Ronaldinho & cuộc chờ đợi 45 năm của Barcelona

Bàn thắng ở phút 89 của Ronaldinho đã giúp chủ nhà Barcelona thắng AC Milan 2-1 trong trận đấu sáng 3-11.Cầu thủ người Brazil này còn khiến các cổ động viên xứ Catalan sướng run, bởi họ đã phải chờ đợi đến 45 năm mới chứng kiến AC Milan bị đánh bại trên sân Nou Camp ...

 
 

HLV Carlo Ancelotti đã bố trí một đội hình thiên về phòng ngự trong trận đấu này, bởi chỉ cần hòa là AC Milan đoạt vé vào vòng loại trực tiếp. Mọi chuyện tỏ ra suôn sẻ với đội khách khi tiền đạo Shevchenko làm câm lặng 98.000 cổ động viên Barcelona bằng bàn mở tỉ số ở phút 17.

 

Nhưng chính lối chơi này đã làm hại AC Milan, khi các cầu thủ Barcelona đã dần dần lấy lại thế trận và tấn công ào ạt với sự xuất sắc của cặp tiền đạo Etoo - Ronaldinho.
Chính Etoo đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 37.

Nhưng Ronaldinho còn chói sáng hơn khi không chỉ làm hệ thống tấn công của Barcelona vận hành một cách trơn tru, mà còn tự mình ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng ở phút 89: nhận bóng ở trung lộ cách khung thành đội khách khoảng 30m, Ronaldinho đã có pha đột phá ngoạn mục qua hai hậu vệ và kết thúc bằng cú sút như búa bổ sát vạch 16,50m để ghi bàn thắng.

Chính Etoo cũng phải thừa nhận: "Ronaldinho thật phi thường. Không một cầu thủ nào trên thế giới hiện nay có thể so sánh với anh ta". HLV Rijkaard thì cho rằng: Phong độ chói sáng của Ronaldinho là một trong ba yếu tố đã giúp Barcelona chiến thắng, bên cạnh niềm tin của các cầu thủ và sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV.

Ronaldinho vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất kể từ sau chấn thương, nhưng khoảnh khắc lóe sáng của cậu ấy đã giúp chúng tôi kết thúc trận đấu bằng một bàn thắng tuyệt vời".           

Nguồn Internet


Ảnh trong bài
  • Ronaldinho & cuộc chờ đợi 45 năm của Barcelona