Roddick và Fish sẽ đấu chung kết Davis Cup

ĐT quần vợt Mỹ vừa công bố danh sách 4 thành viên tham dự trận chung kết Davis Cup với Tây Ban Nha. Andy Roddick và Mardy Fish đánh đơn, anh em nhà Bryan đánh đôi.

Trận chung kết Davis Cup sẽ diễn ra từ 3 đến 5/12 tới tại Sevilla, Tây Ban Nha. Đội hình mà Mỹ vừa công bố không có gì khác so với đội hình từng thắng Belarus 4-0 tại bán kết: Roddick và Fish đánh đơn, anh em Mike và Bob Bryan đánh đôi.

 

Đối thủ của ĐT Mỹ là Tây Ban Nha cũng vừa

công bố đội hình hôm thứ 3 vừa qua, với các tên tuổi: Carlos Moya, Juan Carlos Ferrero, Rafael Nadal và Tommy Robredo. Tương tự như ĐT Mỹ, đội hình của Tây Ban Nha không có gì thay đổi so với trận bán kết.

Đây là lần thứ 31 Mỹ giành quyền chơi chung kết Davis Cup năm nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 1997. Trong lịch sử, Mỹ và Tây Ban Nha đụng đầu nhau 6 lần với phần thắng nghiêng về phía Mỹ (4-2) nhưng trong lần gặp nhau gần đây nhất vào năm 2000, Mỹ đã thảm bại với tỷ số 0-5 tại bán kết trên đất Tây Ban Nha.

Đội trưởng ĐT quần vợt Mỹ, Patrick McEnroe đánh giá rất cao đối thủ Tây Ban Nha: Đấu với Tây Ban Nha tức là phải đối mặt với 2 tay vợt cựu số 1 thế giới, 2 tay vợt từng vô địch Roland Garros. Đó là thách thức thực sự với chúng tôi.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn có nhiều hy vọng với phong độ xuất sắc của tay vợt số 2 thế giới Andy Roddick. Roddick từng tham dự 17 trận đánh đơn tại Davis Cup với thành tích ấn tượng: thắng 14, thua 3. Đáng nói hơn, Roddick đã không để thua bất cứ séc nào trong 6 trận đánh đơn tại Davis Cup năm nay.

- nguồn internet -

Ảnh trong bài
  • Roddick và Fish sẽ đấu chung kết Davis Cup