Chelsea tràn trề niềm vui sau chiến thắng 1-0 trước Everton

Lần đầu tiên trong mùa bóng này, Arsenal mất vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng Anh. Trận hòa 1-1 của Arsenal trước Crystal Palace tạo điều kiện cho Chelsea vượt lên bằng bàn thắng duy nhất của người hùng Arjen Robben, đồng thời cũng chấm dứt chuỗi bất bại trên sân khách của Everton.

 

Lần đầu tiên trong mùa bóng này, Arsenal mất vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng Anh. Trận hòa 1-1 của Arsenal trước Crystal Palace tạo điều kiện cho Chelsea vượt lên bằng bàn thắng duy nhất của người hùng Arjen Robben, đồng thời cũng chấm dứt chuỗi bất bại trên sân khách của Everton.

 

HLV Jose Mourinho tỏ vẻ cao thượng khi Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp nhì Arsenal 2 điểm: "Tôi không muốn được ghi công khi tôi không xứng đáng với điều đó". Ông không nói đến ảnh hưởng của mình đối với đội bóng, mà chỉ bày tỏ sự biết ơn đối với người tiền nhiệm Claudio Ranieri.

Chính vị HLV Ý nhã nhặn này là người ký hợp đồng với Arjen Robben và nay chàng cầu thủ Hà Lan đang trở thành cơn ác mộng đối với những đối thủ của Chelsea. Anh là người ghi bàn thắng mang lại hai chiến thắng liên tiếp cho đội bóng áo xanh. Âm vang cú sút duy nhất tung lưới CSKA hồi giữa tuần buộc đội vô địch Nga phải thất trận trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League chưa dứt, Arjen Robben đã lặp lại điều đó một lần nữa trong trận đấu tối thứ bảy vừa qua. Một pha dứt điểm tuyệt đẹp phản ánh sự tinh tế và tốc độ tuyệt vời của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan.

"Tôi không phải là người đã mua anh ta về, nhưng tôi đã rất vui khi biết anh ta là cầu thủ của Chelsea" - Mourinho nói - "Robben là một cầu thủ rất nhanh nhẹn, có khả năng tăng tốc để vượt qua các hậu vệ và ghi bàn. Anh có mọi tố chất của một cầu thủ giỏi và luôn chơi vì đồng đội". Chelsea đón chào sự trở lại của Robben - sau thời gian bị chấn thương - như là chuyên gia phá vỡ thế quân bình. "Trong thời gian giải lao, tôi nói với các cầu thủ rằng chúng ta chơi bóng đá là để trở thành những nhà vô địch" - ông Mourinho cho biết - "Đây là một tuần lễ chẳng dễ dàng gì khi phải thi đấu trên sân Moskva và không được ngủ đầy đủ. Robben trở lại đúng lúc, giúp các cầu thủ giữ được niềm tin và chúng tôi trở về nhà với 3 điểm hoàn toàn xứng đáng".

Các đồng đội của Robben cũng hài lòng được thi đấu với anh, họ cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng trước Everton, đội bóng chưa hề thua trận nào trên sân khách ở giải ngoại hạng mùa bóng này. "Không khí trong phòng thay đồ giống như sau trận chung kết chứ không phải chỉ là vừa giành được 3 điểm" - ông Mourinho nói - "Khi bạn cảm thấy thật hạnh phúc đó là vì bạn xem mọi trận đấu đều là trận chung kết". Đó cũng là bí quyết cho sự thành công lâu dài, bí quyết để giành chiến thắng ở các giải thi đấu.

Trong khi đó Arsenal bị chia điểm thêm một lần nữa, lần này là với đội chủ nhà Crystal Palace. Arsenal chỉ mới thắng được đúng 1 trận kể từ sau khi Manchester United chấm dứt chuỗi bất bại ở Premiership của họ ở con số 49 trận, và nếu tính luôn cả trận hòa với Panathinaikos thì các pháo thủ thành London đã bị cầm hòa 3 trận liên tiếp. Thierry Henry đã giúp Arsenal dẫn trước ở phút 63, nhưng chỉ 2 phút sau Aki Riihilahti đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. "Chúng tôi không còn ghi được nhiều bàn thắng như trước đây" - Wenger nói - "Chúng tôi đang trong tình trạng căng thẳng vì mọi chuyện bỗng trở nên khó khăn".

Kết quả những trận đấu còn lại: Aston Villa - Portsmouth 3-0, Liverpool - Birmingham 0-1, Norwich - Blackburn 1-1, Southampton - West Brom 2-2. Một ngày sau khi HLV Jacques Santini bất ngờ từ chức, Tottenham thua Charlton 2-3, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội bóng này ở Premiership.

Thanh Niên

 


Ảnh trong bài
  • Chelsea tràn trề niềm vui sau chiến thắng 1-0 trước Everton