MU: Quan trọng nhất vẫn là Arsenal

Dù đấu trường châu Âu không kém phần danh giá, dù không thể làm ngơ trận cầu với Sparta Prague trên sân Toyota Arena rạng sáng mai, song HLV Alex Ferguson vẫn thừa nhận quan trọng nhất với MU lúc này là cuộc đọ sức cùng Arsenal vào Chủ Nhật tới.

Ngài HLV người Scotland hẳn phải nguyện cầu thần may mắn ủng hộ MU, cho các Quỷ đỏ trở về nguyên vẹn từ CH Czech, trước trận đấu "tử sinh" cùng các pháo thủ của Arsene Wenger. Không còn cách nào khác, Manchester United buộc phải làm hết sức mình để chặn đứng chuỗi 49 trận bất khả chiến bại của Arsenal, qua đó duy trì giấc mộng vàng vô địch toàn Anh.

 

Trong khi MU khốn đốn trước Birmingham tuần qua, Arsenal lại dễ dàng vượt qua Aston Villa để nâng khoảng cách giữa 2 đội lên 11 điểm, nếu khoảng cách ấy lại được nâng lên thêm nữa thì Old Trafford sẽ thực sự rơi vào thảm họa.

 

Trong chuyến du hành đến thủ đô CH Czech, MU sẽ thiếu vắng Roy Keane và Quinton Fortune, trong khi Rio Ferdianand cũng không thể cùng đi do phải dự tang lễ của người bà mới mất. Ngài Ferguson thì vừa đi vừa mang canh cánh nỗi lo âu: nếu lại dính thêm chấn thương nào nữa, thì cơ hội đánh bại Arsenal lại thêm chồng chất khó khăn.

 

"Trọng tâm là trận đấu Chủ Nhật tới" Fergie nói" đây là trận cầu "đinh" trong lịch thi đấu quốc nội. Đầu mùa này chúng tôi đã khởi đầu không tốt do gặp phải hàng loạt chấn thương, rồi do cả chuyến du đấu tập huấn không được như ý. Đến khi cuối cùng cũng có được đầy đủ đội hình thì đùng 1 cái, hàng loạt cầu thủ lại phải tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

 

"Tôi đã hy vọng trận gặp Birmingham vừa rồi sẽ là bước khởi đầu cho 1 đội hình hoàn hảo, nhưng rồi Gabriel Heinze phải sang tận Santiago thi đấu, và mãi đến chiều thứ 6 mới trở về, nên không đủ thể lực để ra sân. Ryan Giggs đột nhiên bị viêm dạ dày, còn tình cảnh của Rio thì ai cũng biết rồi đấy. Khi MU có được đầy đủ những anh tài, sự thể sẽ khác ngay, nhưng hiện tại do những nguyên nhân khách quan, chúng tôi cứ phải liên tục thay đổi đội hình qua mỗi trận đấu. Trong trận gặp Sparta tới đây, chúng tôi lại thiếu vắng mất 3 cầu thủ"

 

Do Roy Keane bị cúm phải nằm nhà, sự trở lại của Paul Scholes ở hàng tiền vệ của MU là 1 sự khích lệ lớn. Trong trận gặp Birmingham hôm thứ bảy, Scholes đã chơi khá tốt sau khi ra sân từ ghế dự bị, và tạo được 1 cơ hội rất đẹp cho tiền đạo người Pháp Louis Saha. Tuy thế, Scholes dĩ nhiên sẽ không chơi ở vị trí của Keane, mà ở vị trí này thì cả Kleberson lẫn Eric Djemba-Djemba cũng đều đảm nhiệm không mấy thuyết phục.Liam Miller từng được ca tụng là 1 "Roy Keane" mới, nhưng từ khi đến Old Trafford thì liên tục chấn thương và chưa làm được gì nên chuyện.

 

1 điều xem ra khá bí ẩn là từ đầu mùa đến nay, HLV Ferguson chỉ mới sử dụng Phil Neville và Darren Fletcher ở vị trí tiền vệ trụ đúng 3 lần. Quá khó hiểu, vì trong mùa vừa rồi họ đã chơi vai trò ấy khá thành công, góp phần khiến Nicky Butt phải di cư sang Newcastle. Xem ra trong trận với Sparta, John OShea sẽ tiếp tục được sát cánh cùng Scholes ở tuyến 2 mặc dầu cầu thủ này chẳng làm được việc gì khác hơn là...lấp chỗ trống.

 

Thay thế Rio Ferdinand và Quinton Fortune đương nhiên không ai khác sẽ là Mikael Silvestre và Gabriel Heinze. Wayne Rooney cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng sau hattrick huy hoàng trước Fenerbahce. Thắng chăng, hòa chăng, hay thất bại? Thật sự điều ấy không ý nghĩa là bao, khi mọi con mắt đều đổ dồn vào trận đấu "1 mất 1 còn" ngày 24 tháng 10. Điều ưu tiên ở Prague chỉ là...bảo toàn lực lượng.

Theo Tin tuc Viet nam

 



Ảnh trong bài
  • MU: Quan trọng nhất vẫn là Arsenal