Công bố 50 đề cử Quả bóng vàng châu Âu

Tạp chí bóng đá danh tiếng của Pháp, France Football đã chính thức công bố danh sách 50 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2004.

 

Trong số 50 ứng cử viên này, các nước như Pháp, Hy Lạp và Italia chiếm số đông. Hy Lạp, nhà vô địch EURO 2004 có đến 6 cầu thủ lọt vào danh sách của France Football, gồm: Traianos Dellas, Angelos Charisteas, Michalis Kapsis, Antonis Nikopolidis, Yourkas Seitaridis và

 

 

 

Theodoros Zagorakis, cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2004.

Bất chấp việc thất bại tại EURO 2004, giải đấu lớn nhất trong năm, Pháp vẫn có tới 6 đại diện, bao gồm cả những cầu thủ vừa chia tay ĐTQG: Zidane, Henry, Vieira, Fabien Barthez, Ludovic Giuly và Johan Micoud. So với năm 2003, Pháp có ít hơn 3 đề cử.

Tuy nhiên, nước có nhiều ứng cử viên nhất lại không thuộc châu Âu: Brazil. Các nhà ĐKVĐ thế giới có đến 7 đại diện tranh tài, gồm: Ronaldo, Ronaldinho, Kaka, Adriano, Emerson, Carlos và Juninho Penambuco.

Xét trên phương diện giải VĐQG, Serie A vươn lên mạnh mẽ với 14 đề cử, trong đó có đến 6 người đang chơi cho AC Milan, kể cả đội trưởng Paolo Maldini. La Liga cũng có số đề cử tương tự, còn giải Ngoại hạng Anh ít hơn với chỉ 12 đề cử.

Quả bóng vàng được xem là giải thưởng cá nhân uy tín nhất thế giới dành cho một cầu thủ. Khác với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất TG của FIFA do các HLV bầu chọn, Quả bóng vàng được chọn ra bởi những tờ báo thể thao uy tín nhất châu Âu.

Trước đây, Quả bóng vàng chỉ tôn vinh những cầu thủ châu Âu nhưng từ năm 1995, các cầu thủ châu lục khác đang thi đấu tại châu Âu cũng được đưa vào danh sách. Người đầu tiên giành Quả bóng vàng châu Âu là Sir Stanley Matthews của Anh vào năm 1956. Người gần nhất là Pavel Nedved của CH Czech.

Tên cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2004 sẽ được tờ France Football công bố sau vài tuần nữa.

- nguồn internet -

Ảnh trong bài
  • Công bố 50 đề cử Quả bóng vàng châu Âu