Giải ngoại hạng Anh: Mourinho giữ lời hứa

Jose Mourinho từng hứa ông sẽ sớm chứng minh rằng những lời chỉ trích về lối đá nghèo bàn thắng của Chelsea và chiến thuật tiêu cực của ông là không có cơ sở. Và ông đã thực hiện điều đó khi dẫn dắt Chelsea nghiền nát Blackburn của HLV Mark Hughes tới 4-0.

 

ose Mourinho từng hứa ông sẽ sớm chứng minh rằng những lời chỉ trích về lối đá nghèo bàn thắng của Chelsea và chiến thuật tiêu cực của ông là không có cơ sở. Và ông đã thực hiện điều đó khi dẫn dắt Chelsea nghiền nát Blackburn của HLV Mark Hughes tới 4-0.

 

Eidur Gudjohnsen ghi một hattrick trong trận thắng Blackburn 4-0, giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ nhì. Chưa từng tìm được đường đến khung thành từ đầu mùa bóng này, hattrick này tác động tích cực đến niềm tin của Eidur Gudjohnsen. Phút 37, nhận đường chuyền của Joe Cole, tiền đạo Iceland sút mạnh từ cự ly gần hạ thủ môn Brad Friedel. Chỉ một phút sau, Gudjohnsen lại thực hiện một cú volley đưa bóng vào lưới nhân đôi ưu thế cho đội chủ nhà. Anh hoàn thành hattrick đầu tiên của mình cho Chelsea bằng quả 11m vào phút 51, khi trọng tài Graham Poll cho rằng Chris Short chuồi bóng nguy hiểm trong vòng cấm địa. Phút 74, Damien Duff sút tung lưới Blackburn ấn định tỷ số chung cuộc 4-0. 

 

“Tôi có cảm giác là chúng tôi còn có thể ghi được thêm nhiều bàn thắng nữa, nhưng có lẽ các cầu thủ đã để dành lại cho trận gặp West Ham vào giữa tuần này”. HLV Chelsea Jose Mourinho

Crystal Palace chứng tỏ họ cũng sắc sảo trước khung thành đối phương bằng chiến thắng 3-0 trước một đội bóng vừa thăng hạng khác là West Brom, và cũng nhờ trận thắng này họ thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Trong khi đó Liverpool khẳng định ưu thế trên sân nhà trong mùa bóng này khi đánh bại Charlton 2-0 trên sân Anfield. Trong 20 phút đầu của trận đấu, Milan Baros, Dijbril Cisse, Luis Garcia bỏ nhiều cơ hội ngon ăn. Phải đợi đến hiệp 2, John Arne Riisse mới mở tỷ số của trận đấu và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 2/2003, Luis Garcia ghi bàn thứ hai.

Trên sân White Heart Lane, Freddy Kanoute được tung ra sân, đẩy Jermain Defoe lên hàng ghế dự bị trong trận thua thứ hai liên tiếp của Tottenham ở Premiership. Radhi Jaidi giúp đội khách Bolton vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 của trận đấu, Robbie Keane cân bằng tỷ số trước khi kết thúc hiệp 1. Thủ môn Paul Robinson xuất sắc cản phá được hai cú sút của Jay-Jay Okocha và El-Hadji Diouf nhưng rồi đành thúc thủ trước cú sút của Henrik Pedersen ở phút 75, chịu thất bại 1-2 trước Bolton. Everton tiếp tục duy trì phong độ cao với chiến thắng 3-2 trên sân Norwich, cú đánh đầu của cầu thủ dự bị Duncan Ferguson ở phút 73 khiến đội chủ nhà phải ngậm ngùi với trận thứ 10 không được nếm mùi chiến thắng. Aston Villa thắng Fulham 2-0 với bàn thắng của Nolberto Solano và Lee Hendrie.

Theo Thanh Niên

 


Ảnh trong bài
  • Giải ngoại hạng Anh: Mourinho giữ lời hứa