Trước trận Juventus - As Roma (1 giờ 30 ngày 29-10)

Chỉ 4 ngày sau trận derby thành Milan, người dân Italia bắt đầu hướng về thành Turin để chứng kiến một trận thư hùng khác giữa Juventus và AS Roma. Trận đấu này sẽ không kém phần kịch tính khi mà Juventus đã cướp mất HLV và một số cầu thủ trụ cột của đội bóng Roma hồi mùa hè vừa qua.

Hàng tiền vệ quyết định cho chiến thắng của Juventus

 

Chỉ 4 ngày sau trận derby thành Milan, người dân Italia bắt đầu hướng về thành Turin để chứng kiến một trận thư hùng khác giữa Juventus và AS Roma. Trận đấu này sẽ không kém phần kịch tính khi mà Juventus đã cướp mất HLV và một số cầu thủ trụ cột của đội bóng Roma hồi mùa hè vừa qua.

 

 

Juventus được đánh giá mạnh hơn so với AS Roma. Sau khi HLV Fabio Capello đến thành Turin thay thế cho người tiền nhiệm Marcello Lippi  hồi mùa hè, Juventus đã tìm lại được đội hình chắc chắn và dường như bất bại. Thật vậy, ông Capello không chỉ đơn độc rời khỏi AS Roma mà còn kéo theo hậu vệ người Pháp Zebina và đặc biệt là tiền vệ người Brazil Emerson trở thành gương mặt không thể thiếu trong đội hình chính thức của “Lão phu nhân” từ đầu mùa giải đến nay.

“Sự đào ngũ” của vị HLV và các cầu thủ này tuy đã gây nên một cú sốc lớn cho CĐV và các cầu thủ Roma, trong đó có cả nhạc trưởng Francesco Totti nhưng đó lại là “cuộc đầu quân” quan trọng cho Juventus. Bởi cho đến nay, “Lão phu nhân” đang chiếm giữ ngôi đầu bảng Serie A khi chỉ để lọt lưới 2 bàn và chưa để thua trận nào. Trung vệ Fabio Cannavaro vốn cũng bị xem là “kẻ đào tẩu” từ Inter Milan cho biết: “Chúng tôi là đội bóng chắc chắn nhất Serie A hiện nay. Có thể chúng tôi chơi không ngoạn mục bằng Inter và AC Milan nhưng chúng tôi chơi thực tế hơn”.

Ngoài ra, Juventus đang dẫn đầu bảng C ở vòng đấu bảng Champions League sau ba trận toàn thắng với cùng tỷ số 1-0.

 

Ở vòng đấu này, Del Piero tiếp tục đá cặp với Zlatan Ibrahimovic trên hàng tấn công sau khi ghi 2 bàn trong trận thắng Messina 3-0 hồi cuối tuần, nhưng điểm nhấn ở trận đấu này nằm ở hàng tiền vệ vì Emerson và các đồng đội của anh sẽ là những nhân tố mang lại chiến thắng cho đội bóng.

Với vị trí thứ 10 hiện nay, AS Roma cần giành trọn 3 điểm trên sân Delle Alpi để cải thiện thành tích và chứng tỏ rằng họ vẫn luôn là đối thủ cạnh tranh chức vô địch như mùa giải năm ngoái. Thế nhưng, tân HLV Luigi Del Neri hiện có quá nhiều việc phải làm trong việc chỉnh đốn đội bóng.

Mặc dù AS Roma dưới sự dẫn dắt của HLV Del Neri chơi khởi sắc hơn và chưa để thua trận nào (thắng 1, hòa 2) nhưng những biến động về lực lượng sẽ tác động xấu đến thành tích trong những trận đấu tới, đặc biệt là trận gặp Juventus lần này.

Tiền đạo Antonio Cassano sẽ “chào hàng” với đội bóng tương lai của anh. Sự trở lại đội hình chính thức của Cassano sẽ là mối nguy hiểm cho hàng phòng thủ Juventus. Fabio Cannavaro nhận định: “Tôi hy vọng anh ấy sẽ không thi đấu. Antonio là cầu thủ xuất sắc và rất khó ngăn chặn”. Bên cạnh đó, Christian Panucci bị loại khỏi đội hình chính thức và cũng sẽ gia nhập Juventus vào tháng Giêng tới. Dacourt và Perrotta sẽ đảm nhận vị trí giữa của hàng tiền vệ, do đó De Rossi sẽ ngồi dự bị. Ngoài ra, AS Roma chơi không thành công với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mặc dù đây là sơ đồ sở trường của ông Del Neri. Gần đây nhất, AS Roma may mắn hòa Palermo 1-1 trong tình thế bị dẫn trước tỷ số.

 

Dự đoán: Juventus thắng 2-1

 

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
 Juventus (4-4-2): 1 Buffon – 27 Zebina, 21 Thuram, 28 F.Cannavaro, 19 Zambrotta – 16 Camoranesi, 20 Blasi, 8 Emerson, 11 Nedved – 10 Del Piero, 9 Ibrahimovic
Roma (4-4-2): 12 Zotti – 7 Sartor, 8 Ferrari, 5 Mexes, 25 Cufre – 30 Mancini, 20 Perrotta, 15 Dacourt, 23 Aquilani – 10 Totti, 18 Cassano.

                                                                                                                        - Nguồn Internet- 

Ảnh trong bài
  • Trước trận Juventus - As Roma (1 giờ 30 ngày 29-10)