Trước các trận lượt về vòng bảng: Hứa hẹn những trận cầu sống mái

Những sai lầm, những trận thua tức tưởi với cách biệt tối thiểu, những thể hiện thiếu thuyết phục và cả hoàn cảnh "bi đát" của những gã khổng lồ... sau 3 lượt trận đầu, đặt nhiều cặp đấu lượt về giữa tuần này mang ý nghĩa sống còn cho một số đội bóng...

Những sai lầm, những trận thua tức tưởi với cách biệt tối thiểu, những thể hiện thiếu thuyết phục và cả hoàn cảnh "bi đát" của những gã khổng lồ... sau 3 lượt trận đầu, đặt nhiều cặp đấu lượt về giữa tuần này mang ý nghĩa sống còn cho một số đội bóng...

 

 

Trên sân San Siro cách đây 2 tuần, gã khổng lồ xứ catalan FC Barcelona không hề thua kém những người chủ nhà Milan về cơ hội. Nhưng một thoáng mất tập trung khiến họ phải trả giá khi để tiền đạo người Ukraine Andriy Shevchenko ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Với 9 điểm sau 3 trận, Milan của Carlo Ancelotti gần như đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Tình hình của Barca lại không được như thế, bởi Shakhtar và Celtic vẫn còn khả năng bám đuổi. FC Barcelona đang có phong độ thuộc loại tốt nhất trong khoảng 10 năm trở lại tại La Liga khi chưa biết nếm mùi chiến bại sau vòng đấu thứ 9. Cách đây vài ngày, những người catalonie bất ngờ bị cầm chân trên sân của Athletic Bilbao, khiến chuỗi trận thắng như chẻ tre tại giải VĐQG của họ phải dừng lại. Tiếp nhà cựu vô địch Milan trên sân Nou Camp rạng sáng mai, HLV Frank Rijkaard đang phải đau đầu với những mất mát đáng kể về lực lượng. Mất Juliano Belletti ở hành lang phải, 2 linh hồn giữa sân Thiago Motta và Gabri Garcia, trung vệ Edmilson và cầu thủ đa năng Sylvinho... Tất nhiên, đội bóng sọc xanh-đen vẫn còn đó ngòi nổ Ronaldinho, Gerard Lopez... HLV trẻ người Hà Lan có thể yên tâm khi Samuel Etoo đang có phong độ làm bàn tuyệt vời. Anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Bilbao mới đây.

 

Với lối chơi tấn công rực lửa, sẽ không ai nghi ngờ một chiến thắng cho đội chủ nhà vào rạng sáng mai, ngay cả khi Milan đang sở hữu hàng phòng ngự thuộc loại tốt nhất Serie A vào thời điểm hiện tại. Sức trẻ của Barca sẽ khiến cho những "lão tướng" như Maldini, Jaap Stam, Pancaro và Cafu phải chống đỡ mệt mỏi. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm, Milan sẽ chính thức đi tiếp, trong khi Barca cần nhiều hơn thế nếu không muốn gặp khó trong 2 lượt trận còn lại của bảng F (tỷ lệ cược: Barca chấp đồng nửa, ăn 8).

Nếu nhìn diễn biến của bảng H, cơ hội vẫn còn với đội ĐKVĐ FC Porto. Sau những thể hiện nghèo nàn tại lượt đi, đội bóng thành phố cảng Oporto này mới chỉ có 1 điểm bỏ túi. So với CSKA Moskva và PSG, Porto đang tỏ ra yếu thế hơn và nếu chỉ giành 1 điểm trên sân nhà rạng sáng mai, nhà vô địch gần như chính thức sẽ nói lời chia tay (Porto - PSG: Porto chấp nửa trái, ăn 8). Tại bảng này, Chelsea đã chắc chắn đi tiếp sau 3 trận thắng nên e rằng họ sẽ không tung hết lực lượng trong trận gặp CSKA trên đất Nga... Trong lúc đó, Arsenal sẽ phải nhấn chìm kẻ bám đuổi Panathinaikos trên sân Highbury để hy vọng bứt phá (VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2 giờ 45 ngày 3/11; tỷ lệ: Arsenal chấp trái rưỡi-2 trái, thua 8). Tại bảng E, Arsenal mới chỉ có 5 điểm sau 3 lượt. Nếu sẩy chân trước đội bóng Hy Lạp, "những khẩu thần công" sẽ bị đẩy xuống vị trí áp chót và nguy cơ bị loại là rất cao (vòng này, đội đầu bảng PSV sẽ tiếp đối thủ yếu Rosenborg).

Inter Milan - Valencia (Inter chấp nửa trái, đồng kèo) trên sân San Siro cũng sẽ là một diễn biến hấp dẫn khác tại bảng G. "Giá treo cổ" đang đợi HLV Claudio Ranieri trong chuyến hành hương nếu ông chịu thêm một thất bại nữa cùng Valencia. Đội bóng Tây Ban Nha mới chỉ có 3 điểm và một thất bại nữa đồng nghĩa với bị loại (vì đội nhì bảng Bremen nhiều khả năng sẽ có 9 điểm sau trận đấu với Anderlecht trên sân nhà)..

-Nguồn Internet-

 


Ảnh trong bài
  • Trước các trận lượt về vòng bảng: Hứa hẹn những trận cầu sống mái