Juventus với vị trí đầu bảng xếp hạng

Cả AC Milan và Inter đều hài lòng về trận hòa 0-0 trước 80.000 khán giả trên sân San Siro, nhưng đội đắc ý nhất lại chính là Juventus, đội bóng đang dẫn đầu Serie A.

 

Cả AC Milan và Inter đều hài lòng về trận hòa 0-0 trước 80.000 khán giả trên sân San Siro, nhưng đội đắc ý nhất lại chính là Juventus, đội bóng đang dẫn đầu Serie A.

Với trận thắng 3-0 trên sân Siena, Juventus hiện vững vàng trên vị trí đầu bảng với 19 điểm sau 7 trận đấu, bỏ xa đội thứ nhì 5 điểm. Trong khi đó, chú ngựa ô Lecce thắng Messina 4-1 tại Sicily, vươn lên ngang bằng AC Milan với 14 điểm, nhưng lại có hiệu số bàn thắng bại cao hơn đội đương kim vô địch. Chievo tuy tiếp tục bất bại, nhưng lại bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà trước Reggina, nên chỉ được 13 điểm, hơn Inter và Messina 2 điểm.

Có không ít những cơ hội mười mươi trên sân San Siro trong trận đấu rạng sáng hôm qua, trong đó pha bóng thuận lợi nhất thuộc về tiền đạo Andriy Shevchenko của AC Milan trước khi trận đấu kết thúc 17 phút, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ Ukraine đã bay chệch cột dọc ra ngoài. Trong khi đó 10 phút đầu trận đấu lại thuộc về Inter nhưng Christian Vieri đều bỏ lỡ cả 3 cơ hội mà anh có được. Thế rồi sau đó đội khách bắt đầu vất vả trong việc giành quyền kiểm soát trận derby ngang ngửa và căng thẳng này. Thủ môn Alberto Fontana thật sự là người hùng của Inter khi anh liên tục cản phá thành công những pha công thành của AC Milan, từ cú sút của Hernan Crespo khi nhận đường chuyền từ cánh phải của Marcos Cafu cho đến những pha bóng của Shevchenko rồi Crespo. Dẫu bị tấn công liên tục, nhưng lý ra Inter đã có thể phá vỡ thế bế tắc vào cuối hiệp 1 khi Adriano dẫn bóng vượt qua Alessandro Nesta và Gennaro Gattuso, nhưng cú sút dứt điểm của anh đã không thành công. Thủ môn người hùng Alberto Fontana cho rằng Inter xứng đáng được 3 điểm sau trận derby này: "Đó là một trận đấu hay. Chúng tôi ra sân với quyết tâm giành chiến thắng và không có gì phải phàn nàn về kết quả cuối cùng. Với tôi, đó là một trận đấu đẹp, chỉ có điều là thiếu bàn thắng. Tôi rất vui vì đã chơi tốt trong trận đấu này. Tôi biết đây là thời kỳ rất khó khăn cho Francesco Toldo, nhưng không có vấn đề gì giữa chúng tôi". HLV Roberto Mancini của Inter cũng hài lòng về những quyết định ra vào hợp lý của thủ môn Fontana trong trận đấu này: "Fontana rất xuất sắc. Tôi rất tin ở anh ta. Dẫu thi đấu ở đâu, anh ta cũng tỏ ra hoàn toàn xứng đáng đảm nhận vị trí thủ môn chính thức".

Kết quả hòa làm hài lòng HLV cả hai đội. HLV Milan Carlo Ancelotti phát biểu: "Chúng tôi đã cố gắng đến cuối để tìm một bàn thắng. Crespo cũng đã đợi đến lúc này để chơi trận tốt nhất cho chúng tôi, tôi rất hài lòng về phong độ của anh ta. Kaka cũng đã lấy lại được phong độ cao nhất. Chúng tôi đã không chịu bất kỳ sức ép thật sự nào từ Inter. Họ có những cơ hội của họ, nhưng chúng tôi chiếm giữ bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội hơn". HLV Inter Roberto Mancini thì nhận xét: "Chúng tôi có 3 hay 4 cơ hội để mở tỷ số. Milan có 2. Tôi cũng phải thừa nhận rằng Adriano đã bị Nesta bắt chết. Tuyến phòng thủ Milan đã chơi cực tốt".

 

Thanh Niên

 

 

Ảnh trong bài
  • Juventus với vị trí đầu bảng xếp hạng