Việt Nam giành 1 HCV tại giải Boxing trẻ châu Á

Giải Boxing trẻ châu Á đã kết thúc với ngôi đầu thuộc về Kazakhstan, trong khi đoàn chủ nhà Việt Nam kịp giành được 1 tấm HCV quý giá.

Người làm nên chiến công này cho Việt Nam là Nguyễn Minh Hiếu ở hạng 57kg, đánh bại VĐV Hàn Quốc Han Sang Ho. Trong suốt hiệp 1, Minh Hiếu chủ động tấn công và liên tiếp ghi điểm bằng những cú đấm vòng cả 2 tay. Song bước sang hiệp 2 nhờ thay đổi chiến thuật, VĐV Han Sang Ho đã dồn Hiếu vào dây đài và tung đòn chính xác.
 

Bước sang hiệp cuối, cả 2 võ sĩ đã “sức cùng lực kiệt”, phải quấn vào nhau để tranh thủ nghỉ . Kết thúc trận đấu, Minh Hiếu đã thắng chênh lệch 10 điểm, giành tấm HCV đầu tiên và cũng là duy nhất cho đoàn chủ nhà Việt Nam.

 

Khán giả NTĐ Trịnh Hoài Đức hôm qua một lần nữa lại được chứng kiến ưu thế tuyệt đối của các võ sĩ Kazakhstan khi họ giành được 8 HCV, xếp thứ nhất toàn đoàn. Xếp tiếp theo lần lượt là Ấn Độ (2HCV, 2 HCB) và Hàn Quốc (1 HCV, 4 HCB). Đoàn Việt Nam xếp thứ 4 bảng tổng sắp với 1 HCV và 6 HCĐ.

Giải đã khép lại nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một trang mới của Boxing Việt Nam trên con đường hoà nhập trở lại với cấp châu lục sau nhiều năm gián đoạn.

Nguồn Internet

 


Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành 1 HCV tại giải Boxing trẻ châu Á