Manchester thất thủ trước đàn em Portsmouth

Dường như vẫn còn ngất ngây sau trận thắng 2-0 trước Arsenal tuần trước, "quỷ đỏ" thành Manchester căng buồm đến bờ biển miền Nam nước Anh với tư thế của bậc đàn anh, và thất thủ trước "đàn em" Portsmouth với 2 bàn không gỡ. Đây là kết quả chấn động nhất của vòng đấu 11 Premier League.

 

Dường như vẫn còn ngất ngây sau trận thắng 2-0 trước Arsenal tuần trước, "quỷ đỏ" thành Manchester căng buồm đến bờ biển miền Nam nước Anh với tư thế của bậc đàn anh, và thất thủ trước "đàn em" Portsmouth với 2 bàn không gỡ. Đây là kết quả chấn động nhất của vòng đấu 11 Premier League.

 

Lần thứ 2 trong vòng 6 tháng, chiến hạm M.U bị đánh đắm bởi các chiến binh Portsmouth. Mùa trước Portsmouth từng hạ M.U 1-0 nhưng bài học ấy vẫn không được các học trò của ngài Alex Ferguson ghi nhớ. Không có Nistelrooy do án treo giò nhưng hàng tấn công của M.U vẫn rất hùng mạnh với Smith và Rooney. Với thực lực vượt trội, M.U tràn lên tấn công từ đầu trận và tưởng chừng sẽ hạ knock-out đối phương một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các chân sút của M.U đã hoang phí quá nhiều cơ hội khi Ronaldo, Smith, Scholes... dứt điểm không trúng đích hoặc bị thủ môn Hislop hóa giải. Trụ vững sau những đợt phong ba bão táp, các cầu thủ chủ nhà lấy lại tinh thần và bắt đầu phản công. Pha đi bóng lắt léo và dũng mãnh của tiền đạo Yabuku buộc trung vệ Rio Ferdinand phải kéo ngã anh trong vòng cấm ở phút 53 tạo điều kiện cho Unsworth mở tỷ số từ chấm phạt đền. Sau đó, lại Yabuku một lần nữa tỏ ra nhanh nhẹn hơn Ferdinand trong pha một chọi một, rồi sút tung lưới thủ thành Carroll mang lại chiến thắng ngọt ngào 2-0 cho Portsmouth.

Trận thua này cho thấy phong độ của M.U quá thất thường và đã qua rồi cái thời M.U muốn thắng là thắng. Hơn thế, M.U đã bộc lộ nhiều bất ổn, đặc biệt ở tuyến giữa và phòng ngự. Tiền vệ C.Ronaldo vẫn rất nhanh nhẹn ở hành lang phải nhưng những cú đi bóng lắt léo của anh không còn gây bất ngờ cho đối phương; Roy Kean, Ryan Giggs dường như đã bước vào buổi xế chiều. Còn những cú tỉa bóng của tiền vệ tấn công Paul Scholes cũng mất dần đi độ sáng tạo. Trong khung thành, khi thủ môn Tim Haward sa sút thì Roy Carroll tỏ ra quá non kinh nghiệm trận mạc... Sau trận đấu, HLV của đội chủ nhà Harry Redknapp sung sướng: "Thật đáng tự hào làm sao. Một kết quả không thể tin được, trận thắng này càng có ý nghĩa khi M.U mang đến sân Fratton Park đội hình mạnh nhất". Còn ngài Ferguson thì tỏ ra vô cùng thất vọng: "Đây là trận đấu tồi tệ và đáng xấu hổ. Vào lúc này, tôi không còn để ý đến chuyện gì xảy ra đối với những đội ở nhóm dẫn đầu. Tôi chỉ quan tâm đến việc chúng tôi phải làm gì và sẽ chơi thế nào trong những trận đấu tới mà thôi". Có vẻ như Ferguson đã mường tượng rằng việc tranh chấp ngôi vua đã trở thành một viễn cảnh xa vời đối với đội bóng của ông.

Trong khi đó, sau cơn ác mộng tại Old Trafford tuần rồi, Arsenal suýt nữa lại gục ngã trước đội bóng đang đứng dưới đáy bảng tổng sắp Southampton. Tiền đạo Henry sút hỏng quả phạt 11m trong hiệp 1 nhưng đã kịp đoái công chuộc tội bằng bàn thắng ở phút 67. Tuy nhiên, Southampton không chịu khuất phục, Rory Delap ghi liên tiếp 2 bàn đưa đội chủ nhà vượt lên 2-1 ở những phút 80 và 85. Chỉ có vận may mới cứu Arsenal một trận thua thứ 2 và vị thần đó là tiền vệ trẻ Robin van Persie, được tung vào sân ở phút đấu bù giờ, đã cân bằng tỷ số 2-2. HLV Wenger lý giải: "Sau khi nếm mùi thất bại trước M.U, các cầu thủ bị sốc về tâm lý. Vì thế chúng tôi cần phải có thời gian để “tiêu hóa".

Đội bóng của tỉ phú người Nga Abramovic đã đuổi kịp Arsenal bằng trận thắng cực kỳ ấn tượng trước West Bromwich 4-1 ngay trên sân khách với 4 bàn thắng của Gallas, Damien Duff, Gudjohnsen và Lampard. Cùng 26 điểm, Chelsea xếp thứ 2 do hiệu số bàn thắng bại thấp hơn. Việc M.U ngã ngựa, Everton bị Aston Villa cầm hòa 1-1, Liverpool hòa Blackburn Rovers 1-1 đã vô tình biến sân chơi Premier League trở thành cuộc chiến song hùng Arsenal - Chelsea...

 

 

=Nguồn Internet=

 

Ảnh trong bài
  • Manchester thất thủ trước đàn em Portsmouth