Lazio bại trận, Stuttgart thắng lớn

Trong khi ứng viên số 1 Lazio bị chủ nhà Middlesbrough khuất phục với tỷ số 2-0 thì Stuttgart đè bẹp đội khách Benfica tới 3 bàn không gỡ.

 

Trong khi ứng viên số 1 Lazio bị chủ nhà Middlesbrough khuất phục với tỷ số 2-0 thì Stuttgart đè bẹp đội khách Benfica tới 3 bàn không gỡ.

Bỏ lại sau lưng 3 thất bại liên tiếp ở Bundesliga, Stuttgart chứng tỏ vị thế ông lớn của mình ở Cúp UEFA bằng chiến thắng 3-0 trước Benfica, còn Middlesbrough vượt qua ứng viên số một Lazio với tỷ số 2-0.

Ngay ở phút 15 của cuộc chạm trán Stuttgart-Benfica tại sân Gottlieb-Daimler, 4 vạn CĐV chủ nhà suýt nữa đã được ăn mừng bàn thắng nếu như cú đánh đầu của hậu vệ  Zvonimir Soldo không bay chệch xà ngang khung thành Benfica trong gang tấc. Với ưu thế sân nhà, Stuttgart kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận trên sân, còn Benfica chủ yếu chơi phòng ngự phản công, nhưng ít có cơ hội thực sự nguy hiểm. 

Phút 31, tận dụng sai lầm phá bóng không dứt khoát của hàng thủ Benfica, Cacau nhanh chân tung ra cú sút sệt 1 chạm từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Stuttgart. Gần 20 phút sau, tỷ số được nới rộng cho Stuttgart khi tuyển thủ quốc gia Đức Philipp Lahm thực hiện đường chuyền dọn cỗ từ cánh phải cho Silvio Meissner bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Jose Moreira.

Bàn thắng thứ 3 của Stuttgart trong trận này cũng xuất phát từ một tình huống lên bóng ở biên, và lần này người chuyền vào là Horst Heldt, và Kevin Kuranyi là người kết thúc cuối cùng. Benfica có một cơ hội duy nhất để ghi bàn danh dự nhưng Manuel Fernandes lại sút bóng trúng cột dọc khung thành Stuttgart.

Trước một Lazio không còn ngôi sao và ngập trong khủng hoảng tài chính, Middlesbrough đã không bỏ lỡ cơ hội tận diệt và họ đã thành công với 2 bàn thắng của Boudewijn Zenden. Chiến thắng này gần như đã giúp Boro có một vé vượt qua vòng bảng Cúp UEFA.

Lazio nhập cuộc khá tốt, nhưng lối chơi sáng sủa của họ dần dần biến mất khi lá phổi ở tuyến giữa Guiliano Giannichedda buộc phải rời sân ngay ở phút thứ 14 do bị trẹo mắt cá. Chỉ 2 phút sau, Zenden đã chớp cơ hội Fernando Couto phá bóng thiếu dứt khoát để ghi bàn mở tỷ số cho Boro bằng một cú vôlê từ ngoài vòng cấm.

Ngoài pha bóng thành bàn này, Boro còn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm khác, và nếu như thủ môn số 3 của Lazio Fabrizio Casazza không thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc thì đội bóng Italia còn phải vào lưới nhặt bóng ít nhất một lần nữa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, ưu thế trên sân vẫn thuộc về Boro, nhưng phải chờ tới giữa hiệp, các CĐV chủ nhà trên sân Riverside mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của Boro do Zenden thực hiện từ đường chuyền rất đẹp của Stewart Downing.

Dinamo Zagreb vươn lên chiếm lĩnh vị trí thứ nhì bảng G nhờ thắng lợi 6-1 trước đối thủ Bỉ Beveren, trong đó Dario Zahora đóng góp 2 bàn.

Giống như Boro, Newcastle cũng có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Dinamo Tbilisi ở bảng D nhờ công của Alan Shearer và Craig Bellamy. Với pha làm bàn mở tỷ số ở phút 38 trong trận này, cựu tuyển thủ Anh Shearer đã có bàn thắng thứ 22 của mình ở Cúp châu Âu.

Một ông lớn khác của Cúp UEFA là Parma ở vòng này chỉ có một chiến thắng chật vật 1-0 trước Steaua Bucharest hiện do cựu tuyển thủ Italy và cũng là cựu thủ môn Inter Milan Walter Zenga dẫn dắt. Sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn, cuối cùng Parma cũng tháo gỡ thế bế tắc ở phút 79 nhờ cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Alessandro Budel.

Ở bảng B, Besiktas đã vươn lên ngôi nhất bảng nhờ ưu thế về hiệu số bàn thắng bại sau chiến thắng 3-1 trước đội bóng Tây Ban Nha Athletic Bilbao. Còn tại bảng A, Feyenoord đã phải nhờ tới nỗ lực của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Salomon Kalou mới lấy được 1 điểm từ tay Ferencvaros sau bàn mở tỷ số của Daniel Tozser.

Từng là nhà quán quân Cúp UEFA năm 2002 nhưng hiện nay Feyenoord mới chỉ có 4 điểm sau 2 lượt trận, ngang với Schalke 04, vô địch Cúp UEFA năm 1997. Thi đấu với Hearts chỉ còn 10 người từ phút 48 nhưng Schalke cũng chỉ có thể giành thắng lợi sít sao 1-0 tại Scotland. Đội bóng Ukrana Dnipro Dnipropetrovsk duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng sau khi vượt qua Utrecht với tỷ số 2-1 tại bảng C và gần như chắc chắn giành vé vào vòng 2. 

VietNamNet

Ảnh trong bài
  • Lazio bại trận, Stuttgart thắng lớn