Tamada giành pole cuối cùng của mùa giải

Vượt qua Gibernau, tay đua người Nhật Bản Tamada đã giành quyền xuất phát đầu tiên tại GP Valencia (TBN), chặng cuối cùng của mùa giải 2004.

Trước sự chứng kiến của ngôi sao bóng rổ Mỹ Michael Jordan, Makoto Tamada đã cải thiện được thành tích của mình ở vòng phân hạng để từ vị trí số 2 leo lên đứng đầu vạch xuất phát. Theo Tamada, chính việc chọn loại lốp mềm đã giúp anh phát huy được tốc độ sở trường.

Thông tin về GP Valencia

Địa điểm: thành phố Valencia (Tây Ban Nha)

Độ dài: 4005m

Đoạn đường thẳng dài nhất: 876m

Chiều rộng: 12m; có 9 khúc cua trái và 5 khúc cua phải)

Sát cánh cạnh Tamada ở hàng đầu còn có người đồng đội của anh ở Camel Honda - Max Biaggi và nhà vô địch thế giới vừa bảo vệ thành công danh hiệu của mình - Valentino Rossi.

Trong khi đó, Sete Gibernau - người xếp thứ nhất sau ngày phân hạng đầu tiên đã tụt xuống thứ 4 và rơi vào hàng 2. Cùng với anh là Nicky Hayden và Troy Bayliss. GP Valencia là lần hiện diện cuối cùng của Bayliss trong màu áo đội đua Ducati, sau 2 năm cống hiến.

 

Ở hàng 3 là các gương mặt John Hopkins, Colin Edwards và Carlos Checa. Hopkins vừa gia hạn hợp đồng với đội Suzuki, trong khi Edwards sẽ chính thức rời Telefonica Honda để sang Yamaha sau vòng đấu này. Người phải nhường chỗ cho Edwards chính là Checa.

Thực tế cuộc đua tại Valencia chỉ còn ý nghĩa đối với các vị trí thứ 4, 5, 6 của Barros, Edwards và Tamada, bởi cả 3 tay đua đầu bảng đều đã yên vị.

Thứ tự xuất phát tại GP Valencia

TT

Tay đua

Đội

1

Makoto Tamada

Camel Honda

2

Max Biaggi

Camel Honda

3

Valentino Rossi

Yamaha

4

Sete Gibernau

Telefonica Honda

5

Nicky Hayden

Repsol Honda

6

Troy Bayliss

Ducati

7

John Hopkins

Suzuki

8

Colin Edwards

Telefonica Honda

9

Carlos Checa

Yamaha

10

Shinya Nakano

Kawasaki

 

Ảnh trong bài
  • Tamada giành pole cuối cùng của mùa giải