Sharapova chinh phục Hollywood?

Ngoài thị trường thời trang, nữ hoàng quần vợt mới Maria Sharapova còn được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt nữ đầu tiên chinh phục Hollywood.

 

Đắt sô quảng cáo

 

Sau thành công được xem là khá bất ngờ ở Wimbledon, không ít người tỏ ra lo ngại rằng cô gái quá trẻ này dễ bị cám dỗ bởi những đồng dollar, cuộc sống hào nhoáng mà lơi là tập luyện. Chính bản thân Maria than thở sau khi nhận Cup ở Wimbledon: Cuộc sống cá nhân của tôi đã chấm dứt. Đối mặt với cuộc sống của một nhân vật được công chúng mến mộ, các tập đoàn lớn chăm sóc và hợp đồng quảng cáo bay đến tới tấp, thành tích trên sân quần của Maria quả là khiêm tốn.

Trong bảng xếp hạng WTA, sau US Open, Maria tụt xuống thứ 9. Mãi tuần đầu tháng 10, cô mới bổ sung bảng thành tích của mình bằng chiến thắng tại giải WTA Korea Open. Tuy sức cạnh tranh ở Seoul không đủ mạnh để đánh giá được phong độ của Maria Sharapova, nhưng dầu sao qua chiến thắng này cũng có thể thấy được nỗ lực của cô không chỉ dừng lại ở các sự kiện diễn ra bên lề sân quần.

Tờ Miami Sport nhận xét: Chúng ta cần tin rằng ý chí sắt đá của Maria Sharapova không dễ bị lay chuyển. Bởi bản thân cô biết quá rõ là Maria không phải là sao Hollywood nên chỉ những chiến thắng trên sân quần mới đủ sức giữ cô trong sự mến mộ của khán giả và tạo thêm sức mạnh trên thị trường quảng cáo.

Đúng là vẻ đẹp quyến rũ và tiếng hét trên sân quần của Sharapova cực kỳ thu hút các nhà quảng cáo. Maria Sharapova đang có những bước thần tốc vào làng thời trang thế giới khi ký hợp đồng quảng cáo trị giá 5 triệu USD cho sản phẩm nước hoa Maria Sharapova do Hãng Parlux Fragrances dự định tung ra vào năm 2005. "Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi làm một điều gì đó mới mẻ và sáng tạo. Tôi yêu thích thế giới thời trang và đang chờ đợi sẽ thu thập được nhiều kinh nghiệm", Sharapova hân hoan.

Trước đó, tập đoàn Motorola vô cùng ấn tượng khi cô đứng nhắn tin cho mẹ trên sân Wimbledon và trao cho Maria một hợp đồng quảng cáo sản phẩm có giá trị 5 triệu USD. Hiện Maria còn đang thương thuyết một số giao dịch thương hiệu với vài hãng thời trang nổi tiếng của Italia và Bắc Mỹ. Chắc chắn không lâu nữa, người hâm mộ có thể sẽ được mặc đồ lót Sharapova, ngủ trong chăn mền Sharapova...

 

Ước mơ trở thành minh tinh

Không những hợp đồng quảng cáo tới tấp bay đến trong hai tháng nay mà tiếng vọng Hollywood ngày càng đến gần Maria sau những thành công thương mại và thể thao của phim Wimbledon, một câu chuyện hài nội dung quần vợt với nữ diễn viên Kirsten Dunst (Người nhện) thủ vai một ngôi sao như Maria Sharapova. Tại buối lễ công chiếu Wimbledon ở Beverly Hills, người ta thấy Kirsten Dunst sánh đôi cùng Maria Sharapova đi trên thảm đỏ vào Nhà hát Samuel-Goldwyn.

Một số chuyên gia ngành thời trang tấm tắc: Về sắc, Maria Sharapova ăn đứt Kirsten Dunst. Xét về sức cuốn hút nữ tính, Maria Sharapova cũng vượt trội. Nghệ thuật biểu diễn thì chắc chắn là thế mạnh của Dunst, nhưng không phải là Maria Sharapova không thể học được. Nếu cô xuất hiện trên màn ảnh hoặc truyền hình và thành công thì sức mạnh thương mại của Maria Sharapova trở nên vô địch trong làng quần vợt nữ.

Trong làng quần vợt nữ từ trước đến nay từng giành ít nhất một danh hiệu VĐ Grand Slam thì Sharapova đúng là vũ khí chết người (The Sun từng nhận xét) bởi chưa ai quyến rũ đến vậy. Những năm 1980 được thống trị bởi Christ Evert và Martina Navratilova. Christ Evert trông khá quý tộc, nhưng thấp bé, ngoại hình đẹp so với giới quần vợt nữ chứ chưa thể thành thần tượng hoặc Sex bomb (quả bom tình dục) như Anna Kournikova. Về ngoại hình của Navratilova thì hẳn không cần bình luận nhiều.

Sau đó, Steffi Graf lên ngôi Nữ hoàng nhưng chắc chẳng chuyên gia sắc đẹp nào dám khen Steffi ngoài sự tỏa sáng trên sân quần và thân hình vạm vỡ, khỏe mạnh. Nữ hoàng Xứ sở tango Gabriela Sabatini được xem là xinh đẹp và quyến rũ nhất trong làng quần vợt cuối những năm 1980 và đầu 1990 như lại to như đàn ông. Monika Seles có ngoại hình không khiếm khuyết và Martina Hingis được xem là đẹp nhưng lại khô, nhạt và không quyến rũ.

Mãi tới lúc, Anna Kournikova lọt vào bán kết Wimbledon năm 1997, người ta mới thở phào hy vọng một gương mặt sáng giá của quần vợt xuất hiện. Quả thực là Anna gây cơn sốt Kournikova trên toàn cầu dù cô chưa từng giành một chiến thắng trên sân quần (ở bất cứ thứ hạng nào). Thế mới thấy để lên ngôi Nữ hoàng trong thể thao thì chỉ  những trận thắng duờng như chưa đủ.

Ví như những thân hình hộ pháp của chị em nhà Williams thường chỉ được nhắc đến với sự ngưỡng mộ sức mạnh chứ không đam mê. Tiếc rằng Anna Kournikova đang mất hút. Làn sóng quần vợt Bỉ, Nga trong hai năm gần đây chẳng đưa ra được gương mặt quyến rũ nào ngoài Maria Sharapova.

Chỉ còn vấn đề thời gian


Với ngoại hình, tính cách và tài năng xuất sắc trên sân quần, Maria có cơ hội bước lên đỉnh Olymp quần vợt và thậm chí chinh phục cả thế giới điện ảnh. Bởi Hollywood cũng muốn cho ra lò một phiên bản tương tự như Wimbledon ở US Open New York.
 

 

Tờ LA Times nhận xét: Quần vợt nữ của Mỹ thời gian gần đây sau khi chị em nhà Williams xuống sức dường như cần một cơn sốt mới. Một US Open a la Hollywood sẽ như một cú hích và chắc chắn sẽ hốt bạc.

Ở Hollywood, các chuyên gia tiếp thị quần vợt và giới điện ảnh đang vùi đầu thiết kế một bộ phim hấp dẫn hơn Wimbledon với sự tham gia của siêu sao Reese Witherspoon, một người có vóc dáng khá giống Maria Sharapova. Câu chuyện tình lãng mạn này phải diễn ra ở thánh địa quần vợt Mỹ, sân Madison NY. Chưa biết liệu Maria Sharapova có thời gian để tham gia như một diễn viên kha khá hay không nhưng ít ra cô sẽ xuất hiện như một Nữ hoàng quần vợt trong phim.

Dường như việc chinh phục Hollywood và lĩnh vực giải trí thế giới của Maria chỉ còn là câu hỏi thời gian.

 

 

 

Nguồn Internet

 

Ảnh trong bài
  • Sharapova chinh phục Hollywood?