Câu lạc bộ Anh gây thất vọng cho cổ động viên

Lượt trận thứ ba vòng bảng rạng sáng hôm nay, 20-10 không nằm ngoài dự đóan của các chuyên gia bóng đá. Có hai CLB của Anh ra quân ở lượt trận này mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Lượt trận thứ ba vòng bảng rạng sáng hôm nay, 20-10 không nằm ngoài dự đóan của các chuyên gia bóng đá. Có hai CLB của Anh ra quân ở lượt trận này mà không đội nào ghi được bàn thắng.
 

M.U và Liverpool không biết ghi bàn...

 
Trên sân nhà, Liverpool tiếp đội bóng đến từ Tây Ban Nha đang trên đà trượt dốc Deportivo La Coruna và nổi lo của họ trước trận đấu này về khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo sau sự ra đi của Michael Owen đã thành hiện thực: Bị cầm chân không bàn thắng ngay trên thánh địa Alfield dù các chân sút của họ tạo được không ít cơ hội.

Cisse, Alonso, Baros đều có được các cơ hội thuận lợi trước khung thành thủ môn Molina nhưng đều tận dụng không thành công. Thậm chí ở phút 25, Milan Baros đã có một cơ hội chắc ăn mười mươi khi lừa qua cả thủ môn Molina từ ngoài vùng 16m50 và thay vì dứt điểm vào khung thành trống, anh này lại ham rê bóng để hậu vệ đối phương kịp lùi về cản phá. Bảng đấu này, Monaco có chiến thắng 2-1 trước Olympiakos với một bàn thắng rất sớm của Saviola.

Nhưng thất vọng hơn là cuộc hành quân đến Praha của Manchester United. Trên sân đội

 Kết quả cụ thể

 

Fenerbahce - Lyon: 1-3 (Ghi bàn: Fenerbahce: Nober 68 - Lyon: Juninho 55, Cris 66, Frau 87). Sparta Praha -M.U : 0-0

 

Monaco -Olympiakos: 2-1 (Ghi bàn: Monaco: Saviola 3, Chevanton 10, Olimpiakos: Okkas 59). Liverpool - Deportivo : 0-0.

Real Madrid - Dinamo Kiev: 1-0 (Ghi bàn: Michael Owen 35). Leverkusen - AS Roma: 3-1 (Ghi bàn: Leverkusen: Roque Junio 48, Krzynowek 59, Franca 93, bàn thắng của Roma do Berbatov đá phản lưới nhà).

Ajax - Maccabi Tel Aviv: 3-0 (Ghi bàn: Snock 4, De Jong 21, Van de Vaart 32). Juventus - Bayern Munich: 1-0 ( Ghi bàn: Pavel Nedved 75).

bóng nhỏ bé Sparta Praha, đòan quân hùng mạnh của Sir Ferguson cũng không tìm nổi một bàn thắng. Chơi với cặp tiền đạo siêu sao Ruud Van Nistelrooy và Wayne Rooney với sự hỗ trợ của hai cựu binh dày dạn Ryan Giggs và Paul Scholes nhưng M.U không thật sự lấn lướt so với những cầu thủ vô danh của Sparta.

Đối thủ của M.U chỉ có một tên tuổi được giới hâm mộ biết đến: Poborski, cựu cầu thủ của M.U và tuyển thủ chơi nổi bật của CH Czech tại EURO 2004. Dù đã ở tuổi xế chiều, nhưng Poborski vẫn còn sắc sảo và họat động không mệt mõi ở cánh phải. Kinh nghiệm dày dạn của anh này khiến hậu vệ cánh Heinze liên tục bộc lộ thiếu sót và khả năng tấn công của cầu thủ Achentina này kém đi rất nhiều.

Lẽ ra, Sparta đã có thể dẫn bàn khi ở cuối hiệp một, từ pha phạt góc của Poborski, tiền vệ Homola bật cao đánh đầu làm bó tay thủ môn Carroll nhưng bóng lại chạm vào xà ngang rất đáng tiếc. Hàng phòng ngự của M.U không có Rio Ferdinand trong trận này chơi rất kém khi cả Wes Brown và Sylvestre không bộc lót hợp lý cho nhau. Sai lầm của cặp trung vệ này đáng lẽ phải khiến M.U trả giá nếu Sparta tận dụng tốt các cơ hội trong một chiều may mắn hơn...

Đầu tiên, ở phút 26, pha chuồi bóng hụt của Sylvestre đưa bóng đến chân tiền đạo Zelenka và anh này bằng một động tác giả đã không mấy khó khăn loại luôn Brown nhưng cú dứt điểm cận thành lại bị Carroll phá ra. Phút 72, từ pha phát bóng dài của thủ môn Blazek, Zelenka đánh đầu chiến thuật vào khỏang trống giữa Heinze và Sylvestre để Tomas Jun thoát xuống đối diện với Carroll, may mắn cho M.U là pha dứt điểm của Jun quá hiền.

Các cơ hội của M.U có được trong trận này thuộc về Rooney với hai cú sút xa chệch cột dọc trong hiệp một. Nhìn chung, các pha phối hợp của các học trò Sir Ferguson quá lộ, thiếu tính sắc sảo và ít tính đột biến.

Ở bảng đấu này, Lyon đã có chiến thắng ngọan mục 3-1 trên sân của Fenerbahce để vượt lên dẫn đầu bảng với 7 điểm sau ba lượt đấu. M.U xếp thứ nhì với 5 điểm.

Real và Juve thắng chật vật

Bà đầm già Juve đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước đối thủ hùng mạnh Bayern Munich với sự mờ nhạt của ngôi sao Del Piero. Được bố trí chơi cặp với Ibrahimovic, gần 60 phút trên sân, Del Piero như một người thừa khi không có một pha bóng ra hồn nào.

Bayern đã có một trận khá hay trên sân đối phương khi hàng tiền vệ của họ với Ballack, Ze Roberto và Salihamidzicđã làm chủ được khu vực giữa sân, gây khó khăn rất nhiều cho hàng phòng ngự của Juve. Họ có pha bóng nguy hiểm đầu tiên ở phút 24 khi trung vệ Lilian Thuram chọn điểm rơi không tốt để bóng trôi qua đầu và Roy Makaay xoay người sút nối, may mắn là Zebina kịp lùi về dùng thân người cản bóng.

Chơi xông xáo suốt trận, tiền vệ Pavel Nedved đã kịp tỏa sáng đúng lúc để giúp cho Juve thóat khỏi thế bế tắc ở phút 75. Từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà, tiền đạo cao kều Ibrahimovic bật cao đánh đầu chuyền vào vùng cấm địa và Nedved thoát khỏi sự truy cản của Lucio tỉa bóng vào khung thành trống khi mà Oliver Kahn đã lao ra ngoài. Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp này giúp Juve giành trọn 9 điểm tuyệt đối sau ba trận toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu ở bảng đấu này.

Ajax cũng đã tìm được 3 điểm đầu tiên sau hai trận thua khi thắng đậm ba bàn trắng trước Maccabi Tel Aviv.

Trong khi hai đội bóng Anh gây thất vọng thì một người Anh khác tỏa sáng kịp thời là Michael Owen. Anh là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Real trên sân nhà có được ba điểm chật vật trước Dinamo Kiev. Bàn thắng được ghi ở phút 35 sau một pha độc diễn của Ronaldo bên cánh trái trước khi siêu sao này chuyền sệt vào vùng cấm và Owen trướcsự truy cản của ba hậu vệ đối phương đã nhanh như sóc xỉa bóng vào lưới.

Bảng đấu này chứng kiến sự sa sút tệ hại của AS Roma. Trên sân khách Bayer Leverkusen, Roma khởi đầu không đến nổi nào khi có được bàn thắng trước (tiền đạo người Bulgaria Berbatov đá phản lưới nhà) nhưng vào hiệp hai, họ nhận ba bàn thua và kết thúc trận đấu với chín cầu thủ trên sân (Panucci và Perossi nhận thẻ đỏ). Cuộc chơi Champions League với Roma có vẽ như đã kết thúc.

Tuổi Trẻ

 


Ảnh trong bài
  • Câu lạc bộ Anh gây thất vọng cho cổ động viên