AS Roma thắng lớn, Juve vẫn vững ngôi đầu bảng

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, CĐV Roma được chứng kiến đội bóng con cưng của họ tung hoành trên sân cỏ và giành chiến thắng giòn giã nhất tại Serie A mùa này khi hạ Cagliari với tỷ số 5-1. Juventus cũng có 3 điểm trọn vẹn nhờ đánh bại Chievo 3-0 và tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Milan.


Trở về sau thất bại 0-2 trên sân Juventus, AS Roma dồn toàn lực vào trận gặp đội bóng đang thi đấu lên chân tại Serie A là Cagliari. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Del Neri gia tăng khoảng cách với tốp cầm đèn đỏ cũng như tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận gặp Leverkusen tại Champions League sau đó là chuyến làm khách khó khăn trên sân San Siro của nhà đương kim vô địch Serie A, AC Milan, ở vòng 10. Và 11 cầu thủ của đội bóng thủ đô mang theo quyết tâm đó vào trận. Dù đội á quân mùa trước có suy yếu đôi chút do thiếu vắng hậu vệ Panucci, Dacourt và thủ môn Pelizzoli nhưng họ vẫn dễ dàng giành chiến thắng vùi dập 5-1 trước đội bóng mới lên hạng. Dellas, Totti, Perrotta lần lượt lập công còn Montella 2 lần làm tung lưới đối phương ở 2 phút cuối cùng của trận đấu đóng góp vào chiến thắng đậm đà nhất tại Serie A mùa này. Và nếu Totti không bỏ lỡ một quả penalty thì tỷ số của trận đấu không chỉ dừng lại ở đó. Giành trọn 3 điểm trên sân nhà, AS Roma đang dần thoát qua khủng hoảng và giành lại niềm tin của các CĐV.

Kết quả vòng 9

Sự nóng bỏng từ các khán đài quanh sân Olimpico tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ AS Roma. Và họ chỉ cần 2 phút để phá vỡ thế quân bình. Nhận đường chuyền từ pha dàn xếp đá phạt góc của DAgostino, Traianos Dellas bay người đánh đầu hiểm hóc, làm tung lưới Cagliari. Tuy nhiên, trung vệ người Hy Lạp này không có màn ăn mừng hoành tráng bởi sau pha dứt điểm dũng cảm này anh nằm lăn trên sân và phải nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Và tinh thần thi đấu tuyệt vời của Dellas cũng tạo thêm động lực để các đồng đội tiến lên. 4 phút sau đó, AS Roma nhân đôi cách biệt. Tiền vệ De Rossi đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa, buộc hậu vệ Bega của đội khách phải đốn ngã anh để giải vây. Và thủ quân Totti bước lên hạ thủ thành Katergiannakis từ chấm 11m, giúp đội đương kim á quân Serie A tạo khoảng cách an toàn.

Dù bị thủng lưới trước hai bàn và thành tích không thật sự ấn tượng trên sân khách nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Cagliari rất tốt và thi đấu khởi sắc dưới sự chỉ huy của tuyển thủ Italy - Mauro Esposito. Trong nỗ lực rất đáng khen ngợi, đội quân của HLV Daniele Arrigoni cũng ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Xuất phát từ sai lầm của thủ môn trẻ Carlo Zotti khi đổ người quá chậm sau cú dứt điểm của David Suazo. Bóng bay qua người của thủ thành 22 tuổi rồi nằm gọn gẽ trong lưới AS Roma. Ở những phút cuối của hiệp một, nếu may mắn hơn một chút Totti đã có thể khôi phục khoảng cách 2 bàn cho đội bóng thủ đô, sau pha phối hợp tuyệt đẹp với Cassano. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của nhạc trưởng tuyển Italy lại không khuất phục được Katergiannakis trước khi Bega phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sang hiệp hai, HLV Del Neri tung tiền đạo Montella vào sân, thế chỗ Cassano. Và AS Roma bắt đầu gia tăng sức ép về khung thành Cagliari bằng những miếng phối hợp lên bóng từ hai cánh cùng một loạt những đợt tấn công trung lộ. Phút 57, trọng tài Roberto Rosetti cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty do Totti bị Brambilla phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, không như lần trước, thủ quân AS Roma bước lên thực hiện quả phạt đền đó nhưng bóng lại bay chệch khung gỗ. Sau đó, cầu môn của Cagliari tiếp tục bị chao đảo bởi những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà. Phút 63, Simone Perrotta vượt qua sự truy cản của Bega trước khi sút tung lưới Katergiannakis, nâng tỷ số lên 3-1 cho AS Roma. Đến lúc này, tinh thần và ý chí thi đấu của Cagliari hoàn toàn sụp đổ. Đội chủ nhà chỉ chờ có thế và họ tiếp tục đẩy cao đội hình trong công cuộc tìm kiếm thêm bàn thắng. Và trong hai phút cuối trận, Montella đã ghi hai bàn thắng, kết thúc hai đường chuyền tuyệt vời của Mexes và Mancini, ấn định chiến thắng 5-1 cho AS Roma.

Thắng trận thuyết phục, AS Roma leo được 5 bậc trong bảng xếp hạng lên vị trí thứ 9 với 12 điểm và dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ đội bóng áo bã trầu. Tuy nhiên, quan trọng hơn, HLV Del Neri và các học trò đã tự tin hơn trước hai trận đấu lớn: gặp Leverkusen tại Champions League và đối đầu cùng Milan trên sân San Siro ở vòng 10 Serie A. Trong khi đó, Cagliari tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 8 vẫn chỉ có 13 điểm.

Đội hình thi đấu:

AS Roma: thủ môn Zotti; hậu vệ Sartor, Dellas, Ferrari, Cufre; tiền vệ Mancini, De Rossi (Mexes 84), Perrotta; hộ công DAgostino (Aquilani, 53); tiền đạo Cassano (Montella, 46), Totti.

Cagliari: thủ môn Katergiannakis; hậu vệ Lopez, Maltagliati, Bega, Agostini; tiền vệ Abeijon, Brambilla (Conti, 59), Albino; tiền đạo Esposito, Zola (Bianchi, 73), Suazo (Langella, 67).

 

 

Trong một trận đấu cùng giờ khác, Juventus dễ dàng giành trọn 3 điểm khi hạ Chievo trên sân nhà với 3 bàn không gỡ. Đội chủ nhà làm chủ thế trận và triển khai lối tấn công trên toàn mặt sân. Zalayeta, Nedved, Ibrahiovic lần lượt lập công ở phút 25, 65 và 79, giúp “Bà đầm già thành Turin” giành chiến thắng thứ 8 kể từ đầu mùa đồng thời duy trì khoảng cách 5 điểm với nhà đương kim vô địch AC Milan. Chiến thắng này là sự chuẩn bị tuyệt vời nhất về tâm lý trước chuyến làm khách khó khăn trên sân Bayern Munich tại lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần này.

Trong trận đấu này, Chievo cũng có nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Buffon do hàng thủ Juventus chơi mất tập trung. Người hâm mộ nhận ra ngay sự thiếu vắng của hai hậu vệ tốt nhất của Juventus là Zambrotta và Zebina. Hơn nữa, không có Emerson, khả năng phòng ngự từ xa của đội chủ nhà cũng có vấn đề. Tuy nhiên, cả Federico Cossato và Simone Tiribocchi đều không thắng được thủ thành Buffon trong tư thế mặt đối mặt. Thất bại trên sân Delle Alpi không chỉ buộc “Chú lừa bay” phải trắng tay mà còn chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ kể từ đầu giải.

 

Đội hình thi đấu:

Juventus: thủ môn Buffon; hậu vệ Birindelli (Tudor, 80’), Thuram, Cannavaro (Ferrara, 86’), Pessotto; tiền vệ Camoranesi, Tacchinardi, Blasi, Nedved; tiền đạo Ibrahimovic, Zalayeta (Kapo, 64’).

Chievo: thủ môn Marchegiani; hậu vệ Moro (Malago, 78’), Mandelli, DAnna, Lanna; tiền vệ Semioli, Brighi, Baronio (Allegretti, 67’), Franceschini; tiền đạo Cossato, Pellissier (Tiribocchi, 72’).

 

 

Nguồn Internet

 

 



Ảnh trong bài
  • AS Roma thắng lớn, Juve vẫn vững ngôi đầu bảng