Juventus vững vàng ở ngôi đầu bảng

Cuộc chạm trán giữa Juventus và AS Roma tại Delle Alpi thực sự là trận cầu đinh của vòng 8 Serie A, không phải chỉ vì Juventus cần có một chiến thắng để duy trì khoảng cách 5 điểm với Milan, mà còn bởi mối quan hệ căng thẳng vốn có giữa 2 CLB. Mùa hè vừa qua đã chứng kiến một cuộc xáo trộn lớn ở Roma khi HLV trưởng Fabio Capello cùng 2 trụ cột Emerson và Jonathan Zebina chia tay sân Olimpico để sang Delle Alpi.

 

Chiến thắng 2-0 trước Roma giúp Juventus chắc chân ở vị trí nhất bảng và tái lập khoảng cách 5 điểm với Milan nhì bảng.

 
Cuộc chạm trán giữa Juventus và AS Roma tại Delle Alpi thực sự là trận cầu đinh của vòng 8 Serie A, không phải chỉ vì Juventus cần có một chiến thắng để duy trì khoảng cách 5 điểm với Milan, mà còn bởi mối quan hệ căng thẳng vốn có giữa 2 CLB. Mùa hè vừa qua đã chứng kiến một cuộc xáo trộn lớn ở Roma khi HLV trưởng Fabio Capello cùng 2 trụ cột Emerson và Jonathan Zebina chia tay sân Olimpico để sang Delle Alpi.
 

 

Trong trận đấu đầu tiên gặp lại đội bóng cũ Roma, HLV Capello giữ nguyên đội hình Juve vừa thắng Siena 3-0 ngay trên sân khách cuối tuần trước, và Manuele Blasi, một cựu cầu thủ khác của Roma, thay vì thế chỗ Stephen Appiah ở hàng tiền vệ như dự kiến ban đầu thì lại xuất trận từ băng ghế dự bị. Trong khi đó, Roma của HLV Gigi Del Neri chỉ giữ nguyên nhân sự ở hàng công với bộ ba Totti-Cassano-Montella, nhưng cựu HLV Chievo phải thực hiện một số thay đổi quan trọng ở tuyến giữa và hàng phòng ngự: Roma nhập cuộc với hàng hậu vệ 3 người và tài năng trẻ Aquilani thay thế Dacourt và De Rossi bị chấn thương trên hàng tiền vệ.

 

 

Chỉ có 30.000 khán giả tới sân Delle Alpi để theo dõi cuộc chạm trán Juve-Roma, và bất chấp điều kiện mặt sân ẩm ướt, Juve sớm có tới 3 cơ hội trong vòng 5 phút đầu tiên sau những pha phối hợp giữa Appiah và Ibrahimovic, nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi. Không hề ngán ngại khi phải chơi trên sân khách, Roma vào trận đầy khí thế, nhưng những pha hãm thành của họ khiến thủ môn Buffon của Juve hiếm khi có dịp trổ tài.

 

 

Sau một số tình huống nguy hiểm bị bỏ qua của Ibrahimovic, Camoranesi, cuối cùng Juve cũng mở được tỷ số ở phút 31 sau

 

 

 

một pha phối hợp giữa bộ ba Camoranesi-Ibrahimovic và người kết thúc cuối cùng là Del Piero với cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Carlo Zotti. Gần như ngay lập tức, Roma đã có câu trả lời với pha sút phạt trực tiếp từ cự ly 35m của Totti, nhưng đây cũng không phải là một cơ hội ghi bàn thực sự.Trong 5 phút cuối hiệp 1, Juve có liền 2 tình huống có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt, nhưng một lần Ibrahimovic bị thổi phạt việt vị, còn lần khác thì tiền đạo người Thuỵ Điển lại không kịp đón đường chuyền của Nedved. Cũng phải nói thêm rằng sở dĩ Juventus kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0 phải nhờ một phần lớn vào tài năng của Buffon, bởi nếu không có pha cản phá xuất thần của thủ môn Juve sau cú sút cận thành của Montella ở những phút bù giờ thì chắc chắn Roma đã có bàn thắng gỡ hoà.

 

 

Sang hiệp 2, HLV Del Neri tung Mancini vào thay Sartor và từ bỏ sơ đồ 3-4-2-1 để chuyển sang đội hình 4-3-1-2. Tuy nhiên, khoảng thời gian 15 phút đầu tiên của hiệp 2 chỉ là cơ hội thể hiện những cú xoạc bóng khéo léo của hậu vệ 2 đội, và các CĐV trên sân Delle Alpi phải chờ tới phút 62 mới được chứng kiến pha bóng nguy hiểm thực sự từ cú sút phạt trực tiếp của Del Piero.

 

 

Từ lúc này, thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của Juventus, bất chấp việc HLV Capello lần lượt rút Zebina (chấn thương) và Del Piero ra nghỉ để thay bằng Pessotto và Zalayeta nhằm giữ sức cho Champions League. Chỉ 120 giây sau khi vào trên sân, Zalayeta đã đánh dấu sự có mặt của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ sai lầm của hậu vệ Roma Ferrari.

 

 

Trong những phút cuối, cả Juve và Roma đều có cơ hội ghi bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công. Sự kiện đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này là việc Emerson bị trọng tài Collina rút thẻ vàng thứ 2, cùng là lỗi kéo áo, đuổi khỏi sân ở phút 88, và như vậy, tiền vệ này sẽ không thể tham dự trận gặp Chievo vào cuối tuần này.

 

 

Đội hình:

 

Juventus: Buffon; Zebina (Pessotto 66), Thuram, Cannavaro, Zambrotta; Camoranesi, Emerson, Appiah, Nedved; Del Piero (Zalayeta 72), Ibrahimovic (Kapo 88).

Roma: Zotti; Ferrari, Sartor (Mancini 46), Dellas, Mexes, Cufre; Aquilani, Perrotta, Totti; Montella, Cassano.

 

 

Bàn thắng: Del Piero 31, Zalayeta 74

 

 

Thẻ đỏ: Emerson 88

 

 

                                                                                                                                 -Nguồn Internet-

 

Ảnh trong bài
  • Juventus vững vàng ở ngôi đầu bảng