Arsenal, Watford, Tottenham, Portsmouth giành vé vào tứ kết League Cup

Southampton là đại diện duy nhất của Premier League không vượt qua vòng 4 League Cup, còn cả Arsenal, Tottenham, Portsmouth đều làm được điều này một cách không mấy khó khăn để lấy vé vào tứ kết.

 

Southampton là đại diện duy nhất của Premier League không vượt qua vòng 4 League Cup, còn cả Arsenal, Tottenham, Portsmouth đều làm được điều này một cách không mấy khó khăn để lấy vé vào tứ kết.  

 

Thất bại của Southampton tại Vicarage Road khiến cho sức ép dành cho HLV trưởng Steve Wigley ngày càng trở nên nặng nề hơn, bởi CLB này hiện mới chỉ có 1 lần giành thắng lợi sau 12 lượt trận ở Premier League. Bruce Dyer đã ghi bàn giúp Watford vượt lên dẫn trước ngay ở hiệp 1 bằng cú đánh đầu, và đội khách Southampton nhanh chóng nhận thêm 2 bàn thua nữa từ những pha dứt điểm của James Chambers ở đầu hiệp 2.

Ngay ở phút 64, Heidar Helguson đã nâng tỷ số lên 4-0 cho Watford, và mặc dầu Southampton đã gỡ lại được một bàn nhờ công của Dexter Blackstock, nhưng hàng thủ của họ vẫn để lọt lưới một bàn thua nữa ở phút 84 khi Hameur Bouazza ghi bàn thứ 5 cho Watford bằng một cú vôlê. Bàn gỡ 5-2 muộn mằn của Brett Ormerod hầu như không có ý nghĩa đối với đội quân của HLV Wigley, bởi nó không thể giúp họ xoay chuyển tình thế.

Arsenal đã tung ra sân một đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ nhưng họ vẫn đủ sức để vượt qua đối thủ Everton dày dạn kinh nghiệm hơn nhiều với tỷ số 3-1. Thomas Gravesen mở tỷ số cho Everton ngay ở phút thứ 8 bằng một cú sút phạt chạm người đổi hướng từ cự ly 20m, nhưng tiền đạo người Hà Lan vào sân thay người Quincy Owusu-Abeyie đã quân bình tỷ số cho Arsenal ở phút 25, trước khi chân sút 17 tuổi người Italy Arturo Lupoli ghi liền 2 bàn nữa ở các phút 52 và 85, đưa Arsenal lọt vào tứ kết.

Tuy nhiên, Arsenal đã gặp phải một cú sốc lớn ở trận này khi tiền vệ thủ quân Edu bị chấn thương rất nặng (gãy xương ngón bàn chân phải), và chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Cú đúp của Robbie Keane và bàn còn lại do Jermain Defoe thực hiện đã giúp HLV Martin Jol có được chiến thắng đầu tiên trên cương vị mới sau khi được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham thay thế Jacques Santini bất ngờ từ chức. Tiền đạo người Ireland Keane đã ghi 2 bàn thắng chia đều trong 2 hiệp vào lưới Burnley, đội bóng từng chiến thắng Tottenham ở League Cup tại Turf Moor 2 năm trước, trước khi Defoe ấn định thất bại 3-0 cho Burnley bằng cú sút hạ gục thủ môn Brian Jensen từ cự ly 25m.

Tiền vệ Michael Carrick đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu đầu tiên đá chính tại Tottenham và chính anh là tác giả đường chuyền quyết định dẫn tới bàn mở tỷ số của Keane. 

Tiền đạo Portsmouth Aiyegbeni Yakubu đã ghi cả 2 bàn thắng ở hiệp 2 để giúp đội bóng của mình vượt qua Cardiff. Đầu tiên, Yakubu sút chạm xà ngang ở phút 47 nhưng đã kịp lao vào đá bồi khi bóng bật ra, và 6 phút sau, tiền đạo này lại tận dụng thành công quả penalty để ấn định chiến thắng cho Portsmouth.

Kết quả: Watford 5-2 Southampton, Arsenal 3-1 Everton, Burnley 0-3 Tottenham, Cardiff 0-2 Portsmouth

Đêm nay, vòng 4 League Cup sẽ tiếp tục với các trận: Liverpool-Middlesbrough, Manchester United-Crystal Palace, Newcastle United-Chelsea và Nottingham Forest-Fulham.

-Nguồn Internet-

 


Ảnh trong bài
  • Arsenal, Watford, Tottenham, Portsmouth giành vé vào tứ kết League Cup