Chelsea - Everton ai sẽ là ke thắng người thua

Chelsea đã đập tan những lời chỉ trích nhằm vào khả năng ghi bàn của mình bằng hai trận thắng liên tiếp tại Premiership với hiệu số 8-1. Liệu Everton, với một lối chơi chắc chắn và hiệu quả từ đầu mùa giải tới nay, có đủ khả năng để chặn đứng được đội bóng của Jose Mourinho, khi mà mới có 3 cầu thủ ghi bàn vào lưới Petr Cech?

 

 

Chelsea đã đập tan những lời chỉ trích nhằm vào khả năng ghi bàn của mình bằng hai trận thắng liên tiếp tại Premiership với hiệu số 8-1. Liệu Everton, với một lối chơi chắc chắn và hiệu quả từ đầu mùa giải tới nay, có đủ khả năng để chặn đứng được đội bóng của Jose Mourinho, khi mà mới có 3 cầu thủ ghi bàn vào lưới Petr Cech? 

Nếu như trong 9 trận đầu tiên, Chelsea chỉ ghi được vẻn vẹn 8 bàn thắng và nhận được rất nhiều lời chỉ trích, thì chỉ cần hai trận gần đây, trong thời điểm thiếu vắng chân sút Didier Drogba, các cầu thủ của Mourinho lại dội vào lưới đối phương tới 8 bàn thắng, trong khi chỉ để lọt lưới thêm 1 bàn. Tính ra, cứ 5 giờ 30 phút, Cech mới phải vào lưới nhặt bóng một lần. Thậm chí, qua 11 trận đấu với 11 đội bóng khác nhau, cũng mới chỉ có 3 cầu thủ ghi được bàn vào lưới Chelsea. Từ bàn đầu tiên của James Beattie, tới cú sút 11m của Nicolas Anelka cách đây 3 vòng và gần đây nhất là Z.Gera của West Brom. Chính vì thế, người ta cũng tự hỏi, liệu Chelsea sẽ còn để lọt lưới bao nhiều bàn nữa cho tới thời điểm mà họ sẽ gặp đội bóng có hàng tấn công xuất sắc nhất giải, Arsenal, vào ngày 12-12?

Dù sao, cho tới thời điểm đó, thách thức thực sự với Chelsea sẽ là cuộc đối đầu với Everton trên sân nhà vào ngày hôm nay. Lý do? Đội bóng của David Moyes đang được xem là hiện tượng của mùa giải này, khi đứng thứ ba với 3 điểm kém hơn Arsenal và Chelsea. Rõ ràng, Everton không hề yếu bởi chơi đơn giản,chắc chắn mà hiệu quả của họ vẫn được duy trì ổn định từ đầu mùa giải tới nay. Thêm nữa, trừ thất bại 1-4 trước Arsenal và 0-1 trước Tottenham, Everton chưa từng thất bại thêm một lần nào nữa, kể cả cuộc chạm trán tại Old Trafford vào cuối tháng 8.

Mặc dù thế, trước một đối thủ Everton, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn. Đơn giản bởi dù Drogba có vắng mặt, Mateja Kezman chưa ghi được bàn nào tại Premiership, đội bóng của Mourinho vẫn có những giải pháp tấn công rất linh họat, chủ yếu dựa vào hàng tiền vệ của họ với sự trở lại cùng một lúc của cả Damien Duff và A.Robben. Chính vì thế, điểm mấu chốt trong cuộc đối đầu với Everton sẽ nằm ở hàng tiền vệ, nơi đội khách cũng có những cầu thủ có khả năng điều chỉnh nhịp độ thi đấu một cách có lợi nhất.

 

-Nguồn Internet-

 

Ảnh trong bài
  • Chelsea - Everton ai sẽ là ke thắng người thua