Vòng 12 Giải ngoại hạng Anh: Robben đưa Chelsea bay cao!

Ghi bàn duy nhất giúp CLB Chelsea thắng 1-0 trên sân CSKA Moskva hồi giữa tuần trước ở Champions League, tối 6-11 Arjen Robben lại tiếp tục lập công bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Everton (thắng 1-0). Với chiến thắng quí giá này, Chelsea lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng, do Arsenal chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trên sân Crystal Palace...

Cuộc chạm trán giữa một Chelsea đang thi đấu rất lên chân và "hiện tượng" Everton đã không làm giới hâm mộ phải thất vọng. Trận đấu diễn ra khá nhanh ngay từ những phút đầu tiên, khi Everton suýt mở tỉ số ở phút 18, nếu như thủ môn Petr Cech không xuất sắc cứu thua sau cú đánh đầu hiểm hóc của Tim Cahill.

 

Tuy nhiên đây cũng là cơ hội duy nhất của đội khách trong hiệp 1, bởi thời gian còn lại họ phải lo chống đỡ sức tấn công vũ bão của Chelsea, mà trực tiếp là mối hiểm họa đến từ Robben. Cầu thủ 20 tuổi này chỉ mới trở lại sau hai tháng đầu mùa giải vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân, đã giúp lối chơi tấn công của Chelsea trở nên biến hóa hơn. 

Phút 23, Robben đã thể hiện một pha xử lý bóng đầy kỹ thuật, khi tâng bóng qua đầu David Weir trước vòng cấm địa và tung một cú đờmi vôlê làm thủ môn Nigel Martyn phải trổ hết tài năng mới đẩy bóng qua xà.

 

Phút 65, tiền vệ người Hà Lan này còn có một cú sút phạt trực tiếp đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng đỉnh điểm là bàn thắng tuyệt vời của Robben ở phút 72, giúp anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Sức trẻ cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã giúp anh  loại Weir một lần nữa, trước khi đưa bóng qua tầm với thủ môn Martyn cực kỳ khéo léo để ghi bàn.

HLV Mourinho tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Robben và Chelsea khi phát biểu: "Đây là trận đấu đặc biệt khi đối đầu với một đối thủ đặc biệt. Họ là đội bóng mạnh nhất tại Anh mà tôi từng thấy, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của Robben". Còn đồng đội Frank Lampard thì nói: "Robben đã đem lại cho chúng tôi một sức bật mới mà có lẽ Chelsea đang thiếu trên con đường đi đến chức vô địch".

- nguồn internet -

 


Ảnh trong bài
  • Vòng 12 Giải ngoại hạng Anh: Robben đưa Chelsea bay cao!