Chung kết WTA Tour Championships 2004: Sharapova tiếp tục hạ bệ Serena

Không dễ dàng, thậm chí bị dẫn trước 0-4 trong séc quyết định, nhưng tay vợt Nga 17 tuổi đã khẳng định phong độ tuyệt vời của mình khi vượt qua đối thủ người Mỹ Serena Williams để giành chiến thắng ở giải đấu quan trọng nhất trong năm của quần vợt nữ.

Không dễ dàng, thậm chí bị dẫn trước 0-4 trong séc quyết định, nhưng tay vợt Nga 17 tuổi đã khẳng định phong độ tuyệt vời của mình khi vượt qua đối thủ người Mỹ Serena Williams để giành chiến thắng ở giải đấu quan trọng nhất trong năm của quần vợt nữ.

 

 

Tay vợt Nga 17 tuổi Maria Sharapova đã hoàn thành một năm thi đấu tuyệt vời khi vượt qua Serena Williams (4-6, 6-2, 6-4) trong trận chung kết cuối cùng của năm, trận chung kết WTA Tour Championships 2004. "Tôi vẫn còn bị sốc. Tôi vẫn không thể tin đó là sự thật", Sharapova ngồi bệt xuống sân và hét lên vui sướng khi trận chung kết kết thúc sau 1 giờ 46 phút. "Cứ như là một giấc mơ. Quả là một năm đầy bất ngờ". Sau khi bị dẫn trước 0-4 ở séc 3, tay vợt vô địch Wimbledon đã thắng liền một mạch 6 game để khuất phục một Williams cà nhắc vì chấn thương. Trước đó, sau game thứ 7 của séc thứ nhì, tay vợt Mỹ đã xin tạm ngưng để được bác sĩ chăm sóc chấn thương ở cơ bụng. Khi trở lại sân, tốc độ giao bóng của Williams giảm khoảng 40 dặm/giờ và cú đánh thuận tay của cô cũng không còn uy lực. Sharapova dễ dàng kết thúc séc hai với tỷ số 6-2, nhưng khi bước vào séc thứ 3, Williams lại tỏa sáng, dũng mãnh ở mọi góc độ để vươn lên dẫn trước 4-0. Nhưng rồi Williams xuống sức, dù được sự cổ vũ của hơn 11.000 khán giả tại Staples Center, đành để cô gái Nga Sharapova lội ngược và giành chiến thắng với phần thưởng 1 triệu USD và một chiếc xe hơi của đơn vị tài trợ Porsche trị giá 56.300 USD mà Sharapova cho biết cô sẽ tặng cho Trường Beslan, nơi xảy ra vụ khủng hoảng con tin hồi tháng 9. Thật ra nếu Serena không bị chấn thương, Sharapova chưa chắc đã có được niềm vui lớn này. Cô cũng thú nhận đã rất bối rối sau khi phạm hai lỗi liên tiếp để thua séc đầu.

 

Đây là lần đăng quang thứ 5 trong năm ở các giải đấu của Sharapova, với thành tích này cô đã từ hạng 6 vươn lên hạng 4 thế giới trong bảng xếp hạng cuối năm, đồng thời cũng trở thành nhà nữ vô địch đầu tiên từ Nga và là tay vợt thứ nhì đoạt danh hiệu ngay trong lần đầu tiên tham dự giải. Serena chính là người đầu tiên đoạt danh hiệu WTA ngay trong lần đầu tiên tham dự giải năm 2001.

Như vậy, Sharapova đã đặt dấu chấm hết cho 4 năm thống trị liên tục (2000-2003) của gia đình Williams tại Wimbledon khi thắng Serena trong trận chung kết hồi tháng 7/2004, và nay, trong trận tái đấu, cô cũng tước luôn cơ hội đoạt được danh hiệu vô địch WTA Tour Championship trong năm nay của Serena. Lần đầu tiên kể từ năm 2001, Serena không đoạt được Grand Slam nào trong năm, Sharapova quả là khắc tinh của Serena Williams.

Trước đó, Serena Williams từng thẳng thắn nhận xét về vẻ ngoài hấp dẫn của Maria Sharapova khi ngắm ảnh búp bê Nga trong bích chương quảng cáo của WTA Championships: "Cô ấy thật hấp dẫn. Tôi thích đôi chân của cô ấy trong ảnh. Cô ấy có đôi chân rất quyến rũ". Serena còn nói thêm: "Dù là diễn viên hay ca sĩ, thì người có ngoại hình gợi cảm hơn luôn bán được nhiều vé hay album hơn". Nhưng trong trận đấu sáng hôm qua, Serena chẳng còn tâm trí đâu để nghĩ đến sắc đẹp của đối thủ. "Ngay từ trận đầu tôi đã cảm thấy có gì đó ở bụng, nhưng tôi cho rằng đó chỉ là đau xóc hông. Nghỉ một chút sẽ khá hơn". Williams không chỉ đau về thể xác, cô còn lo sợ chấn thương có thể trở nên trầm trọng. Tiếc là ý chí không thôi chưa đủ để giành được chiến thắng.

-Thanh Niên-

Ảnh trong bài
  • Chung kết WTA Tour Championships 2004: Sharapova tiếp tục hạ bệ Serena