventus có đến 12 chiến thắng và 2 trận hòa. Mùa giải 2001-2002, Leverkusen - đội bóng vào chung kết Champions League sau đó, từng đại bại 0-4 ngay tại thánh địa này. Người Ý vẫn luôn coi kết quả là đích ngắm tối ưu, bất chấp sự thể hiện nghèo nàn trên sân cỏ. HLV Fabio Capello của đội bóng thành Turin cũng không phải ngoại lệ. Cùng được 6 điểm sau 2 trận tại bảng C như Bayern Munich nhưng "lão phu nhân" chỉ bỏ túi vỏn vẹn 2 bàn thắng (con số này của Munich là 5). Ngay cả trước đối thủ yếu như Messina tại Serie A, Juve cũng chỉ thắng với cách biệt tối thiểu 2-1 trong trận đấu hồi cuối tuần trước. Nhưng nếu nhìn vào bảng thành tích, đây đã là chiến thắng thứ 5 trong vòng 6 trận của thầy trò Capello.

Rạng sáng mai, cựu HLV AS Roma này sẽ không có trong tay cây săn bàn người Pháp David Trezeguet do chấn thương nhưng với phong độ làm bàn tốt của Marcelo Zalayeta, Pavel Neved và tiền đạo tân binh Zlatan Ibrahimovic, người Turin có thể tạm yên tâm. Phía bên kia, sức mạnh trên hàng công của Bayern Munich gần như phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của tuyển thủ Hà Lan Roy Makaay. Cú hat-trick trong chiến tích 4-0 trước Ajax ở lượt đấu bảng đầu tiên, bàn thắng duy nhất trên đất Israel... đã nói lên sự quan trọng của Makaay với đội bóng vùng Bavaria như thế nào. Trong lịch sử, Munich từng chơi rất thành công trên đất Ý khi gặp Inter Milan hay AS Roma ở thập niên 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên trước gã khổng lồ Juventus lần này, nhiệm vụ sẽ rất khó khăn.

Với AS Roma, một thất bại trên sân BayArena của Leverkusen rạng sáng mai sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu tại Champions League năm nay. Totti đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo tuyển quốc gia và nhiệm vụ một lần nữa đặt lên vai anh cho chuyến viếng thăm nước Đức của Roma. Cũng cần nhớ rằng, trên sân nhà BayArena, Leverkusen từng đánh bại Real 3-0 cách đây vài tuần. Nhưng sau thất bại 2-4 trước Dynamo Kiev tại bảng B, Leverkusen cần phải tranh thủ đạt số điểm cần thiết trước lượt về... Cũng tại bảng đấu này, Real Madrid sẽ có cơ hội cản bước đội bóng Ukraine trên sân nhà Bernabeu. Trong lúc đó, Liverpool gặp Deportivo tại sân Anfield cũng là một diễn biến hấp dẫn khác trong loạt trận rạng sáng mai.  

Thanh Niên

 




Ảnh trong bài
  • Cuộc đối đầu Ý - Đức