"Tử chiến" trên sân Old Trafford

Mọi chú ý của giới hâm mộ cuối tuần này sẽ được hướng đến sân Old Trafford - nơi sẽ diễn ra trận cầu "sinh tử" giữa Manchester United (M.U) và Arsenal.

 

Kém Arsenal (25 điểm) đến 11 điểm, M.U buộc phải gồng hết sức lực giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng rượt đuổi chức vô địch ngọai hạng Anh...

 

Có quá nhiều điều đáng chú ý trong trận cầu này. Thứ nhất, nó sẽ diễn ra đúng vào sinh nhật (24-10) lần thứ 19 của "thần đồng" Wayne Rooney. Thứ hai, nếu không thua, Arsenal sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại kỷ lục lên con số 50. Và cuối cùng, M.U buộc phải "nhấn ga" tăng hết tốc lực để giành trọn 3 điểm nếu muốn rượt đuổi Arsenal trong cuộc đua giành chức vô địch giải ngọai hạng Anh mùa này.

 

Thật ra, cơ hội giành chiến thắng của M.U không thấp hơn Arsenal. Họ có ưu thế sân nhà, đồng thời đang sở hữu hàng tiền đạo gồm  Rooney, Ruud van Nistelrooy, Alan Smith và Louis Saha đắt giá nhất thế giới. Đêm chủ nhật tới, M.U cũng sẽ chứng kiến sự trở lại của thủ quân Roy Keane. Hàng phòng ngự của M.U cũng trở nên chắc chắn hơn nhờ sự trở lại sau đám tang bà ngọai của trung vệ Rio Ferdinand.

Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal nhiều khả năng sẽ mất tiền vệ thủ quân Patrick Vieira vì chấn thương chưa kịp hồi phục. Ở trục giữa, Arsenal cũng không có Gilberto Silva do chấn thương dài hạn. Cả tiền vệ Robert Pires và tiền đạo Thierry Henry cũng bị chấn thương sau trận hòa Panathinaikos 2-2 ở đấu trường Champions League giữa tuần qua.

Vấn đề là M.U có vượt qua được sức ép tâm lý sau trận hòa tủi hổ 0-0 với Birmingham tuần trước để phá vỡ bức tường phòng ngự bê tông cốt thép của đội khách hay không? HLV Alex Ferguson cho rằng, M.U sẽ thắng nếu các tiền đạo phát huy hết khả năng vốn có của họ.

Ngòai trận M.U - Arsenal, giải vô địch các quốc gia châu Âu cuối tuần này còn có nhiều trận khác rất đáng xem. Giải vô địch Ý rất hấp dẫn với cuộc đụng độ giữa hai anh em thành Milan và AC và Inter Milan. Cả hai đều rất sung sức sau chiến thắng giòn giã ở Champions League giữa tuần.

Ở giải vô địch Tây Ban Nha, khán giả truyền hình cũng không thể bỏ qua trận Real Madrid -Valencia ở vòng 8.  Hấp dẫn ở chỗ, chủ nhà Real và đội khách Valencia đều buộc phải thắng để đeo bám đội dẫn đầu Barcelona trong cuộc đua giành chức vô địch Liga.

Nguồn Internet

 


Ảnh trong bài
  • "Tử chiến" trên sân Old Trafford